เศรษฐา ลุยหารือนายกฯนิวซีแลนด์ เพิ่มเที่ยวบินตรง - มูลค่าสินค้า

“เศรษฐา” เผยเตรียมหารือนายกฯนิวซีแลนด์พรุ่งนี้เพิ่มเที่ยวบินตรง – มูลค่าสินค้า

16 เม.ย. 2567 – ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการให้การต้อนรับและหารือทวิภาคีกับ นายคริสโตเฟอร์ ลักซอน นายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ในวันที่ 17 เม.ย.ว่า จะมีการหารือในหลายเรื่อง ทั้งเรื่องการแลกเปลี่ยนสินค้าเกษตรระหว่างประชาชนกับประชาชน โดยนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ก็มีความรู้เยอะ และมีแบ็คกราวด์คล้ายกัน เคยอยู่บริษัทที่ดูแลคอนซูเมอร์ กู๊ดส์ ถือว่าคุยกันถูกคอ ซึ่งตนได้เจอกันที่ประเทศออสเตรเลีย นั่งอยู่ติดกันก็พูดคุยกันดี โดยในวันพรุ่งนี้เข้าใจว่ามีจุดประสงค์อยากให้มีเที่ยวบินตรง ซึ่งก็จะมาพูดคุยกัน คาดว่าจะมีการหารือเพื่อเพิ่มมูลค่าทางการค้า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยินดีบริษัท Apple เลือกไทยเป็นโลเคชั่นถ่ายทำโฆษณาช่วยเผยแพร่ซอฟต์พาวเวอร์

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลพร้อมขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการถ่ายทำภาพยนตร์ในไทย สร้างเม็ดเงินหมุนเวียนเพื่อนำรายได้เข้าประเทศ ร่วมกับการส่งเสริมการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวผ่าน Soft Power ของไทยที่เป็นเอกลักษณ์

นายกฯ ส่ง 3 ขุนคลัง แถลงข่าว 'ดิจิทัลวอลเล็ต' 24 ก.ค.

ภายหลังก่อนหน้านี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ออกมาระบุว่าเตรียมจะแถลงรายละเอียดทั้งหมดของโครงการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาทในวันที่ 24 ก.ค.2567 ล่าสุดนายกฯไม่มีกำหนดการร่วมแถลงข่าวดังกล่าวแล้ว โดยการแถลงข่าวจะมี

นายกฯ สั่งรัฐมนตรีงดวิจารณ์ตอบโต้การเมือง ตลอดช่วงสัปดาห์มหามงคล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงข้อสั่งการของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่าเนื่องจากสัปดาห์นี้มีความสำคัญอย่างยิ่ง เพราะตรงกับพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ

เศรษฐีควักเงินซื้อ Lexus เพิ่มอีก 1 คัน ทะเบียน ศฐ 30 สลับใช้กับรถหลวง

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ว่า วันเดียวกันนี้เป็นที่น่าสังเกตว่า นายกฯเดินทางด้วยรถยนต์ประจำ