เศรษฐา โชว์ราคายางพาราใกล้แตะ 100 บาท ย้ำเกิดจากทำงานหนัก ไม่ใช่โชคช่วย

28 เม.ย. 2567 – นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านแอปพลิเคชัน X ว่าข่าวดีสำหรับพี่น้องเกษตรกรชาวสวนยาง เราจะได้เห็นภาพราคายางแตะกิโลละ 100บาท ในเร็วๆนี้แล้ว

วันนี้ผมได้รับรายงาน ว่าราคายาง EUDR ประเทศไทย สำหรับราคายางแผ่นรมควันชั้น 3 ราคาปิดที่ 94 บาท ขณะที่ราคายางก้อนถ้วยอยู่ที่ 67 บาท ถือเป็นข่าวดีสำหรับเกษตรกรชาวสวนยางพารา ที่กำลังจะเข้าสู่ฤดูกรีดยาง

สาเหตุที่ราคาปรับขึ้นมาขนาดขนาดนี้ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเรานำมาตรฐานของ EUDRมาปรับใช้ได้ทั้งในเรื่องของการแสดงแหล่งที่มาของแปลงยางพารา ที่ไม่ได้เกิดจากการบุกรุกพื้นที่ป่า ระบบการตรวจสอบแหล่งที่มาของยางพาราที่ได้มาตรฐาน ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญของการยกระดับราคายางอย่างยั่งยืน

รัฐบาลนี้ไม่รอให้โชคช่วย เราทุ่มเท ใส่ใจ และทำงานอย่างเต็มที่ ราคายางพารา และสินค้าเกษตรอีกหลายตัวปรับดีขึ้นนี้ สะท้อนความสำเร็จของหลักคิดในการบริหารจัดการของรัฐบาล ที่จะเข้ามาดูแลตั้งแต่ Farm to Fork ซึ่งเราจะดูแลตั้งแต่ต้นทางการผลิต ไปจนถึงการส่งสินค้าถึงมือผู้บริโภค โดยการนำเทคโนโลยีใหม่ใหม่เข้ามาใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต ตลอดจน การนำมาตรฐานต่าง ๆ เข้ามาใช้ เพื่อเพิ่มโอกาสในตลาด premium และเพิ่มแต้มต่อของสินค้าไทยบนเวทีโลก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แอคชั่นทันที! นายกฯมาเอง ลงพื้นที่ห้วยขวาง สั่งสอบป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่สน.ห้วยขวาง ติดตามสอบถามข้องเท็จถึงกรณีที่พบมีการติดแผ่นป้ายโฆษณาซื้อขายหนังสือเดินทางและพาสปอร์ตที่แยกห้วยขวาง พบว่ามีการขึ้นป้ายดังกล่าวเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2567 เนื้อหาเป็นข้อความเกี่ยวกับการรับจ้างทำหนังสือเดินทาง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

โปรดเกล้าฯ พระราชทานเครื่องราชฯ แก่ 'เศรษฐา ทวีสิน'

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ประกาศราชกิจจานุเบกษา วันที่ 20 กรกฎาคม 2567 พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานเครื่องราชอิสริยา