'วัลลภ' ลั่นช่วงสุญญากาศ สว.ไม่ไปโหวตนายกฯ แน่

'วัลลภ' ลั่นพอเสียที สว.หมดวาระ แล้วไปโหวตนายกฯ ชี้ แม้จะทำหน้าที่จนกว่าได้ชุดใหม่ก็ตาม

25 เม.ย.2567 - ที่รัฐสภา นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ สว. กล่าวถึงกรณีที่นายปริญญา เทวานฤมิตรกุล อ.ประจำคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ให้จับตาช่วงรอยต่อระหว่าง สว.ชุดเก่ากับชุดใหม่ หากมีการเลือกนายกรัฐมนตรีเกิดขึ้นหลังวันที่ 10 พ.ค. สว.ชุดเก่ามีสิทธิ์โหวตนายกฯ ได้หรือไม่ว่า แม้ในรัฐธรรมนูญจะระบุว่าให้ สว.ชุดเก่าทำหน้าที่ไปจนกว่าจะมี สว.ชุดใหม่ก็ตาม แต่เห็นว่า สว.ชุดเก่าไม่ควรเข้าร่วมประชุม และไม่ควรจะไปยุ่งด้วย ยิ่งอยู่ในช่วงจะหมดวาระ แต่ต้องทำหน้าที่ต่อก็เป็นการทำหน้าที่เฉพาะเรื่องที่ค้างอยู่เท่านั้น แต่ไม่ควรร่วมโหวตนายกฯ เพราะถือว่าทำให้เราเสียหาย ที่ผ่านมาเราก็โดนหนักแล้ว พอเสียที

เมื่อถามถึงกรณีที่หากมีคนไปยื่นร้องศาลรัฐธรรมนูญให้วินิจฉัยอำนาจ สว.ชุดเก่า หากต้องเลือกนายกฯในช่วงนั้นจริงๆ นายวัลลภ กล่าวว่า ไม่ต้องไปถามศาล เขาไม่เลือกกันหรอก เชื่อว่าสว.ไม่ทำหน้าที่เด็ดขาด เพราะที่ผ่านมาก็ย่ำแย่ไปตามๆกันแล้ว สำหรับคนที่ไปใช้มติเสี่ยง แต่สำหรับตนเองรู้สึกเฉยๆ เพราะไม่ได้ทำอะไรผิด และเห็นว่าใครทำอย่างไรก็รับอย่างนั้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมศาสตร์' เตือน! อย่าตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ

มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) แจ้งเตือนบุคลากร นักศึกษา ศิษย์เก่า ประชาคมธรรมศาสตร์ และประชาชน ระวังตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ ขณะนี้พบพฤติกรรมของมิจฉาชีพแอบอ้างว่าเป็น “เจ้าหน้าที่กอง

เสวนา ‘วันปรีดีฯ 2567’ ตัดเกรด สว. รักษาอำนาจเก่า ‘เต็มสิบ’ ส่งเสริมประชาธิปไตย ‘ให้ศูนย์’

มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จัดงาน “วันปรีดี พนมยงค์” ประจำปี 2567 พร้อมวงเสวนาว่าด้วยอำนาจหน้าที่ “วุฒิสภา” วงถกตอกย้ำคำถาม สว. มีไว้ทำไม เผยให้คะแนน “เต็มสิบ” ในแง่ของการพิทักษ์รักษาอำนาจเก่า แต่ให้ “ศูนย์” ในแง่ส่งเสริมประชาธิปไตย-ทำหน้าที่ตรวจสอบถ่วงดุล ระบุใช้อำนาจแทรกแซงเลือกนายกฯ-ตั้งองค์กรอิสระ-ยับยั้งการแก้รัฐธรรมนูญ ชี้เป็นเครื่องเตือนใจให้สังคมตั้งคำถามสู่การเดินหน้าเป็นสภาเดี่ยว

สำรวจบาดแผล 'เด็ก' ในยุคที่กลายมาเป็น 'คอนเทนต์' ของผู้ใหญ่

นักวิชาการธรรมศาสตร์ ชวนสำรวจบาดแผล ‘เด็ก’ ในยุคที่ต้องกลายมาเป็น ‘คอนเทนต์’ เพราะความเปราะบางของเนื้อหาจะทิ้งร่องรอยความบอบช้ำไว้เสมอ

ประธาน กมธ.พัฒนาสังคมฯ ย้ำจุดยืนไม่ไปดูงาน ตปท.

'ครูหยุย' ย้ำจุดยืน กมธ.การพัฒนาสังคมฯ ไม่ไปดูงาน ตปท. ชี้หากใครไปต้องตอบคำถามสังคมให้ได้ แนะกำหนดแนวทางให้ชัด เศรษฐกิจแย่ -แจกเงินหมื่น ไม่ให้ไปดูงานต่างประเทศ