'ราเมศ' สวน โฆษก รบ. ส่องกระจกดูหน้าคนด้อยค่าข้าว 10 ปี ที่หวังดีต่อปชช. ห่วงสุขภาพ

12 พ.ค. 2567 – นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงกรณีที่ นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ว่า คนที่ออกมาท้วงติงข้าวค้างโกดัง 10 ปี ว่าเป็นวาทกรรมที่มุ่งหวังจะด้อยค่าข้าวว่า
ตนเป็นอีกคนหนึ่งที่ออกมาท้วงติงตั้งแต่เริ่มแรก แต่การตรวจสอบท้วงติงไม่มีเจตนาจะไปด้อยค่าข้าวเลย แต่เป็นการท้วงติงที่คำนึงถึงประโยชน์ของประชาชนและประเทศ ด้วยความเป็นห่วงสุขภาพของพี่น้องประชาชน หากไม่มีการตรวจสอบคุณภาพข้าวให้ได้มาตรฐานก่อน เพราะข้อเท็จจริงที่เห็นชัดเจนว่าข้าวที่ค้างโกดัง 10 ปี มีทั้งมอด รวมไปถึงมีการรมยาถึง 100 กว่าครั้ง และคนของรัฐบาลเองที่ไปหุงข้าวโชว์ หลักฐานออกมาจากการดำเนินการของรัฐบาลทั้งสิ้น

นายราเมศกล่าวว่า กลับกันคนที่มีคำพูดที่ด้อยค่าคือคนของรัฐบาล โฆษกรัฐบาลก็คืออีกคนหนึ่งที่ด้อยค่าความคิดเห็นข้อท้วงติงที่เขาเหล่านั้นเป็นห่วงประชาชน อย่างที่บอกทำตัวน้ำเต็มแก้ว แต่ในแก้วมีแต่น้ำเน่า ต้องหัดรับฟังเสียงสะท้อนบ้าง และสุดท้ายนายกรัฐมนตรีก็บอกให้มีการตรวจคุณภาพข้าวถ้าไม่ปลอดภัยก็ไม่ขาย สุดท้ายก็ต้องมาจบตรงจุดนี้ และเราก็ต้องตามว่ากระบวนการตรวจสอบเป็นอย่างไร ใครเป็นคนตรวจสอบ อย่าลืมว่าเรื่องนี้ประชาชนจับตาอยู่ เพราะหากไม่ถูกต้องจะมีผลกระทบในวงกว้างและชื่อเสียงของข้าวไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครม. เห็นชอบโครงการประกันภัยข้าวนาปี ครอบคลุม 21 ล้านไร่ วงเงิน 2.3 พันล้านบาท

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ครม.มีมติเห็นชอบโครงการประกันภัยข้าวนาปี ปีการผลิต 2567 ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (กษ.) เสนอ ดังนี้ ให้ความเห็นชอบการดำเนินโครงการประกันภัยข้าวนาปี

รัฐบาลโต้ตัวเลขเปิดโรงงานใหม่ สูงกว่าปิดกิจการถึง 73%

'โฆษกรัฐบาล' แจงข่าวโรงงานปิดกิจการเพิ่มขึ้น ยันตัวเลขเปิดสูงกว่าที่ปิดถึง 73% ย้ำรัฐบาลให้ความสำคัญกับความอยู่รอดของผู้ประกอบการ

ตรรกะวิบัติ! 'ไทยภักดี' ซัดรัฐบาล แจงเหตุขายชาติไม่เนียนพอ

นายทศพล พรหมเกตุ เลขาธิการพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กถึงกรณีที่นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ชี้แจงประเด็นนโยบายให้ต่างชาติเช่าที่ดิน 99 ปี