‘เศรษฐา’ ถึงกรุงโรมเตรียมคุยนักธุรกิจ ก่อนเข้าพบนายกฯอิตาลี หารือทวิภาคี

20 พ.ค.2567-ภายหลังนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ เสร็จสิ้นภารกิจที่เมืองมิลาน ได้เดินทางถึงท่าอากาศยานลีโอนาร์โด ดาวินชี ฟิอูมิชิโน  โดยมีนายเก-ราโด อมาดุซซี (Gherardo Amaduzzi) รองอธิบดีกรมพิธีการฑูต สาธารณรัฐอิตาลี พร้อมด้วยบุคคลฝ่ายไทยให้การต้อนรับ

นายเศรษฐา เปิดเผยว่า มีภารกิจเข้าหารือกับนักธุรกิจจากหลายบริษัทไม่ว่าจะเป็น กลุ่มบริษัทการบิน และอุตสาหกรรมป้องกันประเทศ, การประกันกันภัย และประกันชีวิต, สินค้าอุปโภคบริโภค, พลังงาน, และบริษัทยานยนต์ เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ และนำกลับไปศึกษาต่อยอดให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับประเทศ รวมไปถึงการเชื้อเชิญให้นักลงทุนเข้ามาลงทุนในประเทศไทยเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรียังมีภารกิจเยี่ยมชมห้องจัดแสดงเครื่องประดับ และพบหารือกับนาย Manuro di Roberto (มานูโร่ ดิ โรแบร์โต้) รองประธานธุรกิจบริษัท Bulgari  (บุลการี) ที่ Bulgari high Jewelry Workshop

จากนั้นนายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปยังทำเนียบนายกรัฐมนตรี สาธารณรัฐอิตาลี เพื่อเข้าร่วมพิธีต้อนรับอย่างเป็นทางการ ตามคำเชิญของนางสาวจอร์จา เมโลนี นายกรัฐมนตรีประเทศอิตาลี รวมทั้งจะมีการหารือในระดับทวิภาคี (Four Eyes)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

3 กูรูออกโรงวิจารณ์ 'อิตาลี' ชี้ 'สปัลเล็ตติ' ต้องถูกตั้งคำถามแน่หลังร่วงยูโร

แกรี ลินิเกอร์, อลัน เชียเรอร์ และ ริโอ เฟอร์ดินานด์ สามกูรูคนดังแห่งเกาะอังกฤษ ไม่อยากจะเชื่อว่า อิตาลี จะย่ำแย่ขนาดนี้ หลังพ่ายแพ้ให้กับ สวิตเซอร์แลนด์ 0-2 ตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายยูโร 2024 แบบพลิกความคาดหมาย

'เศรษฐา' ลงพื้นที่สุรินทร์ ชาวบ้านดีใจได้ใกล้ชิด บอกเป็นขวัญใจชาวรัตนบุรี

“เศรษฐา” ลงพื้นที่สุรินทร์ รุดตรวจเยี่ยมโครงการขุดลอกอ่างเก็บน้ำห้วยแก้ว 15 ล้านบาท ชาวบ้านดีใจได้ใกล้ชิด บอกเป็นขวัญใจชาวรัตนบุรี ขณะคุณยายเจอหน้านายกฯถึงกับร้องไห้ บอกไม่เคยมีผู้นำมา

ผลสำรวจนิด้าโพลชี้ ประชาชนหนุน 'พิธา' นั่งนายก ส่วน 'เศรษฐา' มาเป็นอันดับ 3

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลการสำรวจของประชาชน เรื่อง “การสำรวจคะแนนนิยมทางการเมือง รายไตรมาส ครั้งที่ 2/2567” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 14-18 มิถุนายน 2567 จากประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป กระจายทุกภูมิภาค ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ ทั่วประเทศ รวมทั้งสิ้น จำนวน 2,000 หน่วยตัวอย่าง

'อิตาลี' ฟอร์มบู่ผิดเวลา พ่าย 'สวิส' 0-2 จอดป้าย 16 ทีม ชวดป้องแชมป์ยูโร

"อัซซูรี" อิตาลี จอดแค่รอบ 16 ทีมสุดท้าย พ่ายแก่ "กางเขนแดง" สวิตเซอร์แลนด์ 0-2 ศีกยูโร 2024 ที่สนามโอลิมปิกสตาดิโอน กรุงเบอร์ลิน คืนวันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน