'คารม' จวก 'เด็จพี่' ฟุ้งซ่าน! 'บี พุทธิพงษ์' วิจารณ์ดิจิทัลวอลเล็ต แค่ความเห็นส่วนตัว

27 เม.ย.2567 - นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากกรณีที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย ออกมาพูดถึงนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ซึ่งเคยเป็นอดีตผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ว่าวิพากษ์วิจารณ์นโยบายดิจิทัลวอลเล็ตของรัฐบาล ในทำนองว่าให้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย อบรมนายพุทธิพงษ์ ที่เป็นสมาชิกพรรคให้ระมัดระวังการพูดเพราะนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต เป็นนโยบายที่สำคัญของพรรครัฐบาลว่า ตนเองในฐานะเป็นรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และได้เข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยในส่วนความเห็นของนายอนุทิน ซึ่งเป็นหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลคนหนึ่ง จากที่ตนได้ติดตามขอยืนยันว่า นายอนุทินได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ ในทางสอดคล้องและเห็นด้วยกับนโยบายสำคัญนี้มาโดยตลอด เนื่องจากเป็นนโยบายของรัฐบาล เพียงแต่ได้พูดถึงข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ซึ่งจะต้องตรวจสอบให้ถูกต้อง เพราะเป็นนโยบายที่ใ้ช้งบประมาณจำนวนมาก

ทั้งนี้ นายอนุทิน กล่าวเกี่ยวกับนโยบายนี้ว่าที่ปรึกษากฎหมายของรัฐบาลคือคณะกรรมการกฤษฎีกา ได้เป็นผู้ตรวจสอบอยู่แล้ว โดยนายอนุทินพูดในเชิงหลักการ และได้แสดงความคิดเห็นอย่างมีความเป็นผู้ใหญ่ และคำนึงถึงมารยาทในทางทางการเมืองแบบมีวุฒิภาวะ

นายคารม กล่าวว่า ส่วนความคิดเห็นของนายพุทธิพงษ์ ซึ่งเคยเป็นผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อของพรรคนั้น เป็นเพียงความคิดเห็นของสมาชิกพรรคคนหนึ่ง ซึ่งหลังจากผ่านการเลือกตั้งแล้ว นายพุทธิพงษ์ ไม่ได้เข้าร่วมกิจกรรมกับพรรคนานแล้ว อีกทั้งการที่สมาชิกพรรคการเมืองของพรรคร่วมรัฐบาล ที่มีความคิดเห็นหลากหลาย แตกต่างกันบ้าง ถือเป็นเรื่องส่วนตัว นายอนุทิน ซึ่งเป็นหัวหน้าพรรคไม่สามารถทราบได้ทั้งหมด

“ผมไม่อยากให้นายพร้อมพงศ์คิดมากไป ไม่ต้องฟุ้งซ่านและจินตนาการมากไป เพราะผู้ใหญ่ของพรรคได้ทำงานใกล้ชิดกันมาโดยตลอด ซึ่งคู่ต่อสู้ของพรรคเพื่อไทยคือพรรคก้าวไกล ไม่ใช่พรรคภูมิใจไทย นายพร้อมพงศ์ อย่าเข้าใจการเมืองแบบกระพี้ ขอให้เข้าใจแก่นมัน” นายคารม กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลชวนปชช. จอง-แลกเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เริ่ม 24 ก.ค.

รัฐบาลเชิญชวนประชาชน จอง-แลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก เหรียญที่ระลึก และเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ตั้งแต่ 24 ก.ค.นี้

สงสารประเทศไทย! แจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท ทุกอย่างจะกลับมาดี เป็นแค่ฝัน

รศ.หริรักษ์ สูตะบุตร อดีตรองอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊กว่าไม่แปลกใจที่งบประมาณกลางปี 2567 ซึ่งรัฐบาลขอตั้งเป็นพิเศษอีก 1.22 แสนล้านบาท เพื่อนำไปใช้กับการแจกเงิน

พรรคร่วมรัฐบาลขอเขย่า ไม่ตกเป็น'หมูในอวย'พท.

แม้ว่าพรรคร่วมรัฐบาล นำโดยพรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ฯลฯ จะยอมผ่านเรือธงของพรรคเพื่อไทย โครงการดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 1 หมื่นบาทให้แก่ประชาชนจำนวน 50 ล้านคน

รัฐบาล ห่วงใยประชาชนเดินทางช่วงวันหยุด พร้อมแจ้งเตือนพื้นที่ดับไฟฟ้า

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ช่วงวันหยุดวันอาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษารัฐบาลห่วงใยความ

'พ.ร.บ.นิรโทษกรรม' เสี่ยงโมฆะ! ขืนรวมความผิด 'ม.112-110'

'คารม' เตือน 'พ.ร.บ.นิรโทษกรรม' เสี่ยงโมฆะ ขืนรวมความผิด 'ม.112-110' ส่อขัดรัฐธรรมนูญ ยิ่งเพิ่มขัดแย้ง แนะผู้ถูกกล่าวหาต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม พิสูจน์ความบริสุทธิ์ตัวเอง