'ครูมานิตย์' ทวง 'ปานปรีย์' เป็นรัฐมนตรีได้เพราะสส. อัดเดินสวนกันทำเป็นไม่รู้จักไม่ทัก

30 เม.ย.2567- นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม สส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึงกรณี นายปานปรีย์ พหิทธานุกร ลาออกจากตำแหน่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ว่า นายปานปรีย์ เป็นบุคคลที่ สส. ไม่รู้จัก เดินสวนกับตนเองยังไม่ทักทาย ทั้งที่ตนเองอยู่มาตั้งแต่สมัยพรรคไทยรักไทย ยืนยันว่าไม่มีผลกระทบหากวันนี้ นายปานปรีย์ จะลาออกจากพรรคเพื่อไทย แต่ไม่อยากด้อยค่ากัน แต่เมื่อ นายปานปรีย์ ลาออก เพราะไม่ได้สัมผัสกับงานการเมือง และ สส.อยู่แล้ว แต่อาจจะเก่งด้านบริหาร การต่างประเทศ แต่การเมือง นายปานปรีย์ ไม่ได้ช่วยอะไรมาก

เมื่อถามว่า หลายคนเสียดาย นายปานปรีย์ พรรคเพื่อไทยไม่ได้เสียดายใช่หรือไม่ นายครูมานิตย์ ระบุว่า ไม่รู้พรรคเสียดายไม่เสียดาย แต่ส่วนตัวไม่เสียดาย และคิดว่า สส. คนอื่นก็คิดเช่นกัน เพราะการเมืองมีองค์ประกอบเยอะ การเป็นผู้บริหารระดับรัฐมนตรี มันไม่ใช่แค่ว่าบริหารที่กระทรวงอย่างเดียว ต้องมีความสัมพันธ์กับนักการเมืองด้วย เพราะไปนั่งรัฐมนตรีได้เพราะพวกเรา ดังนั้นเมื่อเป็นรัฐมนตรีแล้วไม่ได้สัมผัส สส. สส. ก็ไม่ได้ให้ความสำคัญ

ทั้งนี้ นายครูมานิตย์ ระบุว่า การปรับ ครม. ครั้งนี้ นายกรัฐมนตรี คิดหลายมิติแล้ว แล้วแต่มุมมอง แต่ส่วนตัวมองว่า นายกรัฐมนตรีคิดดีแล้ว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' ขอบคุณนายกฯ ไม่เขี่ย พปชร. พ้นรัฐบาล พร้อมเป็นเจ้าภาพจัดดินเนอร์พรรคร่วม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าจะมีการปรับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ออกจากพรรคร่วมรัฐบาล ว่า ในส่วนของพรรคพปชร.ไม่ได้มีปัญหาอะไร เห็นได้จากการโหวตร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.)

'ครูมานิตย์' นับถือ 'วิษณุ' ทำปาฏิหาริย์ทางกฎหมายบ่อย

นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม สส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีกระแสข่าวสส.ในพรรคแสดงความไม่พอใจที่นายกรัฐมนตรีแต่งตั้งนายวิษณุ เครืองาม อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี

'ครูมานิตย์' เชื่อไม่มีงูเห่าเลื้อยเข้าเพื่อไทย หากก้าวไกลถูกยุบ ชี้มีพรรครองรับอยู่แล้ว

นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม สส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญจะอ่านคำวินิจฉัยคดียุบพรรคก้าวไกลกรณีล้มล้างการปกครอง ว่า ขณะนี้ยังไม่สส.พรรคก้าวไกลวิ่งมาแถวพรรคเพื่อไทย

'ครูมานิตย์' มองเป็นเรื่องธรรมดา ไม่มีนัยยะการเมือง 'ทักษิณ-แกนนำพรรคร่วม' ไปร้านอาหาร 'เต้น ณัฐวุฒิ'

นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม สส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์กรณีร่วมรับประทานข้าวร่วมกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในโอกาสร่วมแสดงความยินดีการเปิดร้านอาหารเยี่ยมใต้สาขา 2

'ธนกร' เชื่อครม.ใหม่เดินหน้าทำงานเพื่อประชาชนทันที ปัญหาประเทศรอไม่ได้

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)ให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากที่มีการปรับคณะรัฐมนตรีชุดใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตนเชื่อว่า รัฐมนตรีทุกคนมีศักยภาพและประสบการณ์ในการทำงาน

'สุชาติ' น้อมนำพระราชดำรัสในหลวง ทำงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับหน้าที่ ว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชดำรัสให้ทำงานเพื่อประเทศชาติบ้านเมือง