'เผ่าภูมิ'​ เผย​ คลังยังไม่นัด​ แบงก์ชาติ ถกดิจิทัลวอ​ล​เล็ต​

14 พ.ค.2567- ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี นายเผ่าภูมิ​ โรจนสกุล​ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง​ กล่าวถึงกรณีที่ทางกระทรวง​การคลัง​เตรียมนัดหารือ กับผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย ในโครงการดิจิทัล​เวล​เล็ต​ เป็นช่วงใด ว่า ขอให้ไปถามนายพิชัย​ ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง​ ซึ่งหากมีการนัดหมาย ผู้ที่จะต้องไปคุยคือนายพิชัยและนายจุลพันธ์​ อมรวิวัฒน์​ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง​

ส่วนกรณีที่หนังสือลาออกของ นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ จากตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง มีการระบุว่า​เมื่อการเปลี่ยนแปลงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โดยมีแนวคิดการทำงานที่แตกต่างกันรวมทั้งการไม่ให้เกียรติ​ ว่า​ ตนเห็นจากตามข่าวเท่านั้น ซึ่งก็ไม่ได้มีการยืนยันว่าเป็นข้อเท็จจริงอะไร และตนก็รู้เท่ากับสื่อมวลชน แต่เรื่องเนื้อหาสาระในตัวหนังสือ ก็ต้องให้เกียรติและต้องไปถามนายกฤษฎา​ มาถามตนก็ไม่สามารถให้ความเห็นในตรงนี้ได้​

เมื่อถามถึงกรณีที่กระทรวงการคลัง รัฐมนตรีว่าการได้มีการเชิญรัฐมนตรีช่วยทั้ง 3 คนไปหารือก่อนหรือไม่ นายเผ่าภูมิ กล่าวว่า ก็มีการหารือกัน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สงสารประเทศไทย! แจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท ทุกอย่างจะกลับมาดี เป็นแค่ฝัน

รศ.หริรักษ์ สูตะบุตร อดีตรองอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊กว่าไม่แปลกใจที่งบประมาณกลางปี 2567 ซึ่งรัฐบาลขอตั้งเป็นพิเศษอีก 1.22 แสนล้านบาท เพื่อนำไปใช้กับการแจกเงิน

พรรคร่วมรัฐบาลขอเขย่า ไม่ตกเป็น'หมูในอวย'พท.

แม้ว่าพรรคร่วมรัฐบาล นำโดยพรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ฯลฯ จะยอมผ่านเรือธงของพรรคเพื่อไทย โครงการดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 1 หมื่นบาทให้แก่ประชาชนจำนวน 50 ล้านคน

เปิดรายละเอียดโหวตงบ 1.22 แสนล้านบาท 'งูเห่าพรึ่บ-บิ๊กเนมแห่โดดร่ม'

เช็กเสียงโหวตร่างงบเพิ่มเติม 2567 เสียงฝ่ายค้านหายไป 21 เสียง อึ้ง! งูเห่า 6 เสียง 3 ทสท.-พรรคเล็กโผล่โหวตหนุนฝ่ายรบ. ด้าน ปชป.ครองแชมป์หายเยอะสุด 10 คน รบ.หาย 23 เสียง ทั้งรมต.-สส.ตัวเป้ง