'ภูมิธรรม' สยบข่าวส่งโผ ครม. 24 เม.ย.

‘ภูมิธรรม’ แจงถกหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล ไร้เรื่องปรับ ครม. บอกไม่เคยได้ยินขีดเส้นส่งชื่อ รมต. 24 เม.ย.นี้ ย้ำ อำนาจอยู่ที่นายกฯ

22 เม.ย. 2567 – ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ และแกนนำพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการหารือกับหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล เมื่อวันที่ 21 เม.ย. ว่า ในการหารือกับหัวหน้าพรรคไม่มีเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) และไม่มีหัวหน้าพรรคคนใดสอบถามเรื่องการปรับ ครม. ถ้าจะมีการหารือเรื่องนี้จะมีการนัดหมาย ซึ่งเรื่องการปรับ ครม. เป็นเรื่องนายกรัฐมนตรี อยู่ที่นายกฯ จะพิจารณาว่าจะปรับหรือไม่ปรับ หรือจะปรับอย่างไร คงจะมีการหารือ ถ้ามีความชัดเจนจริงๆ อาจจะต้องประชุมหัวหน้าพรรคการเมืองทุกพรรค

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีบางกระแสระบุว่ามีการเลื่อนปรับ ครม. ออกไปอีก 2 เดือน ประมาณเดือน มิ.ย. เพื่อรอให้งบประมาณปี 68 ผ่านสภาก่อน นายภูมิธรรม กล่าวว่า ยังไม่มีการคุยกันเรื่องนี้เลย เดี๋ยวช่วงเที่ยงวันเดียวกัน (22 เม.ย.) นายกรัฐมนตรีเรียกตัวแทนทุกพรรคมาคุยที่ทำเนียบฯ โดยจะคุยเรื่องโครงการดิจิทัลวอลเล็ตที่จะเข้า ครม.ในวันที่ 23 เม.ย. ดังนั้น ถ้าเจอหัวหน้าพรรคคุยกัน อย่าคิดว่าเป็นการคุยเรื่องปรับ ครม.เท่านั้น แต่เรามีเรื่องสำคัญๆ ที่รัฐบาลจะต้องทำร่วมกัน ใครเป็นเจ้าภาพคนนั้นก็มาคุย บางครั้งหัวหน้าพรรคก็ครบหมด แต่ถ้าใครติดธุระต่างประเทศก็จะส่งตัวแทนที่ชอบธรรมมา ซึ่งจากนี้จะได้เห็นอีกหลายๆ ครั้ง เพราะเราตกลงกันแล้วว่า จะประชุมกันเดือนละครั้ง โดยตนจะเป็นผู้ประสานงานให้เกิดการพูดคุยกัน จึงอย่าไปกังวลใจเรื่องนี้

เมื่อถามว่า อีกกระแสข่าวระบุว่า ในส่วนของพรรคเพื่อไทยมีการขีดเส้นให้ส่งรายชื่อภายในวันที่ 24 เม.ย. นั้น นายภูมิธรรม กล่าวว่า ตนเป็นรองนายกฯ คนที่ 1 และเป็นผู้อาวุโสในพรรคเพื่อไทย ยังไม่ได้ยินเรื่องนี้เลย ขณะนี้ที่ได้ยินเรื่องปรับ ครม. ก็มาจากสื่อทั้งนั้น ต้องถามสื่อว่าเอาข้อมูลมาจากไหน ช่วงเข้าววันนี้ได้คุยกับนายกฯ ก็ไม่มีอะไร และทุกเรื่องถ้าจะปรับอะไรก็ต้องมีความเห็นร่วมกัน เพราะทุกเรื่องที่ออกจาก ครม. ต้องเป็นความเห็นร่วมกันของทุกพรรค ฉะนั้น การประชุมของพรรคร่วมตอนนี้อย่าไปโฟกัสแค่เรื่องปรับ ครม. เท่านั้น ยังไม่มี ถ้าจะมีหรือไม่มีขึ้นอยู่กับนายกฯ ที่มีอำนาจเต็มในการปรับ ครม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เฉลิมพระเกียรติ ‘ในหลวง‘ ทส.-มท. ลุยแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ภัยแล้ง

‘เกณิกา’ เผย ‘ทส.-มท.’ จับมือเดินหน้าสานต่อ โครงการแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ปัญหาภัยแล้งอันเนื่องมาจากพระราชดำริ 72 แห่งเฉลิมพระเกียรติ ในหลวง ครบ 6 รอบ 72 พรรษา

รัฐบาลชวนปชช. จอง-แลกเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เริ่ม 24 ก.ค.

รัฐบาลเชิญชวนประชาชน จอง-แลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก เหรียญที่ระลึก และเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ตั้งแต่ 24 ก.ค.นี้

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

ภูมิธรรม สุดปลื้มโพสต์ปิดตำนานจำนำข้าว สมัยยิ่งลักษณ์สำเร็จ คุยโกยเงินเข้ารัฐ

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว แสดงความยินดี