'กรณ์-หัวหน้าพรรคกล้า' ปูดเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สงขลา-ชุมพร ขนเงินซื้อเสียงแล้ว!

3 ม.ค.2565 - นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า ให้สัมภาษณ์ว่า พรรคกล้าส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อมส.ส. ทั้ง 3 เขต คือ กทม. ชุมพร และสงขลา ยอมรับว่าต่างจังหวัดมีอิทธิพลเรื่องเงินอย่างมหาศาล ทำให้อดกังวลไม่ได้ว่าการใช้เงินจำนวนมาก โดยไม่มีใครสามารถเอาผิดกับใครได้ เป็นการบิดเบือนเจตนารมณ์ความตั้งใจและความต้องการตามระบอบประชาธิปไตยของประชาชน คนดีเข้ามาทำงานการเมืองยากขึ้น ฝากถึงผู้มีอำนาจขอให้ใส่ใจในเรื่องนี้

"ลงพื้นที่พบปะชาวบ้านพบว่าซื้อสิทธิ์ขายเสียงมากขึ้นเรื่อยๆ สมัยก่อน 50-100 บาท ปัจจุบัน 2,000-3,000 บาท ขอให้สื่อลงไปพูดคุยกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ จะทราบข้อเท็จจริงว่ามีการใช้เงินอย่างโจ่งแจ้งมากขึ้น ซึ่งเป็นเรื่องที่ยังไม่มีใครมีมาตรการลงไปปราบปรามแก้ไข"

นายกรณ์ กล่าวว่าหากพูดถึงคุณภาพผู้สมัคร ข้อเสนอทางนโยบาย กระแสความต้องการของคนในพื้นที่เราไม่มีอะไรกังวล แต่กังวลเรื่องอำนาจเงินการและใช้อำนาจรัฐ ที่สามารถทำให้เจตนาและความต้องการของประชาชนเปลี่ยนไปในแนวทางที่ไม่ได้เป็นคุณต่ออนาคตของประชาชน รัฐควรออกมามีบทบาทมากขึ้น โดยเฉพาะหน่วยงานที่รับผิดชอบเรื่องนี้โดยตรง ควรออกมาสื่อสาร และมีมาตรการการควบคุมที่ดีกว่า แต่อย่างไรประชาชนตัดสินใจเองได้ดีกว่า หากใครเสนอเงินมา เริ่มต้นด้วยความผิดกฎหมาย ไม่ดีแน่นอน เชื่อว่าประชาชนมีคำตอบอยู่แล้ว เลือกคนที่เราอยากได้ เลือกความเปลี่ยนแปลง เลือกการทำงานการเมืองแนวสร้างสรรค์เข้ามา” นายกรณ์ กล่าว

นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เลขาธิการพรรคกล้า กล่าวว่า ได้ติดต่อ กกต.ไปแล้วว่าต้องมีการปลูกฝังค่านิยม โดย กกต. น่าจะสร้างแคมเปญสร้างค่านิยมว่าถ้ามีการซื้อสิทธิ์ขายเสียงอย่าไปเลือก.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

‘กรณ์’ ชี้ ’ไบเดน’ ถอนตัว การตัดสินใจครั้งนี้ อยู่ในระดับเปลี่ยนเกมส์ได้เลย

ส่วนตัวผมไม่แปลกใจที่ไบเดนถอนตัว ก่อนหน้านี้ที่หลายคนลุ้นอยู่คือไบเดนจะแค่ถอนตัวจากการเป็นผู้สมัคร หรือจะถอยให้ Harris เป็นประธานาธิบดีด้วยเลย

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.