กกต.ย้ำ ส.ส.ช่วยหาเสียงได้แต่ต้องนอกเวลาราชการ

กกต.เผยภาพรวมเปิดรับสมัคร ส.ส.วันแรกไร้ปัญหา กำชับหาเสียงตามกรอบกฎหมาย ชี้ ส.ส.ช่วยหาเสียงได้ แต่ต้องนอกเวลาราชการเท่านั้น

06 ม.ค.2564 - ที่สำนักงานเขตหลักสี่ นายฐิติเชฏฐ์ นุชนาฏ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการเปิดรับสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) กรุงเทพมหานคร เขต 9 หลักสี่-จตุจักร ว่า ภาพรวมการเปิดรับสมัครวันแรกเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่พบปัญหาหรืออุปสรรคใด โดยได้กำชับแต่พรรคการเมืองที่ได้มาขอหารือเกี่ยวกับแนวทางการหาเสียงไปว่าให้หาเสียงอยู่ในกรอบของกฎหมาย โดยเฉพาะการหาเสียงที่อาจเข้าข่ายการจัดมหรสพก็อยากให้พึงระมัดระวังเช่นกัน

“ส.ส.ถ้าจะมาช่วยผู้สมัครหาเสียงหรือขึ้นเวทีปราศรัยนั้นได้ให้แนวทางกับพรรคการเมืองที่มาขอหารือว่าสามารถทำได้ แต่ต้องทำนอกเวลาราชการเท่านั้น ซึ่งการเลือกตั้ง ส.ส.จะแตกต่างจากการเลือกท้องถิ่นที่ห้ามตลอดเวลา”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วุฒิสภา เตรียมพร้อม รับรายงานตัว 200 สว. ก่อนประชุมนัดแรก.

ทางสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ได้จัดเตรียมสถานที่ไว้รองรับการเข้ารายงานตัวของ 200 สว.ชุดใหม่แล้ว ที่ห้องริมน้ำ ชั้น 1 อาคารวุฒิสภา

สนามเลือกตั้งอบจ.คึกคัก จับตา หย่อนบัตร4 จว. ลุ้นกกต.รับรอง 'ชาญ พวงเพ็ชร์'

สนามเลือกตั้งท้องถิ่น อบจ.คึก หลังนายก อบจ.ทยอยลาออก สนามต่อไป 'อยุธยา-ชัยนาท-พะเยา' หย่อนบัตร 4 ส.ค.นี้ ส่วน ชัยภูมิ 11 ส.ค. ลุ้น กกต.กลางประกาศรับรอง 'ชาญ พวงเพ็ชร์'

'อดุลย์' ยก 6 เหตุผล ค้านรับรองสว.ชุดใหม่ ชี้ขัดรธน. เฉ่งกกต.ละเว้นหน้าที่ผิดม.157

'อดุลย์' ยก 6 เหตุผล ค้านกกต.รับรองผลเลือกสว.ชุดใหม่ ชี้ต้นเหตุมาจากรธน.ชุด 'มีชัย' ที่เคยร่างรธน.ปี2534 จนเกิดเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ ชำแหละสว. 200 ไม่ใช่ตัวแทนกลุ่มอาชีพและตัวแทนปวงชนชาวไทย ถือว่าขัดรธน. เฉ่ง กกต.ไม่ยับยั้งแก้ไขตั้งแต่แรก ละเว้นหน้าที่ผิดม.157 ติง 'อนุทิน' อย่าขึ้นเป็นนายกฯแบบมีมลทิน จะไม่เป็นผลดีในอนาคต

รัฐบาลเปิดมาตรการรับมือน้ำท่วม พร้อมแผนเผชิญเหตุตลอดหน้าฝน

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กระทรวงมหาดไทย (มท.)

'สนธิญา' จี้ กกต.รับรอง 200 สว.ก่อนแล้วสอยทีหลัง!

'สนธิญา' จี้ กกต.เร่งรับรอง สว.ใหม่ ค่อยตามเก็บคนทุจริตทีหลัง ลั่นอยากเห็นคนจบ ป.7- แม่ค้า นั่งทำงานระดับประเทศ หลังบรรดาด็อกเตอร์บริหารทำประเทศวิบัติมาหลายปี