'กัณวีร์' เปิดการบ้านล่วงหน้าซักฟอก 'เศรษฐา-ปานปรีย์'

'กัณวีร์' เตรียมอภิปรายซัก 'เศรษฐา-ปานปรีย์' แนะเตรียมตัวให้พร้อม เผยทวงสัญญาที่ให้ไว้ในเวทีระหว่างประเทศ ลั่นฝ่ายค้านข้อมูลแน่น!

03 เม.ย.2567 - นายกัณวีร์ สืบแสง สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะเลขาธิการพรรคเป็นธรรม กล่าวถึงความพร้อมของฝ่ายค้าน ในการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามมาตรา 152 ว่า เราพร้อมเสมอ ตั้งแต่มีการเสนอญัตติ 152 ฝ่ายค้านอยากให้รัฐบาลมีความพร้อมพอสมควร เพราะ 7 เดือนที่ผ่านมา รัฐบาลทำงานอะไรบ้าง สัญญาที่ให้กับประชาชนทำได้หรือไม่ ซึ่งจะมี 2 เรื่อง คือ เรื่องที่รัฐบาลสัญญาไว้กับประชาชนแต่ยังไม่ได้ลงมือทำ และเรื่องที่สัญญากับประชาชนแล้วแต่ทำไม่ได้ หรือไม่ได้ตอบโจทย์กับความต้องการของประชาชน ว่าสิ่งที่ผิดพลาดเกิดขึ้นเพราะอะไร จึงอยากให้รัฐบาลมีความพร้อมในการตอบ

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากรัฐบาลจะขอเวลาชี้แจงเพิ่ม เห็นด้วยหรือไม่ นายกัณวีร์ กล่าวว่า อยากให้เปิดโอกาสให้ฝ่ายค้านทำหน้าที่อย่างเต็มที่ เพราะเรามีข้อมูลค่อนข้างเยอะ ส่วนการเพิ่มเวลาของรัฐบาลทำได้ แต่อย่ามากระทบเวลาของฝ่ายค้านก็แล้วกัน

นายกัณวีร์ กล่าวด้วยว่า ส่วนตัวจะทำหน้าที่อภิปรายเกี่ยวการต่างประเทศ ซึ่งจะถามนายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ว่ามีการทำงานอย่างไร สัญญาที่ให้ไว้ในเวทีระหว่างประเทศ โดยวันพรุ่งนี้ (4 เม.ย.) จะพูดเรื่องการต่างประเทศขอให้ท่านเตรียมตัวให้พร้อม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฝ่ายค้านมีมติไม่รับหลักการ 'งบ 68' วาระแรก ร่าย 3 เหตุผล

ฝ่ายค้านมีมติไม่รับหลักการงบ 68 วาระแรก เหตุรัฐบาลเบียดบังงบ ดัน 'ดิจิทัลวอลเล็ต' เกินไป ชี้ยังให้โอกาสปรับถึงวาระสาม ขืนดื้อดึงขู่ร้องศาลสั่งระงับ 'ปกรณ์วุฒิ' มั่นในไม่มี สส.ก้าวไกล โหวตสวน

เคาะเวลาพ่นน้ำลายลงตัว! ฝ่ายค้าน 22 ชม.รัฐบาลแจงได้ไม่อั้น

'วิป 3 ฝ่าย' ถกแบ่งเวลาก่อนซักฟอก เคