นายกฯ สั่ง ก.เกษตร - กองทัพ ระดมพลังทัพ เร่งผันน้ำช่วยเกษตรกรสู้ภัยแล้ง

นายกฯ ประสาน กษ.-กองทัพ เร่งผันน้ำช่วยเกษตรกรสู้ภัยแล้ง พร้อมเร่งอนุมัติงบฯ ช่วย อุตรดิตถ์ หลังเผชิญพายุฤดูร้อน

5 พ.ค. 2567 – นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดมหาสารคามและร้อยเอ็ด ระหว่างวันที่ 5-6 พ.ค. 67 ถึงการแก้ปัญหาภัยแล้ง ว่า ได้รับรายงานเรื่องปริมาณฝนที่คาดว่าจะตกลงมาในช่วงฤดูฝนว่าปีนี้น่าจะใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา จึงได้จึงได้มีการหารือกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ เรื่องการบริหารจัดการน้ำให้ดีเพื่อผันน้ำไปให้กับเกษตรกร เหมือนกับกรณีทุเรียนที่สุกก่อนฤดูกาลเนื่องจากอากาศร้อน ซึ่งได้มีการขอความร่วมมือไปยังกองทัพ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้นำรถน้ำไปช่วยเหลือในจังหวัดชุมพร และกำลังจะขยายไปในพื้นที่อื่นๆ

เมื่อถามถึงปัญหาพายุฤดูร้อนที่กำลังสร้างความเสียหายในหลายพื้นที่จังหวัดภาคเหนือ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตอนนี้ได้ติดตามสถานการณ์ในจังหวัดอุตรดิตถ์ เพื่อจัดงบประมาณไปช่วยเหลือ และยังคงมีการพูดคุยอย่างต่อเนื่องในหลายพื้นที่ ที่ได้รับผลกระทบ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอาแล้ว! ทูตสหรัฐส่งหนังสือจี้ 'เศรษฐา' เร่งซื้อเอฟ-16

เอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ส่งหนังสือถึงนายกฯ เร่งเครื่องโค้งสุดท้ายดัน เอฟ-16 เสนอเงินกู้ยืม 9 ปีแต่เสียดอกเบี้ย -การค้าต่างตอบแทนกับไทย ก่อน ทอ. ฟันธงเลือกแบบในเร็วๆ นี้

'เรือดำน้ำ' ส่อแววจบไม่ทันยุค 'บิ๊กดุง' หลังหลายฝ่ายกังวลข้อกฎหมาย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมกล่าวถึงความคืบหน้าโครงการเรือดำน้ำ ที่ยังอยู่ระหว่างการดูข้อกฎหมายของนายกรัฐมนนตรี จะเสร็จทันนำเข้า ครม. ก่อนที่ ผบ.ทร. จะเกษียณฯ 30ก.ย.นี้ หรือไม่ ว่า พยายามจะทำให้เร็วที่สุด ไม่ได้กับยึดโยงกับเรื่องเกษียณฯ

'ดร.อานนท์' โพสต์ให้คิด! กองทัพเข้มแข็ง เป็นเอกภาพ อยู่ในที่ตั้ง พร้อมปฏิบัติ

ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) โพสต์ข้อความสั้นๆ ผ่านเฟ

เหล่าทัพขานรับนโยบาย 'บิ๊กทิน' ซื้ออาวุธแบบแพ็กเกจ

พล.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) กล่าวภายหลังการประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพว่า มีการหารือกันเรื่องเทคโนโลยีที่ทันสมัย