‘โคราช-พิษณุโลก-ขอนแก่น-ภูเก็ต’ คึกคัก แห่สมัคร สว. วันแรก

20 พ.ค.2567-ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเปิดรับสมัครสมาชิกวุฒิสภา(สว.)วันแรก ในพื้นที่จังหวัดต่างๆเป็นไปด้วยความคึกคัก โดยที่ จ.นครราชสีมา ในเขตพื้นที่อำเภอเมืองนครราชสีมา กกต.จังหวัดนครราชสีมา ได้ใช้สถานที่ ที่หอประชุมเปรมติณสูลานนท์ ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา อ.เมือง จ.นครราชสีมาเป็นสถานที่รับสมัคร ซึ่งเจ้าหน้าที่แนะนำการรับสมัคร รวมทั้งให้คำปรึกษาเกี่ยวกับคุณสมบัติ มีผู้สมัครทยอยเดินทางมายื่นใบสมัคร ในช่วงเช้าทั้งหมด 7 คน ในจำนวนนี้มีสุภาพสตรี 2 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นอดีตข้าราชการบำนาญ อาทิ อดีตข้าราชการทหาร , อดีตข้าราชการตุลาการ , อดีตนายแพทย์ , อดีตข้าราชการครู , อดีตข้าราชการพลเรือน , อดีตข้าราชการด้านสื่อสารมวลชน เป็นต้น

จังหวัดพิษณุโลก ที่ศูนย์ประสานแผนพัฒนาท้องถิ่นอำเภอเมืองพิษณุโลก ซึ่งเป็น 1 ใน 9  สถานที่ ที่เปิดเป็นสถานที่รับสมัครเลือก สว. ตั้งแต่เช้า มีผู้สนใจสมัคร สว. ตามที่ได้เตรียมเอกสารมา หลังไปรับใบสมัครไว้แล้วก่อนหน้า  ได้ทยอยเดินทางมาสมัคร  โดยจะเปิดรับสมัคร สว. ตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่ 24 พ.ค. 67 ระหว่างเวลา 08.30 – 16.30 น. ณ ที่ว่าการอำเภอทุกแห่ง (ไม่เว้นวันหยุดราชการ)  ภาพรวมของจังหวัดพิษณุโลก มีผู้มารับเอกสารแล้วกว่า 300 ราย อำเภอที่มีผู้มารับเอกสารมากที่สุด ได้แก่ อำเภอเมือง

จังหวัดขอนแก่น ที่หอประชุมอำเภอเมืองขอนแก่น บรรยากาศโดยทั่วไปในเขต อ.เมืองขอนแก่น เป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้สมัครเตรียมเอกสารสำคัญมารอก่อนเวลาตั้งแต่ 07.00 น. โดยพบว่ามีทั้งคนที่มีชื่อเสียงในจังหวัด,อดีตข้าราชการระดับสูง,กลุ่มภาคธุรกิจเอกชนและการท่องเที่ยว รวมทั้งสื่อมวลชน หลายคนทยอยเดินทางนำเอกสารมาสมัครอย่างต่อเนื่อง  โดยทางเจ้าหน้าที่เตรียมความพร้อมทั้งเรื่องบุคลากร ระบบข้อมูลผ่านคอมพิวเตอร์ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ที่จะแนะนำในแต่ละจุด ทำให้การรับสมัครเลือก สว.วันแรก เป็นไปอย่างราบรื่น ยังไม่พบปัญหาอุปสรรคแต่อย่างใด

จังหวัดภูเก็ต นายนรศักดิ์ สุขสมบูรณ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ตรวจเยี่ยมสถานที่รับสมัคร สมาชิกวุฒิสภา พ.ศ.2567  โดยมี นายวรศิษย์ พุฒจีบ  นายอำเภอเมืองภูเก็ต  นางสาวอรพิน อาชีวะสุข ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดภูเก็ต และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับและรับการตรวจเยี่ยมฯ ณ ห้องประชุมกาญจนาภิเษก ชั้น 2 ที่ว่าการอำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต

นายวรศิษย์ พุฒจีบ นายอำเภอเมือง ภูเก็ต กล่าวว่า  ในเช้าวันนี้ได้ปรากฏในระดับหนึ่งแล้วว่ามีความพร้อม มีผู้สนใจมารับใบสมัครเป็นจำนวนมากในพื้นที่ของอำเภอเมือง โดยจะทยอยกันมาสมัคร ซึ่งผู้สมัครจะต้องเตรียมความพร้อมในระดับหนึ่ง ในเรื่องเอกสารต่างๆ คาดว่าน่าจะมาสมัครโดยพร้อมเพรียงตามที่รับใบสมัครไป โดยขอฝากผู้ที่จะมาสมัคร ขอให้ดูเอกสาร ให้เรียบร้อยในระดับหนึ่ง แต่ไม่ต้องไปซีเรียสมากนักเมื่อมาถึงสถานที่รับสมัคร จะมีเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก ช่วยดูเอกสาร ช่วยดูความพร้อมให้กับท่านอยู่แล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'กรพด' ลั่น! ไม่เคยเข้าคุก ยินดีให้กกต.ตรวจสอบ เล็งฟ้องคนทำเสียหาย

ที่รัฐสภา ว่าที่ พ.ต.กรพด รุ่งหิรัญวัฒน์ สว.กลุ่ม18 สื่อสารมวลชน ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)สั่งสอบห

'นันทนา' คึก! ลั่นปฏิบัติการ สว.เล็กเปลี่ยนสภา

น.ส.นันทนา นันทวโรภาส สมาชิกวุฒิสภา(สว.) ในฐานะแกนนำสว.พันธุ์ใหม่ ซึ่งถูกเสนอชื่อเข้าชิงตำแหน่งประธานวุฒิสภา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "ปฏิ

เบื้องหลังจัดโผสภาสูง บ้านใหญ่บุรีรัมย์-สว.สีน้ำเงิน ป้องกันแรงต้านกินรวบไม่แบ่งเพื่อน  

เบื้องหลังการทำโผดังกล่าว เป็นที่รู้กันดีว่า โรงแรมพลูแมน ซอยรางน้ำ เป็นเซฟเฮ้าส์ทางการเมืองของ นักการเมือง-กลุ่มการเมือง ที่มีแบนด์พรรคคือสีน้ำเงิน

สว.กลุ่มอิสระ สะกิดจับตาชิง ‘รองปธ.คนที่หนึ่ง’ คาดลงแข่งเยอะแน่

สว.กลุ่มอิสระเผย จุดพีกชิงเก้าอี้ใหญ่สภาสูงคือ รองปธ.คนที่หนึ่ง คาดลงแข่งเยอะ ย้ำ ‘บุญส่ง’ เหมาะนั่งรองปธ.วุฒิฯ ยันเป็นเรื่องปกติหากจะคุยกับกลุ่มสีน้ำเงินก่อนโหวต  

เทวฤทธิ์ -กลุ่มสว.พันธุ์ใหม่ เสรีนิยมก้าวหน้า ปฏิรูปสภาสูง

สมาชิกวุฒิสภา(สว.)ชุดปัจจุบัน 200 คน จะประชุมร่วมกันนัดแรกในวันอังคารนี้ 23 ก.ค. โดยมีระเบียบวาระสำคัญที่จะให้สว.ทั้งหมดร่วมกันประชุมลงมติ นั่นก็คือ