'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

“เสี่ยเฮ้ง” ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบ นายกฯ หลังมีชื่อเสียบนั่งรัฐมนตรีโควตา “รทสช.“ ด้าน “รมต.พวงเพ็ชร” เลขาฯครม. มาด้วย

26 เม.ย.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

โดยเมื่อเวลา 15.53 น. นายสุชาติ ชมกลิ่น สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ซึ่งเป็นผู้ที่มีรายชื่อติดโผว่าจะได้เข้ามาเป็นรัฐมนตรีช่วยในโควตาของพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้เดินทางมาพร้อม น.ส.พิชชารัตน์ เลาหพงศ์ชนะ สส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ ด้วยรถคนละคัน โดยเมื่อลงจากรถทั้ง 2 คนได้เดินขึ้นทางด้านหลังตึกไทยคู่ฟ้า เมื่อผู้สื่อข่าวพยายามเรียกนายสุชาติ แต่นายสุชาติได้เอามือปิดหน้า และไม่หันมามองแต่อย่างใด โดยรีบเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าไปทันที

จากนั้นเวลา 16.00 น. นางณัฐฎ์จารี อนันตศิลป์ เลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) ได้เดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าในเวลาไล่เลี่ยกัน ก่อนที่เวลา 16.13 น. นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าทางด้านหลังเช่นกัน และเวลา 16.25 น. นายสุชาติ และน.ส.พิชชารัตน์ เดินทางออกจากทำเนียบฯ

ขณะที่ นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ ที่มีรายชื่อว่าจะถูกปลดออกจากตำแหน่ง ผู้สื่อข่าวได้โทรสอบถามว่าได้รับการประสานให้เข้าพบนายกรัฐมนตรีเช่นเดียวกับรัฐมนตรีคนอื่นที่มีรายชื่อหรือไม่ นายไชยา กล่าวว่า ไม่ได้รับการประสาน ตอนนี้ปฏิบัติภารกิจอยู่ที่จังหวัดนครพนม และในวันที่ 27 เม.ย. จะลงพื้นที่จังหวัดจันทบุรีและจังหวัดระยอง ร่วมกับนายกรัฐมนตรี

และมีรายงานด้วยว่า นายกรัฐมนตรีได้เรียกให้นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รมว.สาธารณสุข เดินทางมาพบด้วยเช่นกัน แต่เนื่องจาก นพ.ชลน่าน ติดภารกิจที่จังหวัดน่าน ทำให้ไม่สามารถเดินทางมาได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' เปิดบ้านป่ารอยต่อ คุย สส.พปชร. ย้ำทำหน้าที่ กมธ.งบ 68 อย่างรอบคอบ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญ อาทิ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค

'นิกร' ชี้เดินหน้าดีกว่าล้มกระดาน สว.ชุดใหม่ แนะรอ ส.ส.ร. แก้ไขกติกาให้ดีขึ้น

นายนิกร จำนง ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีที่หลายฝ่าย อาทิ บุคคลที่มีชื่อเสียงทางด้านการเมือง และผู้สมัครที่ไม่ผ่านการคัดเลือกสว.มีความพยายายามดำเนินการ ให้มีการระงับยับยั้ง

'อนาคตไกล' ชี้ตัวแปรทำ 'ชาญ' ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

“อนาคตไกล” ชี้ตัวแปร ทำให้ชาญ ชนะการเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี แม้ ปปช.ชี้มูลและศาลประทับรับฟ้อง ก็ไม่ขาดคุณสมบัติสมัครนายกอบจ.

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค

'อนุทิน' โวย 'กูรูไพศาล' ปั่นกันสนุกเลย แต่คนที่ตายคือผม ยืนยันไม่จับมือก้าวไกล

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์กรณีที่นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี)