'จักรพล' รับนายกฯ ทาบนั่งเก้าอี้โฆษกรัฐบาล

25 เม.ย.2567 - นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีกระแสข่าวเตรียมนั่งเก้าอี้โฆษกรัฐบาล ว่า มีการทาบทามและมีการพูดคุยกันกับทางผู้ใหญ่ แต่คิดว่าคงต้องรอให้โผคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีความเรียบร้อย แล้วจึงค่อยเคาะออกมา เป็นเรื่องจริงที่มีผู้ใหญ่เจรจามา

เมื่อถามว่า ผู้ใหญ่หมายถึงนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังใช่หรือไม่ นายจักรพล กล่าวว่า “ใช่ครับ แน่นอนครับ เพราะเป็นผู้บังคับบัญชาสูงสุด ซึ่งต้องเป็นนายกรัฐมนตรีในการพูดคุยเรื่องทิศทางและความเป็นไปได้ความเหมาะสมของเรารวมถึงรายชื่ออื่นๆ ซึ่งท่านก็ถามความเห็น ความสมัครใจ ความพร้อมว่าเราอย่างไร และเราก็ได้คุยกันมาเป็นระยะแล้ว”

เมื่อถามว่า หากทุกอย่างนิ่งแล้วส่วนตัวพร้อมรับตำแหน่งเลยหรือไม่ นายจักรพล กล่าวว่า หากทุกอย่างนิ่งแล้วตนคิดว่าด้วยประสบการณ์ทั้งที่เคยเป็นผู้แทนฯ มีความเข้าใจในฝ่ายนิติบัญญัติ และทำงานฝ่ายบริหารมา 7 เดือน ก็คิดว่าจะสามารถประสานได้ทั้งฝ่ายบริหารและฝ่ายนิติบัญญัติ ซึ่งหากได้รับความไว้วางใจ ก็จะทำให้ดีที่สุด

เมื่อถามว่า ได้มีการพูดคุยกับคนอื่นๆ ที่มีรายชื่อในโผครม. เศรษฐา 2 บ้างหรือไม่ นายจักรพล กล่าวว่า ไม่ แต่ยังคุยในเรื่องงานปกติ เพราะขณะนี้ยังทำหน้าที่รองเลขานายกรัฐมนตรีอยู่ และตำแหน่งโฆษกรัฐบาลยังเป็นนพ.ชัย วัชรงค์ การทำงานยังเป็นตำแหน่งปัจจุบันที่ได้รับผิดชอบ เรายังทำงานด้วยกันได้เป็นอย่างดีและให้เกียรติกัน

ถามว่า เบื้องต้นนายเศรษฐาได้แจ้งหรือไม่ว่าจะมีการปรับเมื่อไหร่ นายจักรพล กล่าวว่า คงต้องเป็นโผครม.แล้วเสร็จ ไทม์ไลน์จะเป็นตามที่มีข่าวนำเสนอว่าภายในสิ้นเดือนนี้โผครม.จะต้องนิ่งแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ทยา’ มาแล้ว! ลั่นอย่าเหมา ‘กปปส.’ ไม่ยึดมั่นอุดมการณ์

สืบเนื่องจากกระแสคัดค้าน นายเอกณัฏ พร้อมพันธุ์ สส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งเป็นอดีตแกนนำกปปส. ต่อต้่นระบอบทักษิณ แต่ปราก

อ้อ! คนเดียวกัน เอกณัฏ-แกนนำกปปส.-เลขาฯรทสช.-ว่าที่รมต.ในรัฐบาลลูกสาวทักษิณ

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า เมื่อผลประโยชน์หล่นใส่ นักการเมืองก็พร้อมที่จะทรยศประชาชน

เตือนอย่าประมาท 'บุคคลลึกลับ' เบื้องหลังนักร้องยื่นยุบเพื่อไทย เขย่านายกฯแพทองธาร!

มีผู้ร้องต่อกกต. ขอให้ยุบพรรคเพื่อไทย และตัดสิทธิ์ทางการเมืองนายกอุ๊งอิ๊ง ฐานยอมให้นายทักษิณครอบงำพรรค โดยผ่านทางอดีตนายกเศรษฐา ให้แต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรีโดยขัดต่อรัฐธรรมนูญ

เสียดายเคยชื่นชม 'แม่ยก' รับไม่ไหวภาพ 'สส.ปชป.' พินอบพิเทา 'ทักษิณ'

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ ติ๊งต่าง เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับและแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์

เตือน ปชป. ผสมพันธุ์ ‘ทักษิณ’ ระวังได้ ‘ปลาหมอคางเหลี่ยม’ กินเกลี้ยงบ่อ!

การผสมพันธุ์กับคุณทักษิณ ก็เหมือนเอา“ปลาหมอคางดำ” ลงบ่อเลี้ยงปลา ใครทำก็ต้องรับผิดชอบผลที่จะเกิดขึ้น ปลาหมอคางดำว่าร้ายแล้ว