'เศรษฐา' อ้างยุ่งคุยกับนักธุรกิจอิตาลี ไม่รู้กระแสข่าว 'พิชิต' จะลาออก รอว่างๆค่อยโทรไป

20 พ.ค.2567 - เมื่อเวลา 10.40 น. (ตามเวลาท้องถิ่นกรุงโรม ซึ่งช้ากว่ากรุงเทพฯ 5 ชั่วโมง) วันที่ 20 พ.ค. ที่ โรงแรม Six Senses สาธารณรัฐอิตาลี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า นายพิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ขอลาออกจากตำแหน่งจากกรณีที่ 40 สว. ยื่นร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ ว่า ถึงวันนี้ยังไม่ได้ คุยกับนายพิชิตเลย เพราะตั้งแต่เช้าวันเดียวกันนี้ มัวแต่ดูเรื่องปัญหา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และมาพูดคุยกับบรรดาแกนนำนักธุรกิจในอิตาลี ตนไม่ทราบเรื่องเหมือนกัน

เมื่อถามว่า จำเป็นต้องโทรศัพท์ไปพูดคุยกับนายพิชิตหรือไม่ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า บ่ายวันนี้ ช่วงว่างว่าจะโทรศัพท์ไป ความคืบหน้าเรื่องเป็นอย่างไรและคงมีความคืบหน้าอย่างไรบ้าง ในการเตรียมชี้แจงกับศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งตรงนี้เราต้องให้เกียรติกับทุกฝ่ายเช่นเดียวกัน ก็ไม่อยากไปกดดันใครทั้งสิ้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แอคชั่นทันที! นายกฯมาเอง ลงพื้นที่ห้วยขวาง สั่งสอบป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่สน.ห้วยขวาง ติดตามสอบถามข้องเท็จถึงกรณีที่พบมีการติดแผ่นป้ายโฆษณาซื้อขายหนังสือเดินทางและพาสปอร์ตที่แยกห้วยขวาง พบว่ามีการขึ้นป้ายดังกล่าวเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2567 เนื้อหาเป็นข้อความเกี่ยวกับการรับจ้างทำหนังสือเดินทาง

‘กรณ์’ ชี้ ’ไบเดน’ ถอนตัว การตัดสินใจครั้งนี้ อยู่ในระดับเปลี่ยนเกมส์ได้เลย

ส่วนตัวผมไม่แปลกใจที่ไบเดนถอนตัว ก่อนหน้านี้ที่หลายคนลุ้นอยู่คือไบเดนจะแค่ถอนตัวจากการเป็นผู้สมัคร หรือจะถอยให้ Harris เป็นประธานาธิบดีด้วยเลย

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

โปรดเกล้าฯ พระราชทานเครื่องราชฯ แก่ 'เศรษฐา ทวีสิน'

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ประกาศราชกิจจานุเบกษา วันที่ 20 กรกฎาคม 2567 พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานเครื่องราชอิสริยา