รัฐบาลเพื่อไทย ขอประชาชนเข้าใจข้าวไทยหากจัดเก็บถูกต้อง 10 ปีก็ยังกินได้

11 พ.ค.2567 - นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีมีเสียงวิจารณ์รัฐบาลที่พยายามนำข้าวค้างสต๊อก 10 ปี จากโครงการรับจำนำข้าวมาโชว์หุงกินต่อหน้าสื่อ ว่า รัฐบาลยินดีรับฟังทุกข้อเสนอแนะ แต่การวิพากษ์วิจารณ์เกินจากกรอบข้อเท็จจริง การตัดต่อภาพข้าวที่ถูกน้ำท่วม เพลิงไหม้ มาจับยัดใส่ว่าสภาพข้าวไม่สามารถรับประทานได้ อาจนำมาซึ่งความเสียหายทำให้เกิดความเข้าใจผิด และกระทบต่อชื่อเสียงภาพลักษณ์ของข้าวไทย ซึ่งถือเป็นข้าวคุณภาพระดับโลก หากมีข้อเสนอแนะใดที่เป็นประโยชน์ เชื่อว่ารัฐบาลยินดีรับฟัง การที่นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ โชว์กินข้าว จากโครงการ จำนำข้าวที่เก็บ 10 ปี เพียงเพื่ออยากขายข้าวดี ราคาดี ไม่ได้มีเจตนาอื่นหรือต้องการฟอกขาวอะไร

“รัฐบาลเพียงอยากสื่อสารว่าข้าวไทยหากจัดเก็บถูกต้อง 10 ปีก็ยังสามารถรับประทานได้ และไม่ควรนำข้าวดี ไปขายเป็นข้าวเน่าเท่านั้นเอง” นายอนุสรณ์ กล่าว 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ภูมิธรรม สุดปลื้มโพสต์ปิดตำนานจำนำข้าว สมัยยิ่งลักษณ์สำเร็จ คุยโกยเงินเข้ารัฐ

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว แสดงความยินดี

'ภูมิธรรม' ยันยังไม่เลิก 'ไร่ละพัน' แจง 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' หวังช่วยชาวนาอีกทาง

'ภูมิธรรม' แจงไม่ได้ยกเลิกไร่ละพัน พร้อมดึงกลับมาใช้ถ้าราคาข้าวตก ย้ำคนละส่วนกับปุ๋ยคนละครึ่ง ชี้ สส. รุมค้าน เหตุไม่เข้าใจถ่องแท้ไปฟังเกษตรกรมา

แจกเงินดิจิทัล1หมื่นบาท ปิดปาก 'ปุ๋ย คนละครึ่ง'?

รัฐบาลเพื่อไทยนำโดย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ผนึกกำลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

พาณิชย์การันตี! เตรียมร้านค้ารองรับ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ไว้พร้อมแล้ว

'ภูมิธรรม' เผยพาณิชย์เตรียมร้านค้ารองรับ 'ดิจิทัลวอลเลต' พร้อมแล้ว ประชุมวันนี้ทบทวนรายละเอียดทั้งหมด ก่อนนายกฯ แถลง 24 ก.ค.