เพื่อไทยเปิดตัวผู้สมัครนายกอบจ. ฟุ้ง 10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10

3 พ.ค.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคเพื่อไทย จัดกิจกรรม 10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10 เพื่อเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (นายกอบจ.) พรรคเพื่อไทยจำนวน 9 คน โดยมี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย บรรดารัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย อาทิ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯและรมว.พาณิชย์ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกฯและรมว.คมนาคม นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุข นายประเสริญ จันทรรวงทอง รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นางมนพรเจริญศรี รมช.คมนาคม นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย รวมถึงกรรมการบริหารพรรค และสส.ของพรรคเพื่อไทย เข้าร่วมงานอย่างคับคับ แต่เป็นที่น่าสังเกตว่า นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว อดีตรมว.สาธารณสุข นายไชยา พรหมา อดีตรมช.เกษตรและสหกรณ์ และ นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด อดีตรมต.ประจำสำนักนายกฯ ที่เพิ่งถูกปรับออกจากการเป็นรัฐมนตรี ไม่ได้มาร่วมงานดังกล่าว

โดยน.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ในนามหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ขอยืนยันว่าเราตัดสินใจถูกต้องมากที่จัดตั้งรัฐบาลผสมเมื่อ 10 เดือนที่แล้ว เพราะมีปัญหาที่หมักหมมไว้จากการปฏิวัติรัฐประหาร หากไม่เป็นแกนนำรัฐบาลผสม คงยากที่ปัญหาหมักหมมจะแก้ไขได้ 10 เดือนที่ผ่านมา เราใช้ความพยายามในการวิเคราะห์ เข้าใจ เพื่อแก้ปัญหาที่ยาก และซับซ้อน และก้าวเดินต่อในทุกมิติ เพราะเราเสียเวลาและโอกาสไปถึงเกือบ 2 ทศวรรษจากการรัฐประหาร เรามั่นใจว่าเราทำได้ และจะทำให้ได้คะแนนเต็ม 10 ก่อนการเลือกตั้งครั้งหน้า ในมิติทางเศรษฐกิจ เริ่มต้นด้วยการเติมเงินเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจ เพราะเงินถูกดูดออกจากระบบไปมาก จึงเป็นเหตุหนึ่งที่ทำให้เศรษฐกิจโตต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของประเทศในอาเซียน ค่าแรงที่เพิ่มขึ้นเป็น 400 บาท จะทำให้ทุกคนต้องปรับตัวเพิ่มผลผลิตจากความพอกินของพนักงาน ในมิติของการบริหารราชการแผ่นดิน จะเปลี่ยนจากรัฐบาลอุ้ยอ้าย อืดอาด ไม่โปร่งใส เป็นรัฐบาลดิจิทัล บริหารด้วยความรวดเร็ว โปร่งใสตรวจสอบการทำธุรกรรมต่างๆได้ และมี super app ในการบริการ ทุกมิติของภาครัฐ ในด้านความมั่นคงและการต่างประเทศ จะผูกมิตรกับทุกมหาอำนาจ และยินดีให้ไทยเป็นที่เจรจาความขัดแย้งจากทุกฝ่าย และพรรคเพื่อไทยในอนาคต จะเป็นพรรคการเมืองที่เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลที่มีศักยภาพ มีนโยบายที่ดีสร้างอนาคตให้ประเทศไทย วันนี้เรามีทีม PTP Academy หน่วยงานพัฒนาศักยภาพบุคลากร สร้างองค์ความรู้ทางวิชาการ เปิดพื้นที่เชื่อมโยงการทำงานของพรรคกับหน่วยงานข้างนอก ซึ่งได้เริ่มดำเนินการแล้วระยะหนึ่ง มีการจัดอบรมเพิ่มองค์ความรู้ให้กับ สส.ของพรรค เพื่อให้การทำงานการเมืองมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น


