'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

18 เม.ย.2567 - เวลา 12.00 น ที่ทำเนียบรัฐบาล​ พ.ต.อ. ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณี มีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี
 
เมื่อถามว่า จะมีการเปลี่ยนโดยการปรับครม. แล้วเอาคนที่หลุดจากครม.มาเป็นประธานสภาแทนร.ต.อ. ทวี กล่าวว่าไม่เคยได้ยินเรื่องนี้จากคนที่ไม่ใช่สื่อเป็นคนพูด คนในรัฐบาลยังไม่มีใครพูดเรื่องนี้
 
เมื่อถามว่า มีการพูดเรื่องนี้ในพรรคประชาชาติหรือไม่ พ.ต.อ. ทวี กล่าวย้ำว่าไม่มี เพราะเราทำงานด้วยกัน ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่าจะมีการพูดเรื่องนี้หรือไม่ พ.ต.อ. ทวี ก็ย้ำว่าไม่มี เราเป็นพรรคร่วมรัฐบาล ในเรื่องของรัฐบาล กฎหมายให้ตั้งนายกฯ แล้วนายกฯ จะเป็นคนตั้งคณะรัฐมนตรี แต่ในเรื่องของสภา ก็จะมีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 500 คน เป็นคนเลือกว่าใครจะเป็นประธานสภา
 
เมื่อถามว่า ตอนนี้พรรคเพื่อไทยเป็นพรรคที่มีเสียงมาก ทำให้มีโอกาสที่ตำแหน่งประธานสภาจะเป็นของพรรคเพื่อไทยหรือไม่ ร.ต.อ. ทวี กล่าวว่า ตนไม่เคยได้ยินเรื่องนี้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปิยบุตร' ดักคอพรรคจ้องดูด สส.งูเห่า เอาไปก็ไม่เกิดประโยชน์ต่อเสถียรภาพรัฐบาล

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ สัดส่วนพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมนัดแรก

'อนาคตไกล' คลี่ปม 'ลุงชาญ' กรณีการสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่

“อนาคตไกล” คลายปม “ชาญ พวงเพ็ชร”การสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่เป็นดุลพินิจของศาล คำชี้ขาดคณะกรรมการกฤษฎีกาไม่ผูกพันองค์กรอื่น

'วันนอร์' ยกตัวอย่างมาเลย์ประชุมสภา 4 วันให้ที่ประชุมสำเหนียก

'ก้าวไกล' ลุกหารือขอเพิ่มวันประชุม เหตุมี กม.ค้างเต่อ ด้าน 'อัครเดช' รับลูกเห็นด้วย บอก มาทำงานให้ปชช.อยู่แล้ว ขณะที่ 'วันนอร์' โยน 'พิเชษฐ์' นัดถกวิปเอง

'บิ๊กป้อม' เปิดบ้านป่ารอยต่อ คุย สส.พปชร. ย้ำทำหน้าที่ กมธ.งบ 68 อย่างรอบคอบ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญ อาทิ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค