'เสริมศักดิ์' เตรียมเข้าพบนายกฯ สัญญาจะรีบศึกษางาน

30 เม.ย.2567- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้เรียกตน และน.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.วัฒนธรรม เข้าพบบนตึกไทยคู่ฟ้า ในเวลา 10.30 น. เพื่อหารือถึงการทำงานด้านการท่องเที่ยวและงานในกระทรวงวัฒนธรรม และรับทราบนโยบายจากนายกฯ ซึ่งส่วนตัวได้ทำการบ้านมาแล้วบางส่วนตามแผนงานที่กระทรวงการท่องเที่ยวได้วางไว้ จึงต้องรีบศึกษางานเพื่อจะทำให้เกิดความต่อเนื่อง

เมื่อถามว่างานกระทรวงการท่องเที่ยวฯถือว่าเป็นงานถนัดหรือไม่ นายเสริมศักดิ์ กล่าวว่า คิดว่าทำได้ ตนจะมุ่งมั่นทำงานในส่วนนี้เพราะถือว่าเป็นงานที่สร้างงานสร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้ประชาชน ซึ่งเนื้องานของกระทรวงวัฒนธรรมที่ตนเคยดำรงตำแหน่งอยู่ กับงานกระทรวงการท่องเที่ยวฯ ซึ่งเป็นกระทรวงใหม่ถือว่ามีลักษณะเป็นเนื้อเดียวกัน สามารถต่อยอดกันได้ เพราะกระทรวงวัฒนธรรมเป็นฐานของคำว่าซอฟต์พาวเวอร์และนำคุณค่ามาต่อยอดเกี่ยวข้องกับหลายกระทรวง ซึ่งตนจะมุ่งมั่นในการส่งเสริมให้มีการท่องเที่ยวให้มากที่สุดทำให้ประชาชนมีอาชีพมีรายได้ แก้จนตามนโยบายของรัฐบาล

ถามว่ากดดันหรือไม่ที่ต้องมาทำงานในส่วนของกระทรวงเศรษฐกิจหลักของประเทศ นายเสริมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่กดดัน แต่รู้สึกภูมิใจที่นายกฯให้ความไว้วางใจว่าตนสามารถทำงานนี้ได้ เมื่อถามว่ามองเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งนี้อย่างไร ที่รัฐมนตรีบางคนแสดงความไม่พอใจ นายเสริมศักดิ์ กล่าวว่า การปรับครม.ทุกครั้งก็มีทั้งผู้ที่พอใจและไม่พอใจมาโดยตลอด

เมื่อถามว่ามองการสลับกระทรวงกับ น.ส.สุดาวรรณ อย่างไร นายเสริมศักดิ์ กล่าวว่า ในทางนโยบายแล้วคงต้องร่วมกันทำงาน ซึ่งล่าสุดยังไม่ได้มีการพูดคุยถึงการส่งมอบงานระหว่าง 2 กระทรวง เนื่องจากทั้งตนและน.ส.สุดาวรรณเพิ่งจะมาเจอกันในวันเดียวกันนี้ แต่ในเบื้องต้นตนมอง น.ส.สุดาวรรณ เหมือนลูก เหมือนน้อง ทำงานกันมาด้วยดีมาโดยตลอด และคงจะเป็นไปด้วยความราบรื่นเกื้อกูล สนับสนุนซึ่งกันและกันต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เสริมศักดิ์' ชี้ฆาตกรรม 6 ศพ ไม่กระทบท่องเที่ยว เพราะเกิดจากเรื่องส่วนตัว

นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุฆาตกรรม 6 ศพที่โรงแรมใจกลางกรุง จะกระทบด้านการท่องเที่ยวหรือไม่ ว่า ช่วงสายวันเดียวกันนี้ ตนได้รับมอบหมายจากนายกรัฐมนตรีให้ติดตามและอำนวยความสะดวกทุกส่วนที่เกี่ยวข้อ

ฟรีวีซ่าหนุน นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทยทะลุ 18.2 ล้านคน

นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยผลการประเมินเบื้องต้นพบว่า ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. – 7 ก.ค. 67 ไทยมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาแตะระดับ 18 ล้านคน และในสัปดาห์ที่ผ่านมาจากการฟื้นตัวจากนักท่องเที่ยวกลุ่มตลาดระยะใกล้ (Short haul) ที่เดินทางเข้ามา 522,295 คน หรือเพิ่มขึ้น ร้อยละ 4.55 จากสัปดาห์ที่ผ่านมา จากการเข้ามาท่องเที่ยวตามรอย MV เพลงRockstar ของลิซ่า ของนักท่องเที่ยวชาวจีน

'ออสเตรเลีย' เที่ยวไทยโต 16% เผยภาพรวมนักท่องเที่ยวต่างชาติทะลุ 16.8 ล้านคน

นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยผลการประเมินเบื้องต้นพบว่า ในสัปดาห์ที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวกลุ่มตลาดระยะไกล (Long haul) กลับมาฟื้นตัวเพิ่มขึ้นร้อยละ 2.05 จากสัปดาห์ก่อนหน้า โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลีย

'ธรรมนัส' ขอบคุณนายกฯ ไม่เขี่ย พปชร. พ้นรัฐบาล พร้อมเป็นเจ้าภาพจัดดินเนอร์พรรคร่วม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าจะมีการปรับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ออกจากพรรคร่วมรัฐบาล ว่า ในส่วนของพรรคพปชร.ไม่ได้มีปัญหาอะไร เห็นได้จากการโหวตร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.)

รัฐบาลตั้งเป้าสร้างรายได้ถ่ายทำภาพยนตร์ในไทยปี 67 ทะลุ 7,500 ล้านบาท

“เสริมศักดิ์ ตั้งเป้ารายได้ถ่ายทำภาพยนตร์ในประเทศไทย กว่า 7,500 ล้านบาท ปลื้ม White Lotus S3 ชมไทยสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์โลก”