พลังบูรพา วอนให้โอกาส รัฐมนตรีป้ายแดง ทำงานช่วยรัฐบาล

เลขาธิการพรรคพลังบูรพา วอนให้โอกาส รัฐมนตรีป้ายแดง ทำงานช่วยรัฐบาล แก้ปัญหาความเดือดร้อนประชาชน ชี้ ผลงานจะเป็นตัวพิสูจน์ฝีมือเอง วอน เลิกกดดัน เปลี่ยนตัว ประธานสภาฯ ปล่อยให้แต่ละฝ่ายได้ทำหน้าที่

3 พ.ค.2567 - นายสุระ เตชะทัต เลขาธิการพรรคพลังบูรพา กล่าวถึงการปรับครม.เศรษฐา1/1ว่า ตอนนี้การปรับครม.ครั้งแรก ของรัฐบาลเศรษฐา สิ้นสุดลงแล้ว ประชาชนได้เห็นรัฐมนตรีคนใหม่ ได้เห็นประสบการณ์ทำงาน ประวัติการทำงาน การศึกษาของแต่ละคนแล้วว่าเป็นอย่างไร เป็นธรรมดาหลังการปรับครม. อาจมีทั้งชอบ-ไม่ชอบ เห็นด้วย-ไม่เห็นด้วย ถือเป็นเรื่องธรรมดา เมื่อรัฐมนตรีได้เข้ามาทำหน้าที่ เป็นเรื่องที่ต้องพิสูจน์ฝีมือ ในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน เพื่อช่วยให้การทำงานของรัฐบาลดีขึ้น ดังนั้นหลายฝ่ายควรให้เวลารัฐบาล รัฐมนตรีที่เข้ามาใหม่ พิสูจน์ฝีมือ ส่วนรัฐมนตรีบางคน บางกระทรวง ที่แม้จะไม่ถูกใจนัก บางคนมีข้อครหา โดนกล่าวหา ขอให้ว่ากันไปตามกระบวนการ โดยผลงานของแต่ละคน จะเป็นบทพิสูจน์การทำงานเองว่าเป็นอย่างไร

แม้การปรับครม.จะจบลง แต่ยังมีความพยายามในการเข้ามาก้าวล่วงฝ่ายนิติบัญญัติ มีความพยายามกดดันตำแหน่งประธานสภาฯ ทั้งที่ควรจบได้แล้ว การปรับครม.เป็นเรื่องของฝ่ายบริหาร แต่กลับโดนนำไปเชื่อมโยงกับฝ่ายนิติบัญญัติอย่างต่อเนื่อง ประธานสภาผู้แทนราษฎร ประธานรัฐสภา เปรียบเหมือนประมุขฝ่ายนิติบัญญัติ ได้รับการลงมติจากสส.ส่วนใหญ่ ที่ต่างเห็นพ้อง มีความเหมาะสมเข้ามาทำหน้าที่ด้วยความเป็นกลาง มีระเบียบ มีวาระการดำรงตำแหน่งชัดเจน ผู้ที่เข้ามาทำหน้าที่ดังกล่าว เพื่อความเหมาะสม จึงต้องไม่มีตำแหน่งในพรรคการเมือง ก็เพื่อความเป็นกลาง

เมื่อได้ประธานสภาฯ หากไม่เกิดอุบัติเหตุจำเป็นจริงๆ ตนไม่เคยเห็นการเปลี่ยนกลางคัน เพียงเพื่อตอบสนองความต้องการบางฝ่าย การทำหน้าที่ของ นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาฯ ยังปฏิบัติหน้าที่ได้ดี ทำหน้าที่อย่างเป็นกลาง ได้รับการยอมรับจากฝ่ายค้าน ฝ่ายรัฐบาล ไม่มีแรงกดดันให้มีการเปลี่ยนตัวผู้ดำรงตำแหน่งนี้ ดังนั้นความพยายามกดดันจากภายนอก ก็ควรที่จะหยุดเช่นเดียวกัน เพื่อให้การทำงานทั้งฝ่ายบริหาร ฝ่ายนิติบัญญัติได้ดำเนินไปตามกระบวนการอย่างที่ควรจะเป็น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เสียดายเคยชื่นชม 'แม่ยก' รับไม่ไหวภาพ 'สส.ปชป.' พินอบพิเทา 'ทักษิณ'

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ ติ๊งต่าง เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับและแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์

เตือน ปชป. ผสมพันธุ์ ‘ทักษิณ’ ระวังได้ ‘ปลาหมอคางเหลี่ยม’ กินเกลี้ยงบ่อ!

การผสมพันธุ์กับคุณทักษิณ ก็เหมือนเอา“ปลาหมอคางดำ” ลงบ่อเลี้ยงปลา ใครทำก็ต้องรับผิดชอบผลที่จะเกิดขึ้น ปลาหมอคางดำว่าร้ายแล้ว

'ดร.อาทิตย์' ฟันเปรี้ยง นักการเมืองที่ดีหายาก มีแต่พวกสามานย์มุ่งหวังอำนาจผลประโยชน์

ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ ผู้ก่อตั้งมหาวิทยาลัยรังสิต อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า นักการเมืองไทยหาที่มีอุดมการณ์ซื่อสัตย์สุจริตต่อส่วนรวมได้ยากมาก