'สมเด็จธงชัย' ให้พร 'เศรษฐา' อยู่ไปนานๆ ให้บ้านเมืองร่มเย็นเป็นสุข

“เศรษฐา” สักการะพระพรหม-ศาลตา ศาลยาย เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ เปิดให้ ‘รองนายกฯ-รมต.- ขรก.รดน้ำ พร้อมอวยพรปีใหม่ไทยให้มีความสุข “สมเด็จธงชัย” ให้พร อยู่ไปนานๆ นะ

11 เม.ย.2567 - เมื่อเวลา 08.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล โดยนายกฯได้สักการะพระพรหม บนตึกไทยคู่ฟ้า และศาลพระภูมิเจ้าที่ และศาลตายาย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล

จากนั้นเวลา 09.00 น. ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในงานสืบสานวัฒนธรรมประเพณีสงกรานต์ประจำปี 2567 พร้อมด้วย นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯและรมว.พาณิชย์ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกฯ นายปานปรีย์พหิทธานุกร รองนายกฯและรมว.ต่างประเทศ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกฯ และรมว.พลังงาน นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียดรมต. ประจำสำนักนายกฯ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี รองเลขาธิการนายกฯ และข้าราชการเจ้าหน้าที่ทำเนียบรัฐบาล

ต่อมานายกฯ เป็นประธานในพิธีพระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ เนื่องในงานประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2567 โดยมีพระสงฆ์ 10 รูปประกอบด้วย 1.สมเด็จพระพุฒาจารย์ วัดไตรมิตรวิทยาราม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ 2.สมเด็จพระมหาธีราจารย์ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม 3.สมเด็จพระมหาวีรวงศ์ วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม 4.สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี วัดไตรมิตรวิทยาราม 5.พระพรหมเสนาบดี วัดปทุมคงคา 6.พระพรหมกวี วัดกัลยาณมิตร 7.พระพรหมวัชรเมธี วัดอรุณราชวราราม 8.พระธรรมวิสุทธาจารย์ วัดบวรนิเวศวิหาร 9.พระธรรมวชิรเมธาจารย์ วัดโสมนัสวิหาร 10. พระธรรมวชิรปาโมกข์ วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร

ต่อมาประธานฝ่ายพระสงฆ์ทำพิธีเจริญพระพุทธมนต์ พร้อมประพรมน้ำพระพุทธมนต์ให้กับนายกฯ โดยสมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี ได้เดินประพรมน้ำมนต์ให้กับนายกฯด้วย และเดินประพรมน้ำมนต์ให้กับ รองนายกฯและรมต. ประจำสำนักนายกฯ และผู้ร่วมงานด้วย

จากนั้นนายกฯสรงน้ำพระพุทธรูป และมีพิธีรดน้ำขอพร เพื่อความเป็นสิริมงคลเนื่องในโอกาสเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2567 โดยนายกฯกล่าวอวยพร ชื่นชมสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีที่ช่วยจัดงานนี้ขึ้น ให้เรารู้ว่าเป็นวันขึ้นปีใหม่ของคนไทย เป็นวันครอบครัวเป็นวันผู้สูงอายุ มีการสืบสานประเพณีสงกรานต์ที่ดีงามของคนไทยทุกคน ตนจึงขอโอกาสนี้อวยพรให้ทุกท่านมีความสุข มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์มีกำลังกายกำลังใจในการทำงาน เพื่อประเทศชาติบ้านเมืองที่ต้องการความช่วยเหลือ ปีใหม่นี้ขอให้เป็นปีที่ดีและต่อๆไป

ทั้งนี้ นายกฯ ยังได้เปิดให้รองนายกฯและรมต..ประจำสำนักรดน้ำขอ จากนั้นข้าราชการฝ่ายการเมือง หัวหน้าส่วนราชการในทำเนียบรัฐบาล ข้าราชการที่ครบเกษียญอายุราชการ และสื่อมวลชน ได้ร่วมรดน้ำขอพรนายกฯและรองนายกฯ โดยนายกฯได้มอบเหรียญเสมาเสือคาบดาบมีดอาถรรพ์ รุ่นราชาพยัคฆ์ ของหลวงพ่อพัฒน์ ปุญญกาโม วัดห้วยด้วน จ.นครสวรรค์ หลวงปู่ทวด และผ้ายันต์พระนารายณ์ทรงครุฑประทับพระราหู ของสมเด็จพระมหาราชมงคลมุนี (สมเด็จธงชัย) ให้กับผู้ที่เข้าร่วมพิธีด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเสร็จพิธีสงฆ์นายกฯได้เดินมาส่ง คณะสงฆ์ขึ้นรถเดินทางกลับ ระหว่างนั้นสมเด็จธงชัย ได้อวยพรให้นายกฯว่า “อยู่ไปนานๆนะท่านนะ ให้บ้านเมืองร่มเย็นเป็นสุข ช่วงที่มีท่านอยู่ อนุโมทนา ดีมากเลยท่าน" พร้อมยกนิ้วโป้งแล้ว บอกว่า"สุดยอดเลยท่าน"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แอคชั่นทันที! นายกฯมาเอง ลงพื้นที่ห้วยขวาง สั่งสอบป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่สน.ห้วยขวาง ติดตามสอบถามข้องเท็จถึงกรณีที่พบมีการติดแผ่นป้ายโฆษณาซื้อขายหนังสือเดินทางและพาสปอร์ตที่แยกห้วยขวาง พบว่ามีการขึ้นป้ายดังกล่าวเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2567 เนื้อหาเป็นข้อความเกี่ยวกับการรับจ้างทำหนังสือเดินทาง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

โปรดเกล้าฯ พระราชทานเครื่องราชฯ แก่ 'เศรษฐา ทวีสิน'

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ประกาศราชกิจจานุเบกษา วันที่ 20 กรกฎาคม 2567 พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานเครื่องราชอิสริยา