'เศรษฐา' อ้าแขนรับ แม้วพาปูกลับบ้าน

“เศรษฐา” บอก “ยิ่งลักษณ์”  ยังไม่ประสานกลับไทย  หลัง “แม้ว” อยากเล่นน้ำสงกรานต์ร่วมน้องสาวปีหน้า  เชื่อเป็นนิมิตหมายอันดี บอกทุกกระบวนการเป็นตามกฎหมายไม่ซับซ้อน 

14 เม.ย.2567 –  นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีออกมาให้สัมภาษณ์ว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีความตั้งใจจะเดินทางกลับมาประเทศไทยปีหน้าได้มีการประสานงานมายังรัฐบาลไทยแล้วหรือไม่ว่า ผู้ต้องคดีการเมืองทุกคน ตนเองเชื่อว่าหลายท่านอยากกลับบ้านเกิดเมืองนอน และถือเป็นนิมิตหมายที่ดี แต่ขณะนี้ยังไม่มีการประสานมายังรัฐบาล และเชื่อว่าทุกกระบวนการเป็นไปตามกฎหมาย ต้องมีขั้นตอนที่จะเข้ามา  

“แต่ขณะนี้ยังไม่มีการประสานมาแต่อย่างใด จริงๆแล้วไม่ต้องมีการประสานอะไร เนื่องจากมีกระบวนการทางกฎหมายอยู่แล้ว ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่ซับซ้อน หากน.ส.ยิ่งลักษณ์ ต้องการเดินทางกลับไทยขั้นตอนต้องเป็นไปตามนักโทษคดีทางการเมืองอื่นๆ เราก็อยากให้กลับมา เพราะถือเป็นนิมิตหมายอันดี ประเทศจะได้เดินไปข้างหน้าได้” นายเศรษฐา ระบุ

เมื่อถามว่าในฐานะนายกรัฐมนตรีเป็นผู้บริหารสูงสุดของประเทศกังวลหรือไม่ว่าจะมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่มีความกังวล อย่างกรณีนายจักรภพ เพ็ญแข อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและนายทักษิณ รวมไปถึงอีกหลายคน ตนเองก็สนับสนุนให้กลับเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ดังนั้นไม่มีประเด็นความกังวลในเรื่องดังกล่าว ยินดีต้อนรับทุกคนกลับสู่แผ่นดินไทย

เมื่อถามว่า จะมีโอกาสลงพื้นที่ด้วยกันกับนายทักษิณหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนเองเชื่อว่าหลายๆคนไม่ใช่เฉพาะนายทักษิณ ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งพรรคไทยรักไทย รวมไปถึงเป็นพ่อของน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เป็นผู้นำทางจิตวิญญาณของพรรคเพื่อไทย เป็นนายกรัฐมนตรี ที่ประสบความสำเร็จและได้รับการยอมรับจากทั่วโลก ตนเองเชื่อว่าหากจะเป็นการเดินสายหาข้อมูลจากประชาชน ตนเองว่าเป็นเรื่องที่ดี

“ส่วนจะช่วยหรือไม่ช่วยผมเข้าใจดีถึงความตั้งใจของท่าน เพราะท่านอายุขนาดนี้แล้ว ผมเชื่อว่าท่านประสบความสำเร็จมาเยอะแล้ว และวันนี้มาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้ว เป็นบุคคลธรรมดาคนหนึ่งผมมั่นใจเกิน 100% ว่าท่านมีความปรารถนาดีต่อประเทศชาติ อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการพูดคุยเรื่องการลงพื้นที่ร่วมกับนายทักษิณแต่อย่างใด แต่ผมก็ไม่ได้ตัดโอกาสนี้ออกไป ซึ่งในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาผมได้มีการลงพื้นที่ร่วมกับสส.พรรครวมไทยสร้างชาติ พรรคภูมิใจไทย ในพื้นที่ภาคใต้ และพื้นที่ดังกล่าวไม่มีสส.พรรคเพื่อไทยแม้แต่คนเดียว ผมก็มั่นใจว่า ผมเป็นนายกรัฐมนตรีของคนไทยทุกคน แต่ผมเป็นสมาชิกของพรรคเพื่อไทย และการลงพื้นที่เราคำนึงถึงผลประโยชน์ประชาชนเป็นสูงสุด” นายเศรษฐา กล่าว

