ผู้สนใจสมัคร ส.ว. ขอรับใบสมัครได้แล้วที่ สนง.เขต-สำนักทะเบียนอำเภอ

11 พ.ค.2567 - สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)แจ้งว่า ขณะนี้สำนักทะเบียนอำเภอ รวมถึงสำนักงานเขตทุกเขต ได้เปิดบริการให้ผู้ที่ประสงค์จะสมัครรับเลือกเป็น สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ไปขอรับใบสมัคร (สว.2) พร้อมแบบข้อมูลแนะนำตัว (สว.3) และหนังสือรับรองความรู้ ความเชี่ยวชาญและประสบการณ์หรือทำงานในกลุ่มที่สมัคร (สว.4) ด้วยตนเอง ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ระหว่างเวลา 08.30 - 16.30 น. ไม่เว้นวันหยุดราชการ

โดยใช้หลักฐานแสดงตนอย่างใดอย่างหนึ่ง ดังนีั

1. บัตรประจำตัวประชาชน หรือ

2. บัตรประจำตัวประชาชนที่หมดอายุ หรือ

3. บัตรหรือหลักฐานอื่นใดของราชการหรือหน่วยงานของรัฐที่มีรูปถ่ายและมีเลขบัตรประจำตัวประชาชนของผู้ถือบัตร หรือ

4. หลักฐานภาพอิเล็กทรอนิกส์ที่เปิดผ่านแอปพลิเคชันของหน่วยงานของรัฐตามกฎหมายว่าด้วยการปฏิบัติราชการทางอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งผู้สนใจสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติ่มได้ที่ www.ect.go.th หรือสอบถามได้ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดทุกจังหวัด และสายด่วน 1444 ในวันและเวลาราชการ

นอกจากนี้ยังเผยแพร่ภาพอินโฟกราฟฟิก การแนะนำตัวโดยวิธีอิเล็กทรอนิกส์ด้วยตนเองว่าสามารถระบุข้อความอะไรได้บ้าง โดยกำหนดให้ผู้สมัครใช้ข้อความตามเอกสารแนะนำตัวของผู้สมัคร ที่ต้องดำเนินการตามข้อ 7 ของระเบียบกกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567 คือ1.ข้อมูลส่วนตัว 2 รูปถ่าย 3 ประวัติการศึกษา 4 ประวัติการทำงาน และถ้าประสบการณ์ในการทำงานในกลุ่มที่สมัครเท่านั้นพร้อมเน้นย้ำว่า ต้องเผยแพร่แก่ผู้สมัครอื่นในการเลือกเท่านั้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นัดประชุมวุฒิสภา 8 ก.ค. ถกญัตติด่วน 'สมชาย' ตั้งกมธ.ศึกษาผลการเลือก สว.67

ความเคลื่อนไหวของวุฒิสภา ชุดที่มีนายพรเพชร วิชิตชลชัย เป็นประธานวุฒิสภา ว่า เมื่อวันที่ 5 ก.ค. นายพรเพชร ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการกิจการวุฒิสภา (วิปวุฒิสภา) ได้เรียกประชุมวิปวุฒิสภา เพื่อหารือถึงการนัดประชุม ในวันที่ 8 ก.ค.

สนามเลือกตั้งอบจ.คึกคัก จับตา หย่อนบัตร4 จว. ลุ้นกกต.รับรอง 'ชาญ พวงเพ็ชร์'

สนามเลือกตั้งท้องถิ่น อบจ.คึก หลังนายก อบจ.ทยอยลาออก สนามต่อไป 'อยุธยา-ชัยนาท-พะเยา' หย่อนบัตร 4 ส.ค.นี้ ส่วน ชัยภูมิ 11 ส.ค. ลุ้น กกต.กลางประกาศรับรอง 'ชาญ พวงเพ็ชร์'

สว.ใหม่รายงานตัว7ก.ค.

"กกต." ยื้อประกาศ สว. ยกเหตุต้องพิจารณาคำร้องให้เสร็จ ด้าน "สมชาย" ควันออกหูโดนไล่ที่แล้ว บี้ตรวจสอบ 4 คำร้องโกงเบอร์ใหญ่