ก้าวไกลประกาศแล้ว! ไม่ส่งชิง 'นายก อบจ.ปทุมธานี' ปัดหนุน 'บิ๊กแจ๊ส'

‘ไอติม’ ยัน ‘ก้าวไกล’ ไม่ส่งผู้สมัครนายก อบจ.ปทุมธานี อ้างเวลาบีบสรรหาไม่ทัน ลั่นไม่หนุน ‘บิ๊กแจ๊ส’ เลี่ยงตอบสส. พรรคช่วยหาเสียงส่วนตัว

17 พ.ค. 2567 – ที่รัฐสภา นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่พรรคก้าวไกลไม่ส่งผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี (อบจ.ปทุมธานี) แล้วจะไปสนับสนุน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ที่ลงสมัคร นายกอบจ.ปทุมธานีหรือไม่ว่า ตั้งแต่ปลายปีที่แล้วพรรคก้าวไกลประกาศว่าเราให้ความสำคัญกับการเลือกตั้งท้องถิ่น และพร้อมจะส่งผู้สมัครในการเลือกตั้งท้องถิ่นทุกระดับ และเราจะส่งก็ต่อเมื่อมีผู้สมัครที่พรรคมั่นใจว่าจะสามารถขับเคลื่อนความเปลี่ยนแปลงตามแนวทางพรรคได้จริง

แต่ในกรณีการเลือกนายก อบจ.ปทุมธานี ยอมรับว่าการที่ นายก อบจ.ใช้เทคนิคทางการเมืองลาออก โดยหลายคนมองว่าลาออกเพื่อชิงความได้เปรียบ ทำให้ระยะเวลาที่เรามีในการเตรียมความพร้อมและคัดสรรผู้สมัครก็ถูกบีบให้ลดลงจากที่ตอนแรกคิดไว้ ทำให้ปัจจุบันพรรคมีมติไม่ส่งผู้สมัครนายก อบจ.ปทุมธานี และต้องขอโทษชาวปทุมธานีจริงๆ ที่เราไม่สามารถสรรหาผู้สมัคร ที่เราเชื่อว่าจะมีความพร้อมในการสร้างความเปลี่ยนแปลงที่คาดหวังไว้มานำเสนอในการเลือกตั้งครั้งนี้ได้

“ที่มีข่าวลือว่าพรรคก้าวไกลพอไม่ส่งผู้สมัคร จะมีการไปสนับสนุนผู้สมัครคนอื่นหรือไม่ ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง และการที่พรรคก้าวไกลมีมติไม่ส่งผู้สมัครเราก็ไม่ได้มีการสนับสนุนผู้สมัครคนใดคนหนึ่ง ไม่ว่าทางใดทั้งสิ้น” โฆษกพรรคก้าวไกล ระบุ

เมื่อถามว่า ไม่ได้มีปัญหาอะไรกับพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ใช่หรือไม่ เพราะที่ผ่านมา พล.ต.ท.คำรณวิทย์ก็มาทำงานร่วมกับพรรคก้าวไกลตลอด นายพริษฐ์ กล่าวว่า พรรคก้าวไกลเราตรงไปตรงมา ถ้าเราจะสนับสนุนผู้สมัครคนใดคนหนึ่งเราจะส่งผู้สมัครนั้นในนามของพรรคก้าวไกล และถ้าจำกันได้การเปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ. รอบแรก 16 จังหวัดนั้น ปทุมธานีก็เป็นหนึ่งในนั้น เพราะเราเห็นว่าเป็นจังหวัดที่พี่น้องประชาชนให้ความไว้วางใจกับพรรคก้าวไกลเป็นจำนวนมาก จากการเลือกตั้ง สส.ที่ผ่านมา เราจึงมีความตั้งใจที่จะหาผู้สมัครมาลงสนามเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี แต่ด้วยกรอบเวลาที่ถูกบีบให้สั้นลงทำให้ไม่สามารถสรรหาผู้สมัครได้ ดังนั้นเราจึงไม่อยากส่งผู้สมัครที่ถ้าได้รับโอกาสไปแล้วอาจจะไม่สามารถขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงตามที่เราคาดหวังไว้ได้

ผู้สื่อข่าวถามว่า แสดงว่า พล.ต.ท.คำรณวิทย์ เข้าใจผิดไปเองว่าพรรคก้าวไกลจะสนับสนุน นายพริษฐ์ กล่าวว่า ยืนยันอีกครั้งว่าถ้าเราจะสนับสนุนผู้สมัครคคนใดคนหนึ่ง เราจะมีมติส่งผู้สมัครคนนั้นในนามพรรคก้าวไกล เมื่อไม่มีมติส่งผู้สมัครคนใดคนหนึ่งก็แสดงว่าไม่สนับสนุนผู้สมัครคนใดคนหนึ่ง

เมื่อถามย้ำว่า หากมี สส.ของพรรคก้าวไกลคนใดคนหนึ่งไปสนับสนุนพล.ต.ท.คำรณวิทย์ สามารถทำได้หรือไม่ นายพริษฐ์ กล่าวว่า สส.ก็มีส่วนร่วมในกระบวนการการสรรหาผู้สมัครอยู่แล้ว ดังนั้นมติของกรรมการบริหารพรรคก้าวไกลก็ออกมาสอดคล้องกับความเห็นของ สส. อยู่แล้วว่าเราไม่สารมารถหาผู้สมัครที่มีความพร้อมได้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไอติม' ยันก้าวไกลไม่ได้หนุน 'บิ๊กแจ๊ส' ชิงนายก อบจ.ปทุมธานี

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณี สส.ของพรรคก้าวไกล โพสต์แสดงความยินดีกับ นายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี (อบจ.ปทุมธานี) ที่ชนะการเลือกตั้ง

โฆษกก้าวไกล ชี้บทพิสูจน์ผลงาน สว.ชุดใหม่ ออกแบบ ส.ส.ร. ต้องมาจากเลือกตั้ง 100%

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อและโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการคัดเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ว่า ทุกอย่างเป็นผลลัพธ์กระบวนการเลือก สว.ในรัฐธรรมนูญ แต่เรื่องสำคัญเฉพาะหน้าคือ ทำอย่างไรให้คณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.)

'อนาคตไกล' ชี้ตัวแปรทำ 'ชาญ' ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

“อนาคตไกล” ชี้ตัวแปร ทำให้ชาญ ชนะการเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี แม้ ปปช.ชี้มูลและศาลประทับรับฟ้อง ก็ไม่ขาดคุณสมบัติสมัครนายกอบจ.

พท.ไม่สิ้นมนตร์ขลังแต่ชนะแค่1.8พัน ปิดตำนาน"บิ๊กแจ๊ส-มีวันนี้เพราะพี่ให้”

เสร็จศึกแล้วสำหรับการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด หรือ นายกฯ อบจ.ปทุมธานี ที่ล่าสุดผลคะแนนออกมาแล้วเป็นทางการ ผลปรากฏว่า “นายชาญ พวงเพ็ชร์” ที่ลงสมัครในนามพรรคเพื่อไทย มีดีกรีเป็นอดีตนายกฯ อบจ.ปทุมธานี 3 สมัย ได้คะแนนทั้งสิ้น 203,032 คะแนน

‘ชาญ’ ขอบคุณ ‘ทักษิณ-พท.’ สนับสนุน บอกชาวปทุมฯ จากนี้จะเห็นการเปลี่ยนแปลง

การเมืองต้องมีแพ้มีชนะ 4 ปีจากนี้ไปพี่น้องชาวจังหวัดปทุมธานีต้องเห็นการเปลี่ยนแปลงและการศึกษาของลูกหลานชาวจังหวัดปทุมธานีต้องมาเป็นอันดับแรก

ดัชนีการเมืองไทยร่วง! ปากท้องฉุดเรตติ้งรัฐบาล 'เศรษฐา' ตามหลัง 'พิธา'

วนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ เรื่อง “ดัชนีการเมืองไทย ประจำเดือนมิถุนายน 2567” กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 2,367 คน