นายเศรษฐา กล่าวด้วยว่า ส่วนเรื่องของนายทักษิณหรือบุคคลอื่นที่จะลงพื้นที่หาข้อมูลหรือจะมาแนะนำเรื่องต่างๆตนก็มั่นใจว่าตนเองทำตัวเป็นคนน้ำไม่เต็มแก้ว หลายคนก็มีความชำนาญในพื้นที่ที่แตกต่างกันไปไม่ใช่แค่เพียงนายทักษิณคนเดียว แต่ตนเองมั่นใจเกิน 100% ว่านายทักษิณปรารถนาดีกับประเทศชาติแน่นอน

เมื่อถามว่า การลงพื้นที่ของนายทักษิณจะเป็นการดึงคะแนนนิยมของพรรคเพื่อไทยหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า แล้วแต่ประชาชนเป็นคนตัดสิน แต่หากคิดอย่างตรงไปตรงมา เพราะหากลงไปแล้วมีข้อคิดเห็นที่ดี และรัฐบาลสามารถปฏิบัติได้ ช่วยเหลือประชาชนได้ ตนเองก็มั่นใจว่าจะช่วยคะแนนของเพื่อไทยได้ และตนเองก็มั่นใจว่านายทักษิณ ไม่ใช่จะลงพื้นที่แต่เฉพาะพื้นที่ที่มีแต่สส.เพื่อไทยเท่านั้น ท่านจะลงทุกจังหวัด เช่นเดียวกับนายกฯท่านอื่นที่ยังมีสุขภาพแข็งแรง ซึ่งตนเองก็พร้อมรับฟังความคิดเห็นของอดีตนายกรัฐมนตรีหรือผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมือง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ภูมิธรรม สุดปลื้มโพสต์ปิดตำนานจำนำข้าว สมัยยิ่งลักษณ์สำเร็จ คุยโกยเงินเข้ารัฐ

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว แสดงความยินดี

‘อยู่บำรุง’ อยู่บ้านป่า เลือกนายดูนํ้าใจ ‘เหลิม’ รอเพื่อไทยขับ ‘วัน’ เปิดตัว พปชร. 23 ก.ค.

"ทักษิณ" หอบหลานไปเลี้ยงที่เขาใหญ่ “อนุทิน” เปิดรีสอร์ตต้อนรับ ร่วมร้องเพลงสนุกสนาน "เหลิม-วัน" ซบพลังประชารัฐ ปิดดีล ของแท้ เปิดตัว 23 ก.ค. เผยสัมพันธ์

'อิ๊งค์-ทักษิณ' พาครอบครัวเที่ยวสุดสัปดาห์ที่เขาใหญ่ 'อนุทิน' เปิดรีสอร์ต ต้อนรับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมกับครอบครัว ได้ใช้ช่วงสุด

ชี้ 'ทักษิณ' พ้นโทษ 'เศรษฐา' จะมีความทุกข์อย่างมากที่สุด

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊กไลฟ์ช่วงหนึ่งถึงกรณีนายวิษณุ เครืองาม บอกทักษิณ ชินวัตร พ้นโทษแล้วสามารถช่วยงานรัฐบาล และเป็นสมาชิกพรรคการเมืองได้นั้น

คปท.ลุ้นศาลคุ้มครองชั่วคราว เล็งหาที่ชุมนุมใหม่เอาแม้วเข้าคุก

ผู้สื่อข่าวรายงานจากบริเวณ เชิงสะพานชมัยมรุเชฐ​ บริเวณใกล้ทำเนียบรัฐบาล ถึงความเคลื่อนไหว การชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศ (คปท.) และ กลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้อง