'วรงค์' เปิดภาพตอกกลับ 'ภูมิธรรม' บนกระสอบข้าวไม่มีโค้ดจากโครงการรับจำนำข้าว

14 พ.ค.2567 - นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานที่ปรึกษาพรรคไทยภักดี โพสต์วิดีโอถึงกรณีที่นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ตามการกล่าวหา ข้าวไม่มีตรารับรอง ระบุว่า ’ขอให้ไปดูภาพที่สื่อมวลชนถ่ายไว้‘ และหากไม่หยุดการกระทำ อาจจะเกิดฟ้องร้อง นั้น

โดยนพ.วรงค์ ระบุว่า ตนขอย้ำกับนายภูมิธรรมว่า ตนเอามาจากสื่อทั้งหมด เป็นภาพจากสื่อซึ่งถ่ายขณะที่อยู่ในโกดังของรัฐบาล พร้อมชูภาพประกอบ และกล่าวต่อว่า บนกระสอบข้าวไม่มีโค้ด หรืออะไรที่บ่งบอกได้ว่า นี่คือข้าวในโครงการรับจำนำข้าว พร้อมเปรียบเทียบกับภาพข้าวจากโครงการรับจำนำ ที่มีโค้ดชัดเจน และมีการระบุ รหัสโรงสีข้าว รหัสจังหวัด รหัสอำเภอ รหัสองค์การคลังสินค้า (อคส.) รหัสองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร (อ.ต.ก.) และปี

ดังนั้น ตนอยากให้นายภูมิธรรมใจกว้าง นี่คือสมบัติของชาติ ทุกคนก็รัก ขอย้ำว่า ตนไม่เคยออกมาตำหนิเรื่องข้าวเน่าตอนที่นายภูมิธรรมเปิดโกดัง กระแสในโซเชียลก็เป็นเรื่องของเขา แต่ตนยืนยันว่าข้าวนี้ไม่ได้มาตรฐาน เมื่อวันที่ 13 พ.ค.ที่ผ่านมา ตนออกรายการกับเจ้าของโรงสี เขาก็ยอมรับว่า ข้าวไม่มีคุณภาพ เพราะเป็นข้าวหอมมะลิ แต่กลับมีข้าวเจ้าปนเข้าไป ซึ่งราคาต่างกันมาก เจ้าของโรงสี ยอมรับว่า เขาไม่ได้มาตรฐานแม้จะ ประมูลชนะก็ไม่มารับข้าว นี่คือข้อเท็จจริง

“ขอเรียกร้องให้คุณภูมิธรรมใจกว้างหน่อย ข้าวคือสมบัติของประชาชน ไม่ใช่สมบัติของพวกคุณ ใครๆ ก็ต้องการให้ข้าวไทยอยู่ในตลาดโลกอย่างมีศักดิ์ศรี แต่สิ่งที่คุณทำลับๆ ล่อๆ โดยเฉพาะการตรวจสาร อะฟลาท็อกซิน (Aflatoxin) ถึงเวลาที่รัฐบาลต้องใจกว้าง เชิญทุกภาคส่วนไปตรวจรักษาเกียรติภูมิของข้าวไทย ชวนพวกผมไปด้วย ผมยินดี ถ้าพวกคุณทำไม่โปร่งใส พวกคุณต่างหากที่ทำลายภาพลักษณ์ของข้าวไทย“

นพ.วรงค์ กล่าวด้วยว่า วันนี้ตนกล่าวหาในภูมิธรรมว่า ไม่ได้กินข้าว 10 ปีจริง คุณจะชี้แจงอย่างไร ตนสามารถยืนยันได้แล้วว่า ตนเอาข้อมูลมาจากสื่อตามที่นายภูมิธรรมเรียกร้อง พร้อมทิ้งท้ายว่า ”ความเป็นนักประชาธิปไตยของคุณ ไม่ใช่อะไรๆ ก็จะฟ้องปิดปาก การฟ้องปิดปาก มันไม่ใช่นักประชาธิปไตย ได้โปรดใจกว้างเถอะครับ“

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอวรงค์' จวกยับเจ้าของคอก-พวกแพ้เลือกสว. แล้วโทษรัฐประหาร

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานที่ปรึกษาพรรคไทยภักดี แสดงความเห็นเกี่ยวกับการเลือกสมาชิกวุฒิสภา(สว.) เป็นกระบวนการที่ผูกโยงกับพร

ฟ้องผิดศาล! 'หมอวรงค์' ไล่ 'ทักษิณ' ไปประเทศสารขัณฑ์

นพ.วรงค์ เดชวกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ถึงกรณีนายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความผู้รับมอบอำนาจจากนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี