ทำเนียบสกัดโอมิครอน! ประชุมครม.ออนไลน์

แฟ้มภาพ

ทำเนียบฯ แจ้งยกเลิกวาระงาน นายกฯ 4 ม.ค. รับมาตรการ WFH  พร้อมประชุม ครม.ออนไลน์เต็มรูปแบบ

2 ม.ค.2565 – ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า หลังจากที่ น.ส.นัทรียา ทวีวงศ์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายข้าราชการประจำด้านประสานกิจการภายในประเทศ แจ้งสื่อมวลชนทำเนียบรัฐบาลเมื่อวันที่ 1 ม.ค. ที่ผ่านมาทราบว่า จากมาตรการของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (ศบค.) ที่มีไปยังส่วนราชการและหน่วยงานในทำเนียบรัฐบาล ในการนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะปฏิบัติตามมาตรการ โดยจะเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ออนไลน์จากที่พัก และเลื่อนวาระงานพบปะนัดหมายไปก่อน และด้วยมาตรการข้างต้น จึงขอให้สื่อมวลชนงดรวมกลุ่มในทำเนียบรัฐบาลให้เวิร์คฟอร์มโฮม ตามแนวปฏิบัติของ ศบค.และหน่วยงานราชการ ระหว่างวันที่ 4-14 ม.ค.นั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 2 ม.ค. ทำเนียบรัฐบาลได้แจ้งยกเลิกวาระงานประจำวันอังคารที่ 4 ม.ค. ทั้งหมด ได้แก่ เวลา 08.15 น. นายกรัฐมนตรีและภริยา เป็นประธานในพิธีทำบุญเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ พุทธศักราช 2565 ณ ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล , เวลา 08.45 น. ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล นางสาวดุริยา อมตวิวัฒน์ ประธานกรรมการ มูลนิธิครอบครัวพอเพียงและคณะ นำเด็กในโครงการ D-cell เยาวชนพันธุ์ดีต้านภัยยาเสพติด เข้าพบนายกรัฐมนตรีเนื่องในโอกาสวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2565 , เวลา 14.00 น. คณะโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี  ณ ศูนย์แถลงข่าวรัฐบาล ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) ได้มีหนังสือด่วนแจ้งไปยัง ครม. ผู้ติดตามครม. ผู้เข้าร่วมประชุมครม. และผู้ประสานงานประจำกระทรวง ให้ทราบว่าในการประชุมครม.ในครั้งต่อไป วันที่ 4 ม.ค.65 จะเป็นการประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์เต็มรูปแบบ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอยง' ชี้ 'โควิด' ระบาดหนัก แต่รุนแรงลดลง เข้าใกล้ไข้หวัดใหญ่

ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า โควิด 19

นายกฯ คาด 'อนุทิน' ส่งไม้ต่อให้ 'ชาดา' มาดูแลหนี้นอกระบบ

นายกฯ คาด 'ชาดา' เข้ามาดูแก้หนี้นอกระบบแทน เชื่อใจ 'อนุทิน' มอบหมายใครทำงานเต็มที่แน่ ชี้ปัญหาหนี้นอกระบบเรื่องใหญ่ต้องเดินต่อ