บ้านใหญ่อุทัยธานียังแน่นปึก! 'อนุทิน' สยบข่าวยังอยู่กัน 2 คนพี่น้อง

“อนุทิน – ชาดา” ประสานเสียง ‘มณัญญา’ ลาออก ภท. ไร้ระหองระแหง เผย ไปทำงานอื่น หน.ภูมิใจไทยยัน บ้านใหญ่อุทัยธานีแน่นปึก ยังอยู่กัน 2 คนพี่น้อง ชาดาลาออกค่อยมาถาม

12 พ.ค.2567 – นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีน.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ อดีตรมช.เกษตรและสหกรณ์ และสมาชิกพรรคภูมิใจไทย ยื่นลาออกจากสมาชิกพรรคระบุว่า ท่านลาออกไป เพื่อไปรับตำแหน่งเป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ กองทุนพัฒนากองทุนสตรี  ซึ่งตำแหน่งดังกล่าวจะต้องพ้นจากความเป็นสมาชิกพรรคการเมือง หรือผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ทั้งนี้ตนเองไม่เข้าใจว่าทำไมถึงมีข่าววันนี้ เพราะลาออกไปตั้งแต่เดือนกุมภาพันธุ์แล้ว และแปลกใจกับข่าวที่เกิดขึ้น

เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า ไม่มีการระหองระแหงกับบ้านใหญ่อุทัยธานีใช่หรือไม่ นายอนุทิน ชี้ไปที่นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย ก่อนระบุว่า บ้านใหญ่อุทัยอยู่นี่ไง ระหองระแหงหรือไม่ล่ะ ยืนโย่งอยู่นี่ รวมถึงนายเจเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ ลูกชายของนางมนัญญา ก็เป็นกรรมการบริหารพรรคชุดปัจจุบันอยู่ ซึ่งถือว่าเป็นคนรุ่นใหม่ที่พวกเราจะต้องฟูมฟักให้มารับช่วงต่อ พร้อมยืนยันว่า คนปล่อยข่าวไม่ใช่พรรคภูมิใจไทยแน่นอน และทางการเมืองทุกวันนี้ทุกอย่างลงตัวหมด นายชาดาก็ทำงานอย่างเต็มที่ในการปราบปรามผู้มีอิทธิพล และพูดติดตลกว่า “หากนายชาดาลาออก ค่อยมาถามผม”

จากนั้นนายชาดา ได้ยืนยันว่า น.ส.มนัญญาได้ลาออกไปเป็นผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการชุดดังกล่าว ซึ่งลาออกไป 3-4 เดือนแล้ว ส่วนข่าวมาอย่างไรตนเองนั้นไม่ทราบ

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า บ้านใหญ่อุทัยธานียังแน่นปึกกับพรรคภูมิใจไทยใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ก็อยู่กับตนเองนั้นแหละ อยู่กัน 2 พี่น้อง

เมื่อถามถึงกระแสข่าวว่าจะมีการย้ายมุ้งทางการเมือง นายชาดา ปฏิเสธว่า ไม่มี แต่มีการไปตีความกันเอาเอง จากนั้นนายอนุทินพูดหยอกว่า เคยเห็นมุ้งนอนของนายชาดาหรือไม่ กว้างตั้ง 3 เมตร และย้ายยาก

เมื่อถามว่าจะมีการปรับกระบวนทัพของภูมิใจไทยหรือไม่ นายอนุทิน ปฏิเสธว่า ไม่มี ซึ่งนายเจเศรษฐ์ ก็ทำงานกับกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ที่เป็นคนรุ่นใหม่ ส่วนอุทัยยังแน่นปึก หรือไม่นั้น นายอนุทิน ตอบว่า ไม่รู้จะตอบยังไงเดี๋ยวหาว่าคุย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สส.ภูมิใจไทย ซัดนโยบายกัญชากลับเป็นยาเสพติด ไม่เป็นผลดีต่อการเป็นพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกัน

นายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง สส.กระบี่ พรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีนโยบายกัญชาของรัฐบาลเศรษฐา ทวีสินว่า ตนไม่เห็นด้วยกับ

'ภูมิธรรม' ยันยังไม่เลิก 'ไร่ละพัน' แจง 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' หวังช่วยชาวนาอีกทาง

'ภูมิธรรม' แจงไม่ได้ยกเลิกไร่ละพัน พร้อมดึงกลับมาใช้ถ้าราคาข้าวตก ย้ำคนละส่วนกับปุ๋ยคนละครึ่ง ชี้ สส. รุมค้าน เหตุไม่เข้าใจถ่องแท้ไปฟังเกษตรกรมา

'พ.ร.บ.นิรโทษกรรม' เสี่ยงโมฆะ! ขืนรวมความผิด 'ม.112-110'

'คารม' เตือน 'พ.ร.บ.นิรโทษกรรม' เสี่ยงโมฆะ ขืนรวมความผิด 'ม.112-110' ส่อขัดรัฐธรรมนูญ ยิ่งเพิ่มขัดแย้ง แนะผู้ถูกกล่าวหาต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม พิสูจน์ความบริสุทธิ์ตัวเอง