“พรรคเพื่อไทยจะครองสติ ไม่หวั่นไหว ไม่เล่นเกมส์โต้ตอบไปมา เพราะไม่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน เรามีอำนาจหน้าที่และความรับผิดชอบอยู่ในมือซึ่งกำลังลงมือทำ และเราทำได้ อย่างแน่นอน ในขณะที่นโยบายกำลังเดินไปข้างหน้า พรรคเพื่อไทยก็กำลังพัฒนาไม่หยุดยั้งเพื่ออนาคตของประเทศไทย รัฐบาลเพิ่งปรับ ครม. ซึ่งมีเสียงจากนักวิชาการหลายท่านที่น่าเชื่อถือได้ให้คำยืนยันว่า ถูกฝาถูกตัวมากที่สุด ทุกอย่างกำลังขับเคลื่อนไปข้างหน้า ไม่มีทางเลยที่เราจะแย่กว่าเดิม เรารู้ว่าการทำงานให้บ้านเมืองนั้น เป็นงานที่ Thank Less and End Less (งานที่ยาก) ต้องทุ่มเทและไม่มีวันสิ้นสุด แต่เราเต็มใจที่จะทำ เพราะเราเป็นพรรคการเมืองแห่งการเปลี่ยนแปลงเพื่อความเจริญของประเทศ” น.ส.แพทองธาร กล่าว


ด้านนายสรวงศ์ กล่าวว่า ตนขอประกาศพรรคเพื่อไทยมีความพร้อมส่งผู้สมัครนายกอบจ. เพื่อให้ประชาชนได้เลือกช่วงต้นปี 68 พรรคเพื่อไทยให้ความสำคัญการกระจายอำนาจสู่ท้องถิ่น ให้โอกาสท้องถิ่นได้ตัดสินใจพัฒนาพื้นที่ กว่า 20 ปีบนเส้นทางการเมืองตนเชื่อว่านักการเมืองท้องถิ่นที่ดี ต้องอยู่ติดพื้นที่เพราะรู้ปัญหา สามารถแก้ปัญหาให้ประชาชนได้รวดเร็วฉับไวตรงจุด หลายคนทำงานท้องถิ่นเพื่อประชาชนมา ทุกคนที่เป็นผู้สมัครของพรรคเพื่อไทย ได้รับการคัดสรรค์มาอย่างดี และพร้อมทำงานทันทีถ้าได้โอกาสจากประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังนายสรวงษ์พูดเสร็จสิ้นได้มีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครนายกอบจ.ทั้ง 9 คนแรก ประกอบด้วย นายอนุสรณ์ วงศ์วรรณ ว่าที่ผู้สมัคร นายกอบจ.ลำพูน นางตวงรัตน์ โล่ห์สุนทร ว่าที่ผู้สมัคร นายกอบจ.ลำปาง นายอัครา พรหมเผ่า ว่าที่ผู้สมัคร นายกอบจ. พะเยา นายอนุวัธ วงศ์วรรณ ว่าที่ผู้สมัคร นายกอบจ. แพร่ นายอนุชิต หงษาดี ว่าที่ผู้สมัคร นายกอบจ. นครพนม นายพลพัฒน์ จรัสเสถียร ว่าที่ผู้สมัคร นายกอบจ. มหาสารคาม นายวิเชียร สมวงศ์ ว่าที่ผู้สมัคร นายกอบจ. ยโสธร นายสราวุธ เพชรพนมพร ว่าที่ผู้สมัคร นายกอบจ. อุดรธานี และ นายมนู พุกประเสริฐ ว่าที่ผู้สมัคร นายกอบจ.สุโขทัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

'วัน' ซบพลังประชารัฐ ซูฮก 'บิ๊กป้อม' ใจถึงพึ่งได้

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในสัปดาห์หน้าว่า เป็นตามกระแสข่าวที่ออกไป โดยตนจะเดินทางไปสมัครในวัน

'เหลิม' ดอดพบ 'ป้อม' สัปดาห์หน้า 'วัน' สมัครสมาชิกพรรคใหม่

รายงานข่าวแจ้งว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ได้เข้าพบหารือกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชา

ชี้ 'ทักษิณ' พ้นโทษ 'เศรษฐา' จะมีความทุกข์อย่างมากที่สุด

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊กไลฟ์ช่วงหนึ่งถึงกรณีนายวิษณุ เครืองาม บอกทักษิณ ชินวัตร พ้นโทษแล้วสามารถช่วยงานรัฐบาล และเป็นสมาชิกพรรคการเมืองได้นั้น

'ภูมิธรรม' ยันยังไม่เลิก 'ไร่ละพัน' แจง 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' หวังช่วยชาวนาอีกทาง

'ภูมิธรรม' แจงไม่ได้ยกเลิกไร่ละพัน พร้อมดึงกลับมาใช้ถ้าราคาข้าวตก ย้ำคนละส่วนกับปุ๋ยคนละครึ่ง ชี้ สส. รุมค้าน เหตุไม่เข้าใจถ่องแท้ไปฟังเกษตรกรมา