นายกฯ เรียกถก 'ขุนคลังคนใหม่' พร้อม 2 รมช.คลัง-อธิบดีกรมบัญชีกลาง เร่งเบิกจ่ายงบ 67

นายกฯ เรียก "ขุนคลังคนใหม่" พร้อม 2 รมช.คลัง -อธิบดีกรมบัญชีกลาง ถกบนตึกไทยคู่ฟ้า เร่งเบิกจ่ายงบ 67

29 เม.ย.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ว่าในช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้จะเชิญ นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง และอธิบดีกรมบัญชีกลาง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการกระจายงบประมาณมาพูดคุย

กระทั่งเวลา 13.20 น. นายพิชัย เดินทางถึงทำเนียบรัฐบาล ขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า ตามด้วยนายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รมช.คลัง และนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง รวมถึง นางแพตริเซีย มงคลวนิช อธิบดีกรมบัญชีกลาง และตัวแทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เดินขึ้นไปยังตึกไทยคู่ฟ้าด้วย ก่อนที่จะเดินทางกลับออกจากทำเนียบรัฐบาลในเวลา 15.37 น.

อธิบดีกรมบัญชีกลาง กล่าวเพียงสั้นๆว่า นายกฯไม่ได้สั่งการอะไรเป็นพิเศษ เพียงแต่สอบถามเรื่องการเบิกจ่ายงบประมาณ 2567

ด้านนายเผ่าภูมิ เปิดเผยว่า นายกฯไม่ได้มีการกำชับอะไรเป็นพิเศษ แต่เป็นการมารายงานความคืบหน้าเรื่องต่างๆ ยังไม่ได้ลงรายละเอียด โดยเฉพาะเรื่องของงบประมาณปี 2567 เมื่อถามถึงเรื่องการแบ่งงานสำหรับรัฐมนตรีใหม่ในกระทรวงการคลัง นายเผ่าภูมิ กล่าวว่า ยังไม่ได้มีการลงรายละเอียด ซึ่งนายกฯได้มีการพูดคุยกับหลายท่านที่เกี่ยวข้องในงานรับผิดชอบ ในหลายๆเรื่อง หลายฝ่าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' ขอบคุณนายกฯ ไม่เขี่ย พปชร. พ้นรัฐบาล พร้อมเป็นเจ้าภาพจัดดินเนอร์พรรคร่วม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าจะมีการปรับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ออกจากพรรคร่วมรัฐบาล ว่า ในส่วนของพรรคพปชร.ไม่ได้มีปัญหาอะไร เห็นได้จากการโหวตร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.)

‘พท.’ ถกเสนอชื่อ กมธ.งบฯ ก่อนชงเข้าวงประชุม 24 มิ.ย. คาด ‘พิชัย’ นั่งประธาน

พรรคเพื่อไทยจะมีการพูดคุยกันเรื่องการเสนอบุคคลที่จะนั่งตำแหน่งต่างๆ อีกครั้ง ในวันที่ 24 มิ.ย.ก่อนที่จะมีการประชุมกมธ.ฯ