'แพทองธาร' แจงเหตุวิจารณ์ ธนาคารแห่งประเทศไทย

14 พ.ค.2567 - ที่สยามดิสคัฟเวอรี่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีปาฐกถาวิพากษ์วิจารณ์ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ในงาน 10 เดือนที่ไม่รอ ไปต่อให้เต็ม 10 ที่พรรคเพื่อไทย ว่า จริงๆรัฐบาล และธปท. มีวัตถุประสงค์เป้าหมายร่วมกันคือประชาชน เพราะหากมีเป้าหมายร่วมกันจะสามารถทำงานจนทะลุเป้าหมายได้ ซึ่งความเดือดร้อนของประชาชนรวมถึงความเป็นอยู่ต้องเป็นเป้าหมายร่วมกัน อย่างไรก็ตามรัฐบาลพรรคเพื่อไทย โดยตนก็เป็นส่วนหนึ่งของพรรค ก็ต้องการให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชน

“การปาฐกถา ในเวทีใหญ่ ที่พูดเรื่องนั้นเรื่องนี้ เช่นเรื่องสังคม เหตุการณ์ปัจจุบัน มีการเตรียมการก่อนอยู่แล้ว และต้องเตรียมคำตอบให้กับสื่อมวลชนเมื่อถูกถาม ฉะนั้น การพูดอิ๊งค์มองว่าเป็นการพูดเพื่อสนับสนุนการผลักดันนโยบายของรัฐบาล มองว่าหากจะมีถูกวิพากษ์วิจารณ์ ทั้งรัฐบาล ธปท. ซึ่งก็สามารถถูกวิพากษ์วิจารณ์ได้มาโดยตลอด เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ เป็นเรื่องปกติ“น.ส.แพทองธาร กล่าว

ภายหลังสัมภาษณ์เสร็จ น.ส.แพทองธาร ได้แซวกับผู้สื่อข่าวว่าวันนี้จะเดินช้าๆ เพื่อไม่ให้เข้าใจผิดว่าวิ่งหนีนักข่าว ซึ่งวันนั้นนักข่าวก็รู้ว่าตนรีบ เพราะมีงานต่อ ตนต้องรีบเดิน และผู้สื่อข่าวก็เดินตามมา ซึ่งที่ผ่านมาตนไม่เคยหนีนักข่าวเลย พร้อมกับย้อนถามกลับว่า "หนีได้เหรอ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ค้าชายแดน/ข้ามพรมแดนภาคเหนือของไทย : ความท้าทายและการปรับตัวที่หลีกเลี่ยงไม่ได้

ปลายเดือนที่ผ่านมาได้ไปร่วมงานเสวนาจัดโดย ธนาคารแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคเหนือ ร่วมกับ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ที่จังหวัดเชียงราย หัวข้อ “10 ปี การค้าชายแดนกับความสำคัญต่อพัฒนาการเศรษฐกิจภูมิภาค : อดีตที่ผ่านไปกับความท้าทายใหม่ที่กำลังจะมา” จึงขอนำความเห็นที่ได้นำเสนอเพื่อเป็นประโยชน์กับผู้เกี่ยวข้องต่อไป

ไทม์ไลน์เคาะเครื่องบินรบ แง้มเส้นทางเรือดำน้ำเข้าครม.

เป็นช่วงโค้งสุดท้ายก่อนที่จะเข้าสู่ขั้นตอนที่กองทัพอากาศจะคัดเลือกแบบเครื่องบินรบฝูงใหม่ทดแทน เพื่อนำเข้าประจำการแทนเครื่องที่กำลังปลดประจำการ

'เศรษฐา' สั่งล้อมคอก! แก้ไขปัญหาเด็ก 1.02 ล้านคนหลุดระบบการศึกษา

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ด้วยความห่วงใยของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ต่ออนาคตของเยา

ประธานศาลรัฐธรรมนูญ เผยคดียุบพรรคก้าวไกล-ถอดถอนเศรษฐา เสร็จสิ้นก่อน ก.ย.

ศ.นครินทร์ เมฆไตรรัตน์ ประธานศาลรัฐธรรมนูญ ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนกรณีการประชุมของคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญในวันที่ 3 ก.ค.นี้ ว่ามีหลายเรื่องอาทิเรื่องกฎหมายเช็คขัดรัฐธรรมนูญหรือไม่ เรื่อง MOU