นายกฯ รับยังไม่ได้คุย 'อนุทิน' ปมดึงกัญชากลับเป็นยาเสพติด แต่มั่นใจไม่มีปัญหา

นายกฯ ชี้ยังไม่คุย ‘อนุทิน’ ปมกัญชากลับสู่บัญชียาเสพติด ยันเห็นตรงกันปชช.สำคัญที่สุด แจงมีรายละเอียดต้องดูอีก ต้องฟังทุกภาคส่วนมีสิทธิ์พูด

11 พ.ค.2567 - เมื่อเวลา 13.46 น. ที่กองพลทหารราบที่ 9 ตำบลลาดหญ้า อำเภอเมืองกาญจนบุรี จังหวัดกาญจนบุรี โดยผู้สื่อข่าวสอบถามนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ว่าได้พบกับนายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทยแล้ว ได้มีการพูดคุยเรื่องกัญชาทางการแพทย์แล้วบ้างหรือยัง ว่า ยังไม่ได้พูดคุยแต่ไม่มีปัญหาตามที่ออกข่าวไป มันมีรายละเอียดที่ต้องทำกันอีกพอสมควรเหมือนกัน และทุกภาคส่วนมีสิทธิ์มีเสียงในการพูด ซึ่งตนและนายอนุทินเห็นตรงกันว่า ความจริงแล้วพี่น้องประชาชนสำคัญที่สุด

ถามว่าขั้นตอนหลังจากนี้ต่อไปจะเป็นอย่างไรนายกฯ กล่าวว่า เดี๋ยวให้รมว.สาธารณสุข เป็นคนแถลงดีกว่า

ถามต่อว่าจะต้องมีการพูดคุยในบอร์ดเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (เลขาธิการ ป.ป.ส.)หรือไม่ ให้เป็นไปตามระเบียบถ้ามีการปรับยากัญชาเข้ามาในบัญชียาเสพติด นายกฯ กล่าวว่า ตามนั้น ใช่ครับ

เมื่อถามถึงกลุ่มคนที่คัดค้านออกมาเคลื่อนไหว นายกฯกล่าวว่า อย่างที่บอกต้องรับฟังทุกภาคส่วน

ถามย้ำว่าจะกระทบกับกลุ่มที่เปิดร้านขายกัญชาหรือผู้ปลูกด้วยหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ครับ ก็ต้องว่ากันไปอย่างที่บอก เราเอาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนเป็นหลัก อย่างที่บอกถ้าเป็นยาเสพติดเสพ แล้วใช้ประโยชน์ทางการแพทย์ได้ก็ต้องมาดูรายละเอียดอีกที มันขึ้นอยู่กับรายละเอียดมากกว่า.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แอคชั่นทันที! นายกฯมาเอง ลงพื้นที่ห้วยขวาง สั่งสอบป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่สน.ห้วยขวาง ติดตามสอบถามข้องเท็จถึงกรณีที่พบมีการติดแผ่นป้ายโฆษณาซื้อขายหนังสือเดินทางและพาสปอร์ตที่แยกห้วยขวาง พบว่ามีการขึ้นป้ายดังกล่าวเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2567 เนื้อหาเป็นข้อความเกี่ยวกับการรับจ้างทำหนังสือเดินทาง

‘อนุทิน’ สั่ง กทม.เร่งสอบที่มาป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ตและสัญชาติ ย่านห้วยขวาง

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ได้ทราบถึงกรณีที่สื่อสังคมออนไลน์ได้เปิดเผยและวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้างถึงกรณีมีการติดตั้งป้ายโฆษณาภาษาจีน

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

ชื่นมื่นสุดสัปดาห์ ‘ทักษิณ-อนุทิน-สารัชถ์’ ออกรอบตีกอล์ฟเขาใหญ่ ‘สุวัจน์-รมต.-สส.พท.’ ร่วมแจม

ความเคลื่อนไหวทางการเมืองในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาที่เขาใหญ่ จ. นครราชสีมา ซึ่งนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใด้ใช้เวลาในช่วงสุดสัปดาห์