วิป3ฝ่าย เลื่อนถกกรอบอภิปรายร่างงบฯ 68 เหตุครม.สัญจร-กมธ.ไปนอก

แฟ้มภาพ

‘วิป 3 ฝ่าย’ เลื่อนถกกรอบอภิปรายร่างงบฯ 68 เหตุครม.ลงเพชรบุรี-กมธ. ไปต่างประเทศ นัด 17 พ.ค. พร้อมหาข้อสรุปดันร่างพ.ร.บ.ประชามติสมัยวิสามัญหรือไม่

13 พ.ค.2567-ที่รัฐสภา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าวันที่ 13 พ.ค. จะมีการหารือวิป 3 ฝ่ายซึ่งประกอบด้วยสส.รัฐบาล สส.ฝ่ายค้านและ ตัวแทนคณะรัฐมนตรี เพื่อพิจารณากำหนดกรอบแนวทางและการจัดสรรเวลาการอภิปรายในการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2568 จากเดิมกำหนดช่วงเช้าวันนี้  ต้องเลื่อนออกไปวันศุกร์ที่ 17 พ.ค. เวลา 09.30 น. โดยได้มีการออกหนังสือนัดประชุมแล้ว และนายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่สอง ในฐานะประธานกรรมการประสานงานร่วมสภาผู้แทนราษฎร จะเป็นประธานการประชุม

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และประธานวิปรัฐบาล กล่าวถึงกรณีที่มีการเลื่อนประชุมออกไปว่า ได้โทรศัพท์ตรวจสอบ ผู้ที่จะต้องเข้าร่วมประชุม พบว่ากรรมาธิการหลายคนติดภารกิจไปต่างประเทศ อีกทั้งคณะรัฐมนตรีมีกำหนดลงพื้นที่ จังหวัดเพชรบุรี เมื่อหลายคนไม่สะดวกมาร่วมประชุมจึงต้องเลื่อนออกไปเป็นวันที่ 17 พ.ค. แต่กำหนดวันประชุมสภาผู้แทนราษฎรสมัยวิสามัญ เพื่อพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯปี 2568 คาดว่าจะยังคงอยู่ช่วงเดิมคือ 19-20 มิ.ย.

ส่วน ร่างพ.ร.บ. ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ จะเข้าสู่การพิจารณาในสมัยประชุมวิสามัญหรือไม่นั้น นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า ต้องหารือกันในที่ประชุมวิป 3 ฝ่ายเพื่อรับฟังความเห็นก่อน ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปวันที่ 17 พ.ค.นี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครม.อนุมัติแต่งตั้งขรก.หลายกระทรวง เห็นชอบ 'วิศิษฏ์' นั่งประธานบอร์ด ก.ล.ต.คนใหม่

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผย คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติ/เห็นชอบในเรื่องแต่งตั้ง วันที่ 2 กรกฎาคม 2567 ดังนี้

กิ้งกือยังตกท่อ! 'แกนนำคณะก้าวหน้า' ชี้ช่องฟ้องศาลปกครอง ห้ามแจกเงินดิจิทัล

นายชำนาญ จันทร์เรือง แกนนำคณะก้าวหน้า และนักวิชาการด้านกฎหมายและการเมือง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า การที่จะนำคดีเกี่ยวกับเงินดิจิตัล 10,000 บาท ไปศาลปกครอง

'พิชัย' นั่ง 'ปธ.กมธ.งบ68' จ่อขยับไทม์ไลน์ ส.ค. ถกวาระ 2-3

ถก กมธ.งบ68 นัดแรก เลือก 'พิชัย' นั่งประธาน แย้มขยับไทม์ไลน์เข้าสภาวาระ2-3 ภายในเดือน ส.ค. บอกไม่รู้ฝ่ายค้านจ่อยื่นศาลปกครองยับยั้งดิจิทัลวอลเล็ต