เศรษฐาโชว์! เรียกผู้ว่าฯ ททท.คุยก่อนบินไปฝรั่งเศส

นายกฯ คุยผู้ว่าฯการท่องเที่ยว ก่อนบินฝรั่งเศส สั่งนำสินค้าโอท็อปในพื้นที่ขึ้นห้างช่วยผู้ผลิต -เพิ่มเป้าหมายนักท่องเที่ยวกลุ่มอาหรับ อินเดีย ในช่วง low season

16 พ.ค.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 22.30 น.วันที่ 15 พ.ค.ที่ผ่านมา ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ ก่อนนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางเยือนสาธารณรัฐฝรั่งเศส อิตาลี และญี่ปุ่น ได้เชิญผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) มาคุยเรื่องการเพิ่มเป้าหมายจำนวนนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะกลุ่มอาหรับอินเดียในช่วง low season อีกประเด็นคือการจัดหาเที่ยวบินเพื่อรองรับนักท่องเที่ยว เช่น จะเจรจาให้มีเที่ยวบินตรงจากอเมริกามาประเทศไทยตามความต้องการของตลาด

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรีได้สั่งการไปยังผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ประสานนำสินค้าโอท็อป และอาหารทั้งหลายในพื้นที่ชุมชน ซึ่งเป็นสินค้าที่มีคุณภาพไปจัดแสดงและต่อยอดในห้างสรรพสินค้าชั้นนำในกรุงเทพฯ เพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ผลิต

จากนั้นเวลา 23.30 น. นายกรัฐมนตรี ออกเดินทางไปประเทศแรกสาธารณรัฐฝรั่งเศส ในการนำคณะนักธุรกิจไทยร่วมงาน Thailand - France Business Forum พบหารือประธานาธิบดีฝรั่งเศส การเดินทางเยือนสาธารณรัฐอิตาลีอย่างเป็นทางการ และร่วมปาฐกถาในการประชุม Nikkei Forum Future of Asia ครั้งที่ 29 โดยออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ไปยังกรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส (ใช้เวลาเดินทางประมาณ 12 ชม.) เดินทางถึงกรุงปารีส วันที่ 16 พ.ค. เวลา 07.10 น. (เวลาท้องถิ่นกรุงปารีส ซึ่งช้ากว่ากรุงเทพฯ 5 ชม.)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

แจกเงินดิจิทัล1หมื่นบาท ปิดปาก 'ปุ๋ย คนละครึ่ง'?

รัฐบาลเพื่อไทยนำโดย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ผนึกกำลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

นายกฯ สั่ง ปปง.เร่งยึดทรัพย์แก๊งค้ายา

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ สั่ง ปปง.มีอำนาจพิเศษสูงต้องทำงานแบบล้วงลูก เร่งยึดทรัพย์ตัดตอนขบวนการค้ายาฯ อย่ามัวแต่ช้า หวั่นโอนเงินหนี กำชับอย่าทำงานแบบไซโลให้เป็นข้อครหา

'เศรษฐา' ฟุ้งเตรียมถกมะกันตัดตอนยาเสพติด

นายกฯ มอบอุปกรณ์ป้องกันและตอบโต้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ย้ำให้ความสำคัญถือเป็นความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ กำชับดูแลการจ่ายรางวัลนำจับเหมาะสม ไม่ใช่รอนานจนเกษียณถึงได้ เตรียมคุย 'ทูตมะกัน' ตัดตอนยาบ้า