'เสรี' ลั่นสว.หมดวาระ แต่ยังไม่หมดหน้าที่

10 พ.ค.2567 - นายเสรี สุวรรณภานนท์ สมาชิกวุฒิสภา(สว.) กล่าวว่า สว.ชุดปัจจุบันจะครบวาระในวันที่ 10 พ.ค.นี้ และจากนั้นจะทำหน้าที่ต่อไปจนกว่ามีสว.ชุดใหม่ ทั้งนี้ สว.ที่อยู่ต่อไป ไม่ใช่ชุดรักษาการ และยังมีหน้าที่และอำนาจตามปกติที่กฎหมายและรัฐธรรมนูญกำหนด

“ไม่ใช่เรื่องหมดอำนาจหรือหน้าที่อะไรที่ไม่ควรทำ ซึ่งการทำหน้าที่ของ สว. ยังทำงานต่อไปได้ โดยประเด็นการเลือกองค์กรอิสระที่ยังมีวาระพิจารณาค้างอยู่ สว.สามารถทำหน้าที่ต่อไปได้ โดยการทำหน้าที่ระหว่างรอ สว.ชุดใหม่ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหา ดังนั้นอย่ามองกันแง่ร้ายว่า คนที่อยู่ไม่ดี หากเลือกคนก็ได้คนไม่ดีด้วย ผมมองว่าหากมีหน้าที่แล้วไม่ทำต่างหากคือคนไม่ดี ส่วนคำครหาต่างๆ ข้อเรียกร้องต่างๆ ควรขึ้นอยู่เหตุและผล” นายเสรี กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามถึงการตรวจสอบของสว.ในการไปดูงานต่างประเทศที่ถูกมองว่าทิ้งทวนใช้งบประมาณ นายเสรี กล่าวว่า ในทางปฏิบัติไม่รู้ว่าใครตรวจกันหรือไม่ ส่วนตนเสนอความเห็นแต่แรกแล้วว่า วาระดูงานต่างๆ ช่วงนี้ไม่เหมาะสม ตนอาจเป็นสว.ที่เห็นไม่ตรงกับคนอื่น ซึ่งทำได้แค่การเสนอความคิดเห็น ส่วนอื่นๆ อยู่ที่ สว. จะตัดสินใจว่าทำอย่างไรหรือไม่.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับตา กกต.เลื่อนรับรอง สว. เตรียมปล่อยผีสอยทีหลัง

นับได้ว่าขณะนี้ ถนนการเมืองได้คลอดว่าที่สมาชิกวุฒิสภา (สว.) 200 คน และสำรอง 100 คน ที่เตรียมพร้อมจะเข้าทำงานในสภาเพื่อประชาชนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

'ปิยบุตร' หนุน 'กกต.' เร่งประกาศรับรองผล 'เลือก สว.' ก่อนค่อยสอยทีหลัง

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า กล่าวถึงการเลือก สว.ว่า ผลที่ออกมาแปลกประหลาดมาก ซึ่งหากมีปัญหาเช่นนี้ก็ไม่สอด

โฆษกก้าวไกล ชี้บทพิสูจน์ผลงาน สว.ชุดใหม่ ออกแบบ ส.ส.ร. ต้องมาจากเลือกตั้ง 100%

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อและโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการคัดเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ว่า ทุกอย่างเป็นผลลัพธ์กระบวนการเลือก สว.ในรัฐธรรมนูญ แต่เรื่องสำคัญเฉพาะหน้าคือ ทำอย่างไรให้คณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.)

'อนุทิน' สมเพชคนด้อยค่า สว. ชี้เจตนารมณ์รธน.ต้องการให้มีคนหลากหลาย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีเสียงด้อยค่าของ สว. ว่า ตนรู้สึกสมเพชคนด้อยค่า เป็นการแสดงที่ให้เห็นชัดเจนว่า คนที่พูด อย่างเช่น สว.ไม่มีการศึกษา

‘อนุทิน’ ร้องโอ้โห! ‘ภูมิใจไทย’ โดนโยงเอี่ยวเลือก สว. ลั่นไม่ทำอะไรผิดกม.

’อนุทิน‘ ยินดี ’ลุงชาญ‘ คว้านายก อบจ.ปทุมธานี ยันไม่มีแนวคิดแข่งสนามท้องถิ่น ร้องโอ้โห พูดได้ไงภูมิใจไทยเอี่ยวเลือก สว.