'เศรษฐา' โยนบาปแบงก์ชาติ! ปมคนมีเงินฝาก 5 แสนไม่ได้ดิจิทัล

นายกฯ ย้ำทำตามคำแนะนำ ธปท. ดูแลเฉพาะกลุ่ม ชี้กลไกเดิน พี่น้อง 50 ล้านคนได้สตางค์

10 เม.ย.2567 - นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง แถลงผลการประชุมคณะกรรมการนโยบายโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet ครั้งที่ 3/2567 เสร็จสิ้น นายกฯได้เดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

โดยผู้สื่อข่าวถามว่า ได้อธิบายไปแล้วสบายใจขึ้นหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ก็อย่างที่บอกทุกอย่างเป็นไปตามที่คาดไว้ ไม่มีอะไรที่ผิดแปลก ท่านถามมาตนก็ตอบไปแล้วทุกอย่าง วันนี้ก็ให้กลไกดำเนินงานไป และพี่น้องจะได้สตางค์ ทุกคนก็จะได้สตางค์ตามกฎที่บอกไว้ก็คือ 50 ล้านคน

เมื่อถามย้ำว่าอยากจะบอกอะไรประชาชนที่รอหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า “ก็บอกไปแล้ว เมื่อกี้เรียบร้อยแล้ว“

เมื่อถามต่อว่า หลักเกณฑ์ที่กำหนดผู้ที่มีเงินฝากเกิน 5 แสนบาทไม่ได้ จะทำให้คนที่อดออมมา รู้สึกไม่ดีหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ทำตามคำแนะนำของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ที่ให้ดูแลเฉพาะกลุ่มที่เดือนร้อน ซึ่งเป็นเรื่องที่ต้องฟังความคิดเห็นของทุกภาคส่วน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ สั่ง ปปง.เร่งยึดทรัพย์แก๊งค้ายา

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ สั่ง ปปง.มีอำนาจพิเศษสูงต้องทำงานแบบล้วงลูก เร่งยึดทรัพย์ตัดตอนขบวนการค้ายาฯ อย่ามัวแต่ช้า หวั่นโอนเงินหนี กำชับอย่าทำงานแบบไซโลให้เป็นข้อครหา

'เศรษฐา' ฟุ้งเตรียมถกมะกันตัดตอนยาเสพติด

นายกฯ มอบอุปกรณ์ป้องกันและตอบโต้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ย้ำให้ความสำคัญถือเป็นความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ กำชับดูแลการจ่ายรางวัลนำจับเหมาะสม ไม่ใช่รอนานจนเกษียณถึงได้ เตรียมคุย 'ทูตมะกัน' ตัดตอนยาบ้า

งงตรรกะประหลาด 'อานันท์' มี 'พล.อ.สุนทร' ได้ 'เศรษฐา 'ก็มี 'ทักษิณ' ให้คำปรึกษา

ดร.เจิมศักดิ์ ปิ่นทอง นักจัดรายการวิทยุ โทรทัศน์ และประธานกรรมการนโยบายขององค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (ส.ส.ท.) หรือ ไทยพีบีเอส โพสต์ข้อความว่า