คึกคัก! เปิดรับสมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 9 กทม. กกต.เตือนห้ามหาเสียงแบบรื่นเริง

เปิดรับสมัครเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 9 กทม.คึกคัก ผอ.กกต.กทม.ย้ำได้เบอร์แล้วห้ามหาเสียงแบบรื่นเริง ชี้คำพิพากษาศาลฎีกาให้ใบแดงมาแล้ว

​6ม.ค.2565 - ที่สำนักงานเขตหลักสี่ กกต.ประจำกรุงเทพฯได้เปิดการรับสมัครเลือกตั้งส.ส.เขตเลือกตั้งที่ 9 กรุงเทพมหานครแทนตำแหน่งที่ว่างเนื่องจากนายสิระ เจนจาคะ อดีตส.ส. ต้องคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญเป็นเหตุให้สิ้นสมาชิกภาพโดยบรรยากาศการเปิดรับสมัครในวันแรกเป็นไปอย่างคึกคัก ผู้สมัครจากพรรคการเมืองต่างๆเดินทางมาพร้อมกับแกนนำพรรคและผู้สนับสนุนที่มาให้กำลังใจตั้งแต่เช้าโดยมีการจัดเตรียมรถและป้ายหาเสียงที่พร้อมจะเขียนหมายเลขทันทีที่ได้รับหมายเลขจริงและมีเพียงพรรคยุทธศาสตร์ชาติซึ่งเป็นพรรคใหม่ที่มีการแห่กลองยาวแต่เมื่อมีการทวงติงจากพรรคการเมืองอื่นว่าการกระทำดังกล่าวอาจเข้าข่ายสุ่มเสี่ยงผิดกฎหมายเลือกตั้งเพราะขณะนี้มีพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งแล้วจึงได้มีการยุติไป

ขณะที่การรับสมัครกกต.ประจำกรุงเทพฯได้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 กำหนดให้ผู้สมัครพร้อมผู้ติดตาม 1 คนเข้าไปในสถานที่รับสมัครเท่านั้น สื่อมวลชนและผู้สนับสนุนให้รออยู่ภายนอก และได้มีการเริ่มกระบวนการรับสมัครในเวลา 8:30 น ซึ่งก็จะมีการตรวจเอกสารหลักฐานการรับสมัครโดยนายฐิติเชฏฐ์นุชนาฏกกต. ได้เดินทางมาสังเกตการณ์รับสมัครในครั้งนี้ด้วย

นายสำราญ ตันติพานิช ผอ.กกต.กทม กล่าวว่า สิ่งที่กกต.มีความเป็นห่วงอย่างยิ่งคือเรื่องเอกสารหลักฐานในการรับสมัครโดยเฉพาะเอกสารการการเสียภาษีย้อนหลัง 3 ปีของผู้สมัคร ส่วนกรณีที่ผู้สนับสนุนมีการแทนกองยาวมาให้กำลังใจซึ่งอาจจะเข้าข่ายผิดกฎหมายเลือกตั้งนั้นมีแนวคำพิพากษาของศาลฎีกาไว้เป็นบรรทัดฐานแล้วว่าการกระทำนี้ตามมาตรา 73ของกฎหมายเลือกตั้งจะถือเป็นความผิดได้ใบแดง เมื่อผู้สมัครได้รับหมายเลข ดังนั้นหลังผู้สมัครได้รับหมายเลขการหาเสียงที่อาจเข้าข่ายจัดมหรสพอยากให้พึงระมัดระวังซึ่งทางกกต. กทม.ก็ได้มีการขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจคอยช่วยตรวจตราดูแล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วัน-อยู่บำลุง' เปิดหมดเปลือกซบ พปชร. เร้าเพื่อไทยขับ 'เหลิม' กัดฟันยังเคารพอาแม้ว

นายวัน อยู่บำรุง สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ แถลงเปิดใจถึงการลาออกจากพรรคเพื่อไทย การย้ายมาอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ ว่า มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ นอกจากข่าวลาออกจากกรรมการผู้ช่วย

พลังประชารัฐ เปิดตัว 'วัน-6นักการเมือง' บิ๊กป้อมฉุนหาสาขาเพื่อไทย!

ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) พร้อมด้วยนายไพบูลย์

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

'อนาคตไกล' รับซื้อ 'ปลาหมอคางดำ' 20 ตันเพื่อกำจัด อัด 'พิธา' ตรรกะวิบัติอ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

“พรรคอนาคตไกล” บรรเทาความเดือดร้อนพี่น้องเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำและชาวประมง รับซื้อปลาหมอคางดำ 20 ตันเพื่อกำจัด อัด "พิธา-ก้าวไกล ตรรกะวิบัติ" อ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

‘อยู่บำรุง’ อยู่บ้านป่า เลือกนายดูนํ้าใจ ‘เหลิม’ รอเพื่อไทยขับ ‘วัน’ เปิดตัว พปชร. 23 ก.ค.

"ทักษิณ" หอบหลานไปเลี้ยงที่เขาใหญ่ “อนุทิน” เปิดรีสอร์ตต้อนรับ ร่วมร้องเพลงสนุกสนาน "เหลิม-วัน" ซบพลังประชารัฐ ปิดดีล ของแท้ เปิดตัว 23 ก.ค. เผยสัมพันธ์