'พิธา' ปลื้มเล่นคลื่นมนุษย์เรือนแสน สงกรานต์ถนนข้าวเหนียว

‘พิธา’ ขึ้นเวทีถนนข้าวเหนียว นำนักท่องเที่ยวไทย-ต่างชาติกว่า 1.5 แสนคน ร่วมเล่นคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์

15 เม.ย. 2567 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดขอนแก่นรายงานว่า เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 14 เม.ย. ที่ผ่านมา ที่เวทีกลางถนนข้าวเหนียว เขตเทศบาลนครขอนแก่น นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น พร้อมด้วยนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคก้าวไกล ขึ้นเวทีนำนักท่องเที่ยวเริ่มกิจกรรมเล่นคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์ เป็นคืนที่ 2 ของการกำหนดจัดกิจกรรมท่ามกลางนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่มาร่วมเล่นคลื่นมนุษย์สุดมิตรภาพ ระยะทาง 1.4 กม.

โดยนักท่องเที่ยวเมื่อทราบว่า นายพิธามาร่วมเล่นคลื่นมนุษย์ต่างพากันมาร่วมกิจกรรมและร่วมถ่ายภาพแบบเกาะติดขอบเวทีเลยทีเดียว ซึ่งเมื่อถึงเวลาที่กำหนดนายธีระศักดิ์ และนายพิธา ได้เริ่มทำการ ซอมหนึ่งครั้งก่อนจะร่วมกันเล่นจริงแบบไปกลับสามรอบ ก่อนทุกคนจะส่งเสียงไปทั่วบริเวณถนนข้าวเหนียว

อย่างไรก็ตามกิจกรรมคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์ค่ำคืนที่สองนี้ มีจำนวนนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามามากกว่าคืนแรก โดยพบว่าจากการสำรวจมีนักท่องเที่ยวมาร่วมเล่นคลื่นมนุษย์คืนที่สองกว่า 150,000 คน และคาดว่าในคืนวันที่ 15 เม.ย. ซึ่งเป็นคืนสุดท้ายจะมีจำนวนนักท่องเที่ยวมากขึ้นกว่าเดิม

“สงกรานต์ปีนี้ได้ตระเวนรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่มาแล้ว 4-5 ที่ ไม่ผิดหวัง อบอุ่นและสนุกสนาน เมื่อวันที่ 13 เม.ย. ที่ จ.อุดรธานี สนุกมาก ประชาชนยิ้มแย้มแจ่มใส และปีใหม่ไทยนี้ขอให้ทุกคนมีความสุข เที่ยวให้เต็มที่จะได้มีแรงกลับมาทำงานต่อหลังสงกรานต์ วันนี้จึงตั้งใจมาเพื่อร่วมเล่นคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์ โดยเฉพาะสงกรานต์ได้ใกล้ชิดกับประชาชน ทำให้รู้สึกอบอุ่น โดย 1 ปี มี 1 ครั้ง ตอนนี้ทราบว่ามีนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์มา ต้องกลับไปทำงานเร็วหน่อย” นายพิธา ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดัชนีการเมืองไทยร่วง! ปากท้องฉุดเรตติ้งรัฐบาล 'เศรษฐา' ตามหลัง 'พิธา'

วนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ เรื่อง “ดัชนีการเมืองไทย ประจำเดือนมิถุนายน 2567” กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 2,367 คน

ปูดดีลใหญ่พลิก! จับตาสอย 'เศรษฐา' ดัน 'อนุทิน' นายกฯ

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก

'พิธา' ปลื้มผลโพลนิด้า 'ก้าวไกล' เนื้อหอมสุด

'พิธา' ยกความดีความชอบให้ทุกคนในพรรค หลังผลโพลนิด้า 'ก้าวไกล' เนื้อหอมสุด พร้อมให้กำลังใจ 'นายกฯเศรษฐา' ได้คะแนนที่สาม บอกถ้าเป็นตัวเองคงไม่เสียกำลังใจ-ตั้งหน้าพิสูจน์ตัวเองอย่างหนัก

'พิธา' รับบทเอฟซี 'ลิซ่า' ยกเป็นผู้ทำคุณูปการให้ชาติ อัด 'ซอฟต์พาวเวอร์' ไม่ใช่การยัดเยียด

'พิธา' รับบทเอฟซีภูมิใจ 'ลิซ่า' ปล่อย MV บอก 'ทำเกิน' ไม่ใช่แค่ทำถึง ยกเป็นผู้ทำคุณูปการให้ชาติ ย้ำ 'ซอฟต์พาวเวอร์' ไม่ใช่การยัดเยียด-ประดิษฐ์ประดอย

ผลสำรวจนิด้าโพลชี้ ประชาชนหนุน 'พิธา' นั่งนายก ส่วน 'เศรษฐา' มาเป็นอันดับ 3

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลการสำรวจของประชาชน เรื่อง “การสำรวจคะแนนนิยมทางการเมือง รายไตรมาส ครั้งที่ 2/2567” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 14-18 มิถุนายน 2567 จากประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป กระจายทุกภูมิภาค ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ ทั่วประเทศ รวมทั้งสิ้น จำนวน 2,000 หน่วยตัวอย่าง