'จักรพงษ์' ปัดเลื่อนชั้นขึ้นนั่ง รมต. จากสายตรงเศรษฐา ยันไร้ปัญหากับปานปรีย์

‘จักรพงษ์‘ ปัดเลื่อนชั้นขึ้นนั่ง รมต. จากสายตรง ‘เศรษฐา’ แต่ทำงานเบื้องหลังมาตลอด ยันไม่มีปัญหากันกับปานปรีย์

3 พ.ค.2567 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายจักรพงษ์ แสงมณี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนเข้าถ่ายรูปติดบัตรประจำตัวถึงกรณีที่ถูกมองว่าเป็นการพาร์ทชั้นจากเดิมที่อยู่ตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ว่า ไม่ได้ข้ามชั้นหรอก ก็เหมือนเดิม ก็ทำงานตลอด

ส่วนที่มีการวิจารณ์ว่าเป็นสายตรงของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีนั้น ตนอยู่กับพรรคเพื่อไทยมา 14 ปีแล้ว ทำงานอยู่เบื้องหลังมาตลอด เป็นกรรมการบริหารพรรคตั้งแต่ปี 54

เมื่อถามว่า ได้มีการคุยกับนายปานปรีย์ พหิทธานุกร อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศหรือยัง ภายหลังจากหลุดจากตำแหน่ง นายจักรพงษ์ กล่าวว่า ไม่ได้คุยเลย พร้อมยันยันว่า ไม่มีปัญหาติดใจอะไรระหว่างกัน

ส่วนจะถูกมอบหมายให้ดูแลในส่วนไหนนั้น ต้องรอนายกรัฐมนตรีแบ่งงานก่อน เรื่องงบประมาณก็พอทำได้ เพราะเราก็ทำมาหลายปีแล้ว ตั้งแต่ปี 62 ก็ดูแลส่วนงบประมาณของพรรคมาโดยตลอด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง