'เศรษฐา' แพลมโผครม.นิ่งแล้ว ไม่มีแกว่ง อุบตอบเก้าอี้หดเหลือแค่ตำแหน่งนายกฯ

23 เม.ย.2567 - เมื่อเวลา 11.50 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ระบุว่าส่งรายชื่อบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีถึงนายกฯ โดยนายกฯย้อนถามว่า “หรือครับ ไม่ทราบ” ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า เมื่อช่วงเช้าวันเดียวกันนี้ ร.อ. ธรรมนัส ให้สัมภาษณ์ว่าได้ส่งรายชื่อแล้ว นายเศรษฐา กล่าวว่า ต้องถามร.อ.ธรรมนัส เพราะยังไม่ได้รับ

เมื่อถามอีกว่าช่วงเวลาที่ดีในการปรับครม. ควรจะเป็นช่วงไหน นายกฯ กล่าวว่า เมื่อมีความพร้อมว่าจะปรับ เพื่อดูแลปัญหาของประชาชน ถามย้ำว่าการพิจารณา ต้องอิงกับงบประมาณของประเทศด้วยหรือไม่ นายกฯกล่าวว่า ไม่จำเป็น เมื่อถามต่อว่ามีโอกาสจะเลื่อนการปรับครม.ไปอีก 2 เดือนหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า “เมื่อไหร่เหมาะสมที่ผมจะปรับ ท่านก็ทราบเอง”

ซักต่อว่านายกฯ มีแนวคิดที่จะดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เพียงตำแหน่งเดียวหรือไม่ นายกฯ ยิ้มโดยไม่ตอบคำถาม และกล่าวเลี่ยงว่า ขอคำถามต่อไป

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่าแสดงว่าโผยังไม่นิ่ง ตอนนี้ยังแกว่งอยู่หรือไม่ นายเศรษฐา หัวเราะและกล่าวว่า ไม่มีแกว่ง ทุกอย่างนิ่งแล้ว และเป็นไปตามที่บอกไปว่า ถึงเวลาปรับเดี๋ยวก็จะปรับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ้อ! คนเดียวกัน เอกณัฏ-แกนนำกปปส.-เลขาฯรทสช.-ว่าที่รมต.ในรัฐบาลลูกสาวทักษิณ

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า เมื่อผลประโยชน์หล่นใส่ นักการเมืองก็พร้อมที่จะทรยศประชาชน

เตือนอย่าประมาท 'บุคคลลึกลับ' เบื้องหลังนักร้องยื่นยุบเพื่อไทย เขย่านายกฯแพทองธาร!

มีผู้ร้องต่อกกต. ขอให้ยุบพรรคเพื่อไทย และตัดสิทธิ์ทางการเมืองนายกอุ๊งอิ๊ง ฐานยอมให้นายทักษิณครอบงำพรรค โดยผ่านทางอดีตนายกเศรษฐา ให้แต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรีโดยขัดต่อรัฐธรรมนูญ

โวเลือกตั้งซ่อม ‘เพื่อไทย’ มาแน่ กระแส ‘อิ๊งค์’ พุ่ง

"สมศักดิ์" โวลั่น! เลือกตั้งซ่อมพิษณุโลกเขต 1 กระแสเพื่อไทยสูง เป็นเรื่องเซอร์ไพรส์ หลัง "อุ๊งอิ๊ง" เป็นนายกฯ ตอนนี้มันเปลี่ยนแล้ว กระแสพรรคประชาชนหดหาย

คนเยอะกว่าเก้าอี้! ‘ภูมิธรรม’ ยอมรับบางรายเสนอชื่อไปแล้วเกรงมีปัญหาจริยธรรม

"ภูมิธรรม" เผยตั้งรัฐบาลยังไม่สะเด็ดน้ำ ไทยอยู่ในกระบวนการที่กำลังดูกันอยู่ เพราะคนเยอะกว่าตำแหน่ง ยอมรับตรวจเข้มกลัวมีปัญหาในเชิงจริยธรรม ว่าที่ รมต.ทยอยส่งประวัติ