'พิชัย' ตอบ 'กฤษฎา' ไม่เป็นไร วิธีการทำงานของผมมีเหตุมีผล

14 พ.ค.2567- ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี นายพิชัย ชุณหวชิร รมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ก่อยเดินขึ้นประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ ถึงกรณี นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ อดีตรมช.คลัง ยื่นหลังสือลาออกโดยระบุว่ามีสาเหตุจากการที่ รมว.ว่าการไม่ให้เกียรติกันไม่สามารถทำงานร่วมกันว่า ไม่เป็นไร เรื่อวนี้ไม่สามารถตอบแทนนายกฤษฎา ได้ถ้าจะตอบต้องมีเวลานิดนึง “เข้าใจได้ แต่วิธีการทำงานของผมมีเหตุมีผล”

เมื่อถามว่าก่อนหน้านี้ได้พูดคุยกับนายกฤษดาหรือไม่ แล้วมีความเห็นอย่างไรบ้าง นายพิชัย กล่าวย้ำว่า เรื่องนี้ไม่สามารถตอบแทนได้

ด้านนายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รมช.คลัง ให้สัมภาษณ์ว่า ไม่ขอความเห็นในเรื่องดังกล่าวแต่ส่วนตัวไม่มีปัญหากันรู้จักกันมาเป็น 10 ปีตั้งแต่สมัยที่ ตนยังทำงานอยู่ที่ สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.)ส่วนเรื่องการแบ่งงานใหม่ หลังจากที่นายกฤษดา ลาออก ยังไม่ได้ดำเนินการอะไร.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วิกฤต EA 'พิชัย' สั่งตรวจเข้ม หลักเกณฑ์การให้เรทติ้งหุ้น ThaiESG

"พิชัย" รมว.คลัง สั่งทบทวน หลักเกณฑ์การให้เรทติ้งหุ้น ThaiESG หลังเกิดกรณี บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ (EA) ย้ำเมื่อปัญหาเกิดต้องเร่งแก้ไข ด้านก.ล.ต. ยันการลงทุนของกองทุน ThaiESG ทุกกองทุนยังเป็นไปตามเกณฑ์การ กระจายการลงทุน

'พิชัย' นั่ง 'ปธ.กมธ.งบ68' จ่อขยับไทม์ไลน์ ส.ค. ถกวาระ 2-3

ถก กมธ.งบ68 นัดแรก เลือก 'พิชัย' นั่งประธาน แย้มขยับไทม์ไลน์เข้าสภาวาระ2-3 ภายในเดือน ส.ค. บอกไม่รู้ฝ่ายค้านจ่อยื่นศาลปกครองยับยั้งดิจิทัลวอลเล็ต

‘พท.’ ถกเสนอชื่อ กมธ.งบฯ ก่อนชงเข้าวงประชุม 24 มิ.ย. คาด ‘พิชัย’ นั่งประธาน

พรรคเพื่อไทยจะมีการพูดคุยกันเรื่องการเสนอบุคคลที่จะนั่งตำแหน่งต่างๆ อีกครั้ง ในวันที่ 24 มิ.ย.ก่อนที่จะมีการประชุมกมธ.ฯ