'ธนกร' ดีใจเทศกาลสงกรานต์ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ

“ธนกร” ดีใจ เห็นทุกพรรคการเมืองร่วมเล่นน้ำสงกรานต์สนุกสนาน ปลื้ม คนแน่น ทุกภาคทั่วไทย ชี้ เป็นเทศกาลแห่งความสุข สร้างเศรษฐกิจท่องเที่ยวพุ่งกระฉูด หนุน รัฐบาล-ททท. ลุยดึงนทท.ต่างชาติเข้าไทยทะลักตามคาดกว่า8.3 ล้านคน สร้างรายได้รวมด้านท่องเที่ยวกว่า 6 แสนลบ.

14 เม.ย.2567 – นายธนกร วังบุญคงชนะ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ สส.แบบบัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวว่า ได้เห็นแกนนำพรรคการเมืองทุกพรรค ลงพื้นที่ร่วมกิจกรรมเทศกาลสงกรานต์กับพี่น้องประชาชนอย่างสนุกสนาน ร่วมกันสร้างบรรยากาศแห่งความสุข การส่งความปรารถนาดีให้แก่กันเกิดขึ้น
โดยในเทศกาลสงกรานต์นี้มีจัดการกิจกรรมมหาสงกรานต์ทั่วประเทศ ทั้งเมืองหลักเมืองรอง ทำให้แต่ละพื้นที่มีประชาชน นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้ามาร่วมกิจกรรมเล่นน้ำสงกรานต์จำนวนมาก ทั้งภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคกลาง ภาคใต้ รวมถึงกรุงเทพมหานครด้วย ที่สำคัญในปีนี้พบว่าพื้นที่โดยเฉพาะภาคใต้ และจังหวัดชายแดนภาคใต้นั้น มีนักท่องเที่ยวเข้ามาร่วมกิจกรรมอย่างเนืองแน่น เช่นที่อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จัดงานหาดใหญ่มิดไนท์สงกรานต์ ประจำปี 2567 พบว่าปีนี้ ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวจากประเทศมาเลเซีย กว่า 120,000 คน เดินทางเข้ามาในประเทศไทยเพื่อร่วมเล่นน้ำสงกรานต์จนเต็มพื้นที่แน่นเอียด ทำให้ห้องพักจำนวน 30,000 ห้อง เต็มทั้งหมด ส่งผลให้เกิดการสร้างรายได้ที่พักโรงแรมและการจ้างงานพนักงาน ร้านอาหาร การค้าขายจุดต่างๆ สร้างเศรษฐกิจให้กับพื้นที่เป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ทางททท.ได้คาดการณ์ว่าในไตรมาส 2 ปี 2567 (เม.ย.-มิ.ย.) ประเทศไทยจะมีรายได้จากการท่องเที่ยวรวม 613,630 ล้านบาท โดย ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวในประเทศ 44.4 ล้านคน ส่วนนักท่องเที่ยวต่างชาติ คาดว่าจะเดินทางเข้าไทยจำนวนกว่า 8.3ล้านคน เติบโต 29% จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว หรือฟื้นตัว 92% จากปี 2562 ก่อนโควิด-19 ระบาด ส่งผลให้เกิดการสร้างรายได้ด้านท่องเที่ยวอย่างเต็มศักยภาพ

“ดีใจที่ได้เห็นแกนนำพรรคการเมืองทุกพรรค เล่นน้ำสงกรานต์กับพี่น้องประชาชนกันอย่างสนุกสนาน สร้างบรรยากาศแห่งความสุขเกิดขึ้น เชื่อว่าการจัดงานมหาสงกรานต์และกิจกรรมต่างๆจะส่งผลทำให้เศรษฐกิจท่องเที่ยวของไทยเติบโตอย่างก้าวกระโดด ตามนโยบายของรัฐบาล หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ไม่ได้จัดกิจกรรมใหญ่เนื่องจากมีสถานการณ์แพร่ระบาดของ โควิด-19 จึงเชื่อว่าปีนี้จะเห็นเม็ดเงินจากภาคการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว สร้างรายได้ให้กับพี่น้องประชาชน ผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้อง และรายได้เข้าประเทศจากนักท่องเที่ยวต่างชาติมากกว่าที่รัฐบาลคาดการณ์ไว้” นายธนกร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' ยินดี สว.ใหม่ หวังทำหน้าที่ยึดประโยชน์ประเทศ เชื่อมีอิสระไร้การเมืองเบื้องหลัง

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงการที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศรับรองผลการเลือกสมาชิกวุฒิสภาชุดใหม่แล้วว่า ต้องขอขอบคุณสว.ชุดเก่า 250 ค

รทสช. ดี๊ด๊า ‘นิด้าโพล’ เผยคะแนนนิยม ‘พีระพันธุ์’ มาอันดับ 4 ลั่นDNAลุงตู่สู้ทุกปัญหา

‘ธนกร’ ปลื้ม นิด้าโพลเผยเสียงประชาชนไว้วางใจ ‘รทสช.-พีระพันธุ์’ ความนิยมมาอันดับ 4  ชี้ 10 เดือนร่วมรัฐบาล ลุยทำงานเต็มที่ ตอกย้ำ อุดมการณ์DNA ลุงตู่ สู้ให้ทุกปัญหา พึ่งพาได้ทุกเรื่อง เชื่อ พลังเงียบจับตาผลงานจ่อเทคะแนนให้

'ธนกร' ขอรัฐบาลสแกนเข้มบริษัทขนส่งเอกชน เป็นช่องว่างขนยาเสพติด

“ธนกร”ขอรัฐบาล เร่งกวาดล้างปราบเครือข่ายยาเสพติดวาระสำคัญปท. แนะ สแกนเข้มบริษัทขนส่งเอกชน หลังรวบผู้ต้องหาลักลอบส่งยาบ้าทางพัสดุ 1.5ล้านเม็ด

'ธนกร' ฟาด 'ชัยธวัช' เลิกปั่นวาทกรรมสว.ฝั่งปชต.ถาม 'ธนาธร' อยู่ไหนหลังสว.ไม่เข้าเป้า

'ธนกร' เชื่อสว.ชุดใหม่ทำงานได้ต้องให้โอกาส ขออย่าด้อยค่าอาชีพที่มา ชี้ หากไม่ถูกต้องก็ตรวจสอบได้ ติง 'ชัยธวัช' เลิกปั่นวาทกรรม สว.ฝั่งประชาธิปไตย ฝากผีฝากไข้ไม่ได้ ถาม 'ธนาธร' อยู่ไหน หลังออกตัวแรงรณรงค์แล้วไม่เข้าเป้า

​'ธนกร' หนุนปราบโกงทุกระดับชมคุมตัว 'ชนินทร์' กลับมาดำเนินคดีในไทย

“ธนกร” หนุน นายกฯ-รัฐบาลปราบโกงทุกระดับ ชม กต.-DSI ตามสืบกว่า 8 เดือน ก่อนคุมตัว “ชนินทร์” กลับเข้ากระบวนการยุติธรรมสำเร็จ ฝาก กลต.ขันน็อตตรวจสอบให้โปร่งใส หวัง สร้างความเชื่อมั่นนักลงทุนไทย

'ธนกร' ชม 'สุทิน' เข้าใจงานทหาร จวก 'วิโรจน์' พูดเอามัน หนีไม่พ้นพาดพิง 'บิ๊กตู่'

นายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล อภิปรายงบประมาณปี 2568 ในส่วนของกระทรวงกลาโหม