‘เศรษฐา’ ลงพื้นที่ชายแดนแม่สอด 23 เม.ย. เกาะติดสถานการณ์สู้รบในเมียนมา

แฟ้มภาพ

‘สุทิน’ เผยสถานการณ์สู้รบเมียนมาเข้มข้นขึ้น คนหนีภัยมาไทย ยอมรับกระทบเราแต่ไม่มีอะไรน่าวิตก ขอสบายใจกองทัพปกป้องอธิไตย-ดูแลประชาชนเต็มที่

21 เม.ย.2567- นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงสถานการณ์การสู้รบในเมียนมา ซึ่งติดกับบริเวณชายแดนไทย อ.แม่สอด จ.ตาก ล่าสุด รับรายงาน ว่า สถานการณ์สู้รบมีความเข้มข้นขึ้น โดยเป็นไปตามความคาดหมายของเรา ทำให้เกิดผลกระทบในฝั่งของประเทศไทย โดยมีผู้หนีภัยการสู้รบมาในประเทศไทย ซึ่งเราได้ให้การช่วยเหลือตามหลักมนุษยธรรม ที่เราต้องดูแลทั้งสองฝ่าย แม้จะกระทบกับเราบ้าง แต่ไม่มีอะไรที่น่าวิตก

นายสุทิน กล่าวว่า ในวันที่ 23 เมษายนนี้ นายเศรษฐา ทวีสินทนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จะเดินทางไปที่ อ.แม่สอด จ.ตาก เพื่อตรวจเยี่ยมให้กำลังใจกำลังพลด้านความมั่นคง และภายใน 1-2 วันนี้ ตนเองก็จะลงพื้นที่เช่นเดียวกัน โดยระหว่างนี้ได้กำชับให้ทุกเหล่าทัพรวม ไปถึงฝ่ายปกครองดูแลประชาชนอย่างเต็มที่

ส่วนที่มีกระสุนที่เกิดจากการสู้รบตกมายังบ้านเรือนของประชาชนในฝั่งไทย นั้น นายสุทิน กล่าวว่า เราจะต้องมีการปรามและเตือน แม้จะทราบว่าเจตนาไม่ได้ทำร้ายเรา แต่ต้องมีการป้องกันเต็มที่ โดยกองทัพอากาศ ได้นำเครื่องบินเฝ้าตรวจทางอากาศตลอดเวลา สามารถสกัดกั้นได้ทันที ทั้งนี้ขอให้ประชาชน ในพื้นที่สบายใจได้ว่ากองทัพของเราสามารถดูแลสถานการณ์ได้ โดยเราได้เกาะติดสถานการณ์อย่างใกล้ชิดแต่ในบางเรื่องอาจจะสุดวิสัย สำหรับการรายงานด้านกาคข่าวนั้น คิดว่า น่าจะยังคงสู้รบกันไปอีกสักระยะหนึ่ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทม์ไลน์เคาะเครื่องบินรบ แง้มเส้นทางเรือดำน้ำเข้าครม.

เป็นช่วงโค้งสุดท้ายก่อนที่จะเข้าสู่ขั้นตอนที่กองทัพอากาศจะคัดเลือกแบบเครื่องบินรบฝูงใหม่ทดแทน เพื่อนำเข้าประจำการแทนเครื่องที่กำลังปลดประจำการ

'เศรษฐา' สั่งล้อมคอก! แก้ไขปัญหาเด็ก 1.02 ล้านคนหลุดระบบการศึกษา

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ด้วยความห่วงใยของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ต่ออนาคตของเยา

ประธานศาลรัฐธรรมนูญ เผยคดียุบพรรคก้าวไกล-ถอดถอนเศรษฐา เสร็จสิ้นก่อน ก.ย.

ศ.นครินทร์ เมฆไตรรัตน์ ประธานศาลรัฐธรรมนูญ ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนกรณีการประชุมของคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญในวันที่ 3 ก.ค.นี้ ว่ามีหลายเรื่องอาทิเรื่องกฎหมายเช็คขัดรัฐธรรมนูญหรือไม่ เรื่อง MOU

‘บิ๊กทิน’ ยันการข่าวไม่ล้มเหลว แม้บึ้มไล่หลัง ‘ผบ.ทบ.’ สั่งคุมเข้มไฟใต้

โฆษกรมว.กลาโหม เผย บิ๊กทิน สั่งติดตามไฟใต้ใกล้ชิด เชื่อการข่าวไม่ล้มเหลว แม้บึ้มไล่หลัง ผบ.ทบ. สั่งดูแลผู้บาดเต็มที่ ย้ำหน่วยงานความมั่นคง เสริมจุดบอด