'ราเมศ' ย้อน 'วันชัย' แยกให้ออก โจรกลับใจ หรือ โจรกลับมาโกย

28 เม.ย.2567 – นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง กรณีที่ นายวันชัย สอนศิริ ระบุถึงคนที่ออกมาท้วงติงนายทักษิณ ชินวัตร เปรียบเสมือนลิเกหลงโรงนั้นว่า การตรวจสอบ นายทักษิณ ชินวัตร เป็นการตรวจสอบท้วงติงกระบวนการที่มีการสมคบคิดช่วยเหลือเพื่อไม่ให้นายทักษิณติดคุกจริงแม้แต่วันเดียว ซึ่งสังคมมีการตั้งคำถามสงสัยและต้องการตรวจสอบ เป็นเพราะสิ่งเหล่านี้คือหลักการบ้านเมือง ไม่ใช่โรงลิเก

สำหรับในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์นั้น ไม่ได้มีความขัดแย้งส่วนตัวกับนายทักษิณ แต่ขัดแย้งกับการกระทำที่ผิดต่อกฎหมายบ้านเมือง หากความหมายที่ นายวันชัย ได้เอ่ยคำว่า องคุลีมาล หากเป็นความหมายในลักษณะโจรกลับใจ ก็ขอให้ระมัดระวังใครเป็นโจร โจรจะกลับมาโกยหรือไม่ นายวันชัยเองก็เป็นนักกฎหมาย ประชาชนก็อยากได้ยินแนวคิดเช่นกันว่า เรื่องที่เกิดขึ้น ที่มีความไม่ชอบมาพากลเกิดขึ้นในบ้านเมืองนั้นมีความเห็นว่าอย่างไร และเป็นการง่ายเกินไปที่จะพูดว่า เขาปรองดองกันแล้ว เขาดีกันแล้ว เพราะเหนือสิ่งอื่นใดคือเรื่องของความถูกต้อง ซึ่งยังมีผู้ที่ต้องการเห็นความถูกต้องให้เกิดขึ้นในบ้านเมืองอีกมาก ดังนั้นจึงต้องออกมาช่วยกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอาแล้ว 'โหรวันชัย' ฟันเปรี้ยง 'ทักษิณ' มาพร้อมดวงราชาโชค เสริมบารมีบริหารงานรัฐบาล

นายวันชัย สอนศิริ อดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "ทนายวันชัย สอนศิริ" หัวข้อ "ดวงคุณทักษิณกับราชาโชค" ดังนี้…

เลอะเทอะกันไปใหญ่แล้ว! 18 มิ.ย. วันโลกาวินาศ ใครจะวินาศกันแน่

พูดยังกับว่าบ้านเมืองจะถล่มทลายวันที่ 18 มิ.ย. นี้ เป็นวันโลกาวินาศ รัฐบาลจะพัง ก้าวไกลจะโดนยุบ เลือก สว. ก็จะเป็นโมฆะ ทักษิณไม่หนีก็ติดคุก เลอะเทอะกันไปใหญ่ อะไรกันนักหนา... ผมเห็นว่าไม่มีอะไรเลย