'อนุทิน' ชื่นชมสปิริต 'ปานปรีย์' พร้อมให้กำลังใจ

‘อนุทิน’ เชื่อดรามาปรับ ครม. ไม่กระทบภาพลักษณ์รัฐบาล โทรให้กำลังใจ ‘ปานปรีย์’ พร้อมชื่นชมสปิริต ลาออก ดีกว่ากล้ำกลืนทำงาน

29 เม.ย. 2567 – เมื่อเวลา 09.48 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสดรามาในการปรับตำแหน่งในคณะรัฐมนตรี (ครม.) จะกระทบกับภาพลักษณ์ของรัฐบาลหรือไม่ ว่า ไม่กระทบ มีการโปรดเกล้าฯ แล้วก็เป็นไปตามนั้น ซึ่งในส่วนของหน้าตา ครม. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ต้องพิจารณาดีแล้ว เนื่องจาก ครม. อยู่ภายใต้การนำของท่าน จากนี้ก็เดินหน้าต่อไป ทำตามนโนบายที่ให้ไว้กับประชาชน และทำในสิ่งที่เป็นเป้าหมาย

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการวิพากษ์วิจารณ์ในส่วนของการปรับเปลี่ยนตำแหน่ง รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา นายอนุทิน กล่าวว่า เราต้องเคารพการพิจารณาของนายกฯ อีกทั้งมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แล้ว จะวิจารณ์ทำไม

เมื่อถามถึงกรณี นายปานปรีย์ พหิทธานุกร ลาออก จากตำแหน่ง รมว.ต่างประเทศ อย่างกะทันหัน จะส่งผลให้เกิดปัญหาหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า คงไม่มีปัญหา ซึ่งท่านได้ให้เหตุผลในการลาออกแล้ว ทุกคนมีความคิดของตัวเอง ในส่วนของตนช่วงเช้าที่ผ่านมาได้คุยกับท่านแล้ว หลังจากที่เมื่อวันที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา ตนโทรศัพท์ติดต่อไปจะให้กำลังใจ แล้วท่านไม่รับสาย แต่ท่านโทรกลับมาเมื่อเช้า ก็ได้พูดคุยให้กำลังใจ เราก็ต้องเคารพการตัดสินใจของท่าน และต้องเคารพการตัดสินใจของนายกฯ

“ผมว่าต้องแสดงความชื่นชมนายปานปรีย์ ซึ่งท่านคิดว่าไม่ควรเหลือตำแหน่งเดียว แทนที่ท่านจะอยู่แล้วไม่ให้ความร่วมมือหรือทำงานไม่เต็มที่ แต่ท่านก็แสดงสปิริตลาออกก็เป็นสิ่งที่น่าชมเชย แต่ต้องถามท่าน ถามผมไม่ได้ เพราะต่างคนต่างคิดไม่เหมือนกัน“ นายอนุทิน ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แอคชั่นทันที! นายกฯมาเอง ลงพื้นที่ห้วยขวาง สั่งสอบป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่สน.ห้วยขวาง ติดตามสอบถามข้องเท็จถึงกรณีที่พบมีการติดแผ่นป้ายโฆษณาซื้อขายหนังสือเดินทางและพาสปอร์ตที่แยกห้วยขวาง พบว่ามีการขึ้นป้ายดังกล่าวเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2567 เนื้อหาเป็นข้อความเกี่ยวกับการรับจ้างทำหนังสือเดินทาง

‘กรณ์’ ชี้ ’ไบเดน’ ถอนตัว การตัดสินใจครั้งนี้ อยู่ในระดับเปลี่ยนเกมส์ได้เลย

ส่วนตัวผมไม่แปลกใจที่ไบเดนถอนตัว ก่อนหน้านี้ที่หลายคนลุ้นอยู่คือไบเดนจะแค่ถอนตัวจากการเป็นผู้สมัคร หรือจะถอยให้ Harris เป็นประธานาธิบดีด้วยเลย

เฉลิมพระเกียรติ ‘ในหลวง‘ ทส.-มท. ลุยแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ภัยแล้ง

‘เกณิกา’ เผย ‘ทส.-มท.’ จับมือเดินหน้าสานต่อ โครงการแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ปัญหาภัยแล้งอันเนื่องมาจากพระราชดำริ 72 แห่งเฉลิมพระเกียรติ ในหลวง ครบ 6 รอบ 72 พรรษา

รัฐบาลชวนปชช. จอง-แลกเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เริ่ม 24 ก.ค.

รัฐบาลเชิญชวนประชาชน จอง-แลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก เหรียญที่ระลึก และเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ตั้งแต่ 24 ก.ค.นี้

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป