ก้าวไกลให้จับตาข้าว 10 ปีประมูลให้ 'นักโทษ-ทหารเกณฑ์'

'ครูจวง' หัวเราะนายกฯ จะชิมข้าว 10 ปี บอกอย่ากินแต่กับ เหน็บถ้า 7 วันยังสบายดีจะพิจารณาทานบ้าง ขอจับตาให้ดี หวั่นถูกประมูลให้ 'นักโทษ-ทหารเกณฑ์' ที่เลือกไม่ได้

09 พ.ค.2567 - นายปารมี ไวจงเจริญ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรีจะชิมข้าว 10 ปี จากโกดังที่จังหวัดสุรินทร์ โดยหัวเราะ พร้อมกล่าวว่า อยากให้นายกรัฐมนตรีและนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ทานข้าวที่บอกว่า 10 ปีแล้วปลอดภัย ขอให้ทานเยอะๆ อย่าทานกับ ทานข้าวหลายๆช้อน 2 ทัพพียิ่งดี

“ถ้าท่านทานแล้วหลังจากนี้ไป 7 วัน อาการท่านปกติแข็งแรง ดิฉันจะพิจารณาทานบ้าง แต่แค่พิจารณาก่อนนะ ยังไม่รับปากว่าจะทานจริง เพราะต่อให้ท่านทานหลายคำ แล้วผ่านไป 7 วัน ระหว่างนี้ท่านไปล้างท้องหรือไม่” นายปารมี กล่าว

นายปารมี กล่าวต่อว่า ข้าวเก่าก็มีข้อดี เม็ดจะเรียงเม็ด เข้าหุงออกมาจะแข็งไม่แฉะ สามารถทำประกอบอาหารได้หลายอย่าง ผสมกับข้าวหอมมะลิทำข้าวมันไก่ได้ แต่ข้าวนี้เก่าถึง 10 ปี มีทั้งตัวมอด เชื้อราที่เรามองไม่เห็น แม้จะเอาไปร่อนตะแกรงเอามอดออกและอาจจะขัดให้ขาวขึ้น แต่เชื้อราหมดไปหรือไม่ ตนคิดว่าต้องระวัง พร้อมย้ำว่าให้ทานกับข้าวนิดเดียว ทานข้าวเยอะๆ แล้วเรามาดูอาการกันว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับร่างกายหรือไม่

นายปารมี กล่าวว่า ให้ไปสืบสวนรัฐบาลก่อนหน้า ทำไมเก็บข้าวไว้ถึง 10 ปี เพิ่งจะระบายขายตอนนี้ ทั้งนายกรัฐมนตรีก่อนหน้า รวมถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์คนก่อนหน้าเช่นกัน ว่าทำไมไม่ขายไปก่อนเก็บมาทำไมถึง 10 ปี ยิ่งเก็บไว้นานยิ่งมีความไม่ปลอดภัย

เมื่อถามถึงกรณีที่มีความกังวลว่าหากร้านค้าต้องการลดต้นทุนแล้วไปประมูลตามท้องตลาด นายปารมี กล่าวว่า ถูก ไม่ใช่แค่ประชาชนทั่วไปกังวล ยังมีกลุ่มคนที่เรียกร้องสิทธิในการรับประทานอาหารไม่ได้ เช่น นักโทษในเรือนจำ รวมถึงทหารเกณฑ์ คน 2 กลุ่มนี้น่ากังวลใจ ต้องไปสอดส่องดูว่าข้าวเหล่านี้จะถูกไปประมูลขายให้เรือนจำหรือกองทัพหรือไม่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม' รับลูก 'เศรษฐา' ดึงเจ้าสัวช่วยซื้อผลผลิตทางการเกษตรไปจำหน่าย

“ภูมิธรรม”รับลูก “เศรษฐา” ดึงเจ้าสัว ปตท. ซีพี ไทยเบฟ ห้าง ปั๊มน้ำมัน ช่วยซื้อผลผลิตทางการเกษตรไปจำหน่ายหรือนำไปทำตลาด เพื่อดูแลเกษตรกร 

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

'อนาคตไกล' รับซื้อ 'ปลาหมอคางดำ' 20 ตันเพื่อกำจัด อัด 'พิธา' ตรรกะวิบัติอ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

“พรรคอนาคตไกล” บรรเทาความเดือดร้อนพี่น้องเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำและชาวประมง รับซื้อปลาหมอคางดำ 20 ตันเพื่อกำจัด อัด "พิธา-ก้าวไกล ตรรกะวิบัติ" อ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

ภูมิธรรม สุดปลื้มโพสต์ปิดตำนานจำนำข้าว สมัยยิ่งลักษณ์สำเร็จ คุยโกยเงินเข้ารัฐ

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว แสดงความยินดี