FC เคลื่อนไหวทันควัน หลัง ‘หมอชลน่าน’ หลุดเก้าอี้รัฐมนตรี

28 เม.ย.2567-เพจหมอชลน่านFcไม่มีดราม่า ซึ่งมีผู้ริดตามกว่า1แสนคน ได้อัพเดตรูปโปรไฟล์ พร้อมข้อความระบุว่า ชลน่านพลีชีพโดดเดี่ยวโดนกระทืบ ผู้คนหนีเข้าซอกหลืบหลบมุมไหน พอผ่านพ้นผู้คนตะเกียกตะกาย เหยียบย่ำแย่งเป็นใหญ่ไร้ยางอาย

ทั้งนี้เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา  เผยแพร่ประกาศ ให้รัฐมนตรีพ้นจากความเป็นรัฐมนตรีและแต่งตั้งรัฐมนตรี หรือ ครม.เศรษฐา1/1 โดยพบว่าผู้ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี เข้ามาใหม่ในครม.เศรษฐา 1/1 มีจำนวน 6 ราย  ส่วนที่ต้องหลุดจากเกี้าอี้รัฐมนตรีมี 4 ราย ในจำนวนนี้คือ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ต้องพ้นจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข

สำหรับนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว สส.จังหวัดน่าน อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ถือเป็นหัวขบวนสำคัญของพรรคเพื่อไทยในสภาผู้แทนราษราษฎร ก่อนเขาจะได้รับเลือกให้เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย หลังการจัดตั้งรัฐบาล พรรคเพื่อไทยข้ามขั้วไปจับมือกับพรรคการเมืองในรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา จนถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่าตระบัดสัตย์  ต่อมานพ.ชลน่าน ได้ลาออกจากหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แล้วเข้าดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขเป็นเวลา 239 วันก่อนพ้นจากตำแหน่งดังกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' ขอบคุณนายกฯ ไม่เขี่ย พปชร. พ้นรัฐบาล พร้อมเป็นเจ้าภาพจัดดินเนอร์พรรคร่วม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าจะมีการปรับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ออกจากพรรคร่วมรัฐบาล ว่า ในส่วนของพรรคพปชร.ไม่ได้มีปัญหาอะไร เห็นได้จากการโหวตร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.)

'เรียงหิน' เชื่อคดี 'นช.ทักษิณ' ไม่กระทบรัฐบาล ส่วนคดี 'เศรษฐา' ก็จะชินไปเอง

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีอัยการเตรียมนำตัวนาย

อย่าให้มาตรฐาน 'ยาเสพติด' ผิดเพี้ยน สธ.ยุค 'สมศักดิ์' ต้องตอบสังคมให้ได้

เมื่อเจ้ากระทรวงใหม่เข้าบริหาร ความเปลี่ยนแปลงต่างๆในองค์กรก็ปรับเปลี่ยนแบบม้วนกลับ งานนี้ทั้งหมอทั้งเจ้าหน้าผู้เกี่ย

'หมอเอกภพ' แย้ง 'สมศักดิ์' อ้างกลุ่มต่อต้านกัญชาบางคน เคลมตัวเลขทั้งที่ไม่ใช่มติของสมาชิกทั้งหมด

นพ.เอกภพ เพียรวิเศษ อดีตคณะกรรมาธิการการสาธารณสุข สภาผู้แทนราษฎร พรรคภูมิใจไทย แสดงความไม่เห็นด้วยกับ นายส