'เลขาฯ ประชาชาติ' ยันไร้แรงกระเพื่อม 'ปรับ ครม.' ยังหนุน 'ทวี' คุม ยธ.

‘ซูการ์โน’ ชี้ยังไม่มีหารือพรรคร่วมรัฐบาล ปรับ ครม. ยันประชาชาติยังหนุน ‘ทวี’ นั่งเก้าอี้ รมว.ยุติธรรม ปัดตอบกระแสเปลี่ยนตัว ‘ปธ.สภา’

15 เม.ย. 2567 – นายซูการ์โน มะทา สส.ยะลา ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาชาติ ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังช่วงเทศกาลสงกรานต์ ว่า ในส่วนของพรรคประชาชาติยังไม่มีอะไร และยังไม่มีแรงกระเพื่อมใดๆ ทั้งนี้มองว่าการปรับ ครม. หลังจากที่ทำงานมาแล้ว 7 เดือน หากจะปรับควรคุยในพรรคร่วมมรัฐบาล แต่ขณะนี้ยังไม่มีการหารือในพรรคร่วมรัฐบาล ดังนั้นไม่ทราบข้อเท็จจริงว่าจะเป็นการปรับเฉพาะพรรคใดหรือไม่ ซึ่งยังให้ความเห็นไม่ได้ เพราะเป็นสิทธิของพรรคการเมืองนั้น ขณะที่พรรคประชาชาติยังไว้วางใจให้ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม ฐานะหัวหน้าพรรคประชาชาติ ทำหน้าที่ใน ครม. ต่อ

เมื่อถามว่า ที่ผ่านมา พ.ต.อ.ทวี โดนกระแสสังคมวิจารณ์หนักในประเด็นของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ นายซูการ์โน กล่าวว่า ยังไม่มีคุยกัน ทั้งนี้ในวันที่ 21 เม.ย. พรรคประชาชาติจะประชุมใหญ่สามัญประจำปีที่โรงแรมอัลมีรอซ หัวหมาก เบื้องต้นเป็นวาระรับทราบการดำเนินกิจการของพรรค เช่น งบดุลของพรรค ยังไม่มีประเด็นการปรับตัวกรรมการบริหารพรรคหรือตำแหน่งใดๆ

ส่วนกรณีการปรับ ครม. ที่จะเกิดขึ้น มีการประเมินว่าอาจกระทบถึงตำแหน่งประธานรัฐสภา ที่นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ดำรงตำแหน่ง เพราะพรรคเพื่อไทยต้องการคุมงานสภาฯ นั้น นายซูการ์โน กล่าวว่า ไม่ทราบในรายละเอียดและไม่สามารถให้ความเห็นได้ ทั้งนี้ยังไม่ได้คุยกับนายวันมูหะมัดนอร์.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วันนอร์' ยกตัวอย่างมาเลย์ประชุมสภา 4 วันให้ที่ประชุมสำเหนียก

'ก้าวไกล' ลุกหารือขอเพิ่มวันประชุม เหตุมี กม.ค้างเต่อ ด้าน 'อัครเดช' รับลูกเห็นด้วย บอก มาทำงานให้ปชช.อยู่แล้ว ขณะที่ 'วันนอร์' โยน 'พิเชษฐ์' นัดถกวิปเอง

'เศรษฐา' ชวนคนไทยเชียร์ตัวแทนทีมชาติไทยในโอลิมปิกปารีส 2024

นายกฯ ส่งกำลังใจเชียร์ทัพนักกีฬาตัวแทนประเทศไทยร่วมแข่งขันโอลิมปิก ปารีส 2024 ครั้งที่ 33 วันที่ 26 กรกฎาคม - 11 สิงหาคม 2567 นี้ เชิญชวนคนไทยร่วมเชียร์และรับชมถ่ายทอดสด

ไทม์ไลน์เคาะเครื่องบินรบ แง้มเส้นทางเรือดำน้ำเข้าครม.

เป็นช่วงโค้งสุดท้ายก่อนที่จะเข้าสู่ขั้นตอนที่กองทัพอากาศจะคัดเลือกแบบเครื่องบินรบฝูงใหม่ทดแทน เพื่อนำเข้าประจำการแทนเครื่องที่กำลังปลดประจำการ

'อนาคตไกล' ชี้ตัวแปรทำ 'ชาญ' ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

“อนาคตไกล” ชี้ตัวแปร ทำให้ชาญ ชนะการเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี แม้ ปปช.ชี้มูลและศาลประทับรับฟ้อง ก็ไม่ขาดคุณสมบัติสมัครนายกอบจ.

'เศรษฐา' สั่งล้อมคอก! แก้ไขปัญหาเด็ก 1.02 ล้านคนหลุดระบบการศึกษา

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ด้วยความห่วงใยของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ต่ออนาคตของเยา