เจอกันในศาล! 'เชาว์' ท้า 'เฉลิมชัย' ให้ไว ขับพ้นสมาชิก ปชป.

‘ทนายเชาว์’ ท้า ‘เฉลิมชัย’ รีบขับออกจากสมาชิก ปชป. แล้วเจอกันที่ศาล ยันไม่มีพฤติกรรมให้ร้ายพรรค โต้ไม่จริง ‘ธนา’ เคลมให้ตำแหน่งรองโฆษกฯ ไล่ลงพื้นที่ดูแลคนห้วยขวาง

8 เม.ย. 2567 – นายเชาว์ มีขวด อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กเรื่อง “ให้ไว ขับผมออกจากพรรคประชาธิปัตย์เลยครับ” โดยมีเนื้อหาระบุว่า ก่อนอื่นต้องขอบคุณนายธนา ชีรวินิจ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ออกมาแจกแจงรายละเอียดว่าหัวหน้าพรรคดำเนินการอะไรไปแล้วบ้าง หลังรั้งตำแหน่งสูงสุดในการบริหารองค์กรมานานเกือบสี่เดือนแล้ว ผลงานสามเดือนแรกที่บอกจะเห็นเป็นรูปธรรมที่ทวงถามไปคือ การรุกด้านโซเชียล

โดยอธิบายสรุปว่า มีการริเริ่มตั้งศูนย์ยุทธศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อการสื่อสาร (DeSTIC) เพิ่มช่องทางการติดต่อแบบออนไลน์ระหว่างสมาชิก หรือบุคคลทั่วไปกับพรรค ด้วยแอพลิเคชั่น LINE Official ให้เป็น On Stop Services แล้ว ยังมีการปรับปรุงเว็บไซต์ของพรรค เพิ่มเนื้อหาข้อมูลประวัติศาสตร์ของพรรค ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ดี แต่ขอถามต่อว่าแล้วมันเห็นผลหรือไม่ในเชิงสาธารณะที่จะรับรู้ได้ว่าพรรคมีความเปลี่ยนแปลงไปอย่างที่ท่านว่า ตรงกันข้ามให้ท่านไปสอบถามคนที่รักพรรค เคยรักพรรค เลิกรักแล้วดูเถิดว่า เขาเห็นเป็นอยย่างไร แล้วท่านจะได้รับคำตอบที่แท้จริง ไม่ใช่คำตอบแบบเออเอง อวยเอง ผมเป็นสมาชิกพรรรคประชาธิปัตย์มาหลายสิบปี ในฐานะสมาชิกมีสิทธิวิพากษ์วิจารณ์การบริหารพรรค เพราะมันเจ็บปวดกับความถดถอยที่เกิดขึ้น

“แปลกใจว่าทำไมการที่วิพากษ์วิจารณ์ตัวหัวหน้าพรรค มันถึงขั้นที่จะต้องขับออกจากสมาชิกพรรค ซึ่งถ้าดูตามข้อบังคับพรรคแล้วไม่เห็นผิดตรงไหน ผมไม่ได้มีพฤติกรรมที่จะให้ร้ายพรรค แต่มีเจตนาดีที่อยากเห็นทิศทางของพรรคประชาธิปัตย์มีการพัฒนาก้าวหน้า ไม่ใช่อยู่เพื่อหวังร่วมรัฐบาลหรือรวมกันเพื่อผลประโยชน์เฉพาะกลุ่ม มองคนเห็นต่างเป็นศัตรูไปเสียหมด หัวหน้าพรรคบอกแบบนักเลงว่าอย่าด่าพรรค มีอะไรให้วิจารณ์ไปที่ผู้บริหาร เพราะพรรคไม่ได้ทำผิด ผมก็ทำตามที่ท่านว่า เนื่องจากเห็นด้วยว่าพรรคไม่ได้ทำอะไรผิด คนบริหารต่างหากที่ต้องพร้อมรับฟัง ปรับแก้ จึงจะพัฒนาได้ แต่ถ้าโลกแคบใจดับ สมองฝ่อ ก็ยากเกินที่จะเยียวยา ผมยืนยันว่าผมไม่ได้มีพฤติกรรมทำลายหรือให้ร้ายพรรค และขอท้าไปยังนายเฉลิมชัย ถ้าจะขับก็รีบ รีบทำเอาให้ไวเลยครับ แล้วไปเจอกันที่ศาล อย่าปล่อยให้ลูกหาบอย่างนายธนาออกมาปล่อยไก่ อ้างว่าเป็นผู้แต่งตั้งผมเป็นรองโฆษกพรรค ทั้งที่ตำแหน่งนี้หัวหน้าอภิสิทธิ์ เป็นผู้เล็งเห็นถึงความสามารถมอบหมายให้ผมทำหน้าที่นี้” นายเชาว์ ระบุ

อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า ที่ผ่านมาทำหน้าที่รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์อย่างตรงไปตรงมา สิ่งไหนถูกก็ชื่นชมสนับสนุน แต่ไม่ยอมก้มหัวให้กับสิ่งที่ไม่ถูกต้อง เชื่อว่าสื่อมวลชนและพี่น้องประชาชนมองออกว่าตนเป็นคนอย่างไร ไม่เคยใช้ตำแหน่งนี้ไปหากินอย่างที่นายธนากล่าวอ้าง เพราะรายได้ของตนล้วนมาจากการทำมาหากินสุจริต จากการว่าความ ซึ่งไม่มีเรื่องตีนไก่เถื่อนเข้ามาเกี่ยวข้องอย่างแน่นอน เพื่อให้ชัดเจนยิ่งขึ้น

“ขอเท้าความให้ว่าตำแหน่งรองโฆษกพรรคของผมมีที่มาอย่างไร ความจริงคือ ในยุคอดีตหัวหน้าอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เมื่อปี 2561 ผมแจ้งความจำนงจะลงสมัครสส.ในเขตห้วยขวาง ส่วนนายธนาได้แจ้งความจำนงที่จะลงสมัคร สส. ในเขตดินแดง แต่เมื่อคณะกรรมการการเลือกตั้งได้รวมเขตดินแดงกับเขตห้วยขวางเป็นเขตเดียวกัน จึงมีปัญหาเรื่องพื้นที่ซับซ้อน ในที่สุดผมกับนายธนาธนาได้เข้าพบหัวหน้าอภิสิทธิ์ เพื่อให้ช่วยไกล่เกลี่ย หัวหน้าอภิสิทธิ์จึงได้เสนอให้ผมเป็นรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ใช่นายธนา” นายเชาว์ ระบุ

ทั้งนี้ นายธนาจึงไม่ควรตีหน้าเศร้าเล่าความเท็จ ตีอกชกหัวแสดงความเสียใจว่าเป็นผู้แต่งตั้งตน เพราะมันไม่จริง ตนต่างหากที่ควรจะเสียใจที่สนับสนุนนายธนาให้ลงสมัคร สส. ในเขตห้วยขวาง ให้คำมั่นสัญญาว่านายธนาจะไม่ทิ้งชาวห้วยขวาง แต่นับจากวันนั้นจนถึงวันนี้คนห้วยขวางไม่เคยเห็นนายธนาทำกิจกรรมในพื้นที่แม้แต่ครั้งเดียว เรียกว่าเป็นกรรมของตนที่ได้พบกับนายธนา ช่วยเหลือสนับสนุนอย่างเต็มที่ ถึงขั้นเจ้าตัวออกปากเป็นบุญที่ได้เจอกับทนายเชาว์ เรียกว่า เป็นกรรมของตน เป็นบุญของเขา พิสูจน์ถ้อยคำของนายธนาและตนได้จากคลิปภาพ ช่วงที่ลงพื้นที่หาเสียงเมื่อปี 2562 ย้ำอีกทีจะขับออกจากพรรค ทำให้ไวอย่าให้รอนาน แล้วเจอกันที่ศาล.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘อนุทิน’ สั่ง กทม.เร่งสอบที่มาป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ตและสัญชาติ ย่านห้วยขวาง

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ได้ทราบถึงกรณีที่สื่อสังคมออนไลน์ได้เปิดเผยและวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้างถึงกรณีมีการติดตั้งป้ายโฆษณาภาษาจีน

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

'ก้าวไกล' เหยื่อระบอบทักษิณ! ตราบใดกระแส 'อนุรักษ์นิยม' ยังไม่ฟื้น

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่าพรรคก้าวไกล เหยื่อของระบอบทักษิณ!

ปมขัดแย้งภายในเพื่อไทย บทพิสูจน์ภาวะผู้นำ 'อุ๊งอิ๊ง'

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ความขัดแย้งในพรรคเพื่อไทย : บทพิสูจน์ภาวะผู้นำของอุ๊งอิ๊ง

ดัชนีการเมืองไทยร่วง! ปากท้องฉุดเรตติ้งรัฐบาล 'เศรษฐา' ตามหลัง 'พิธา'

วนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ เรื่อง “ดัชนีการเมืองไทย ประจำเดือนมิถุนายน 2567” กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 2,367 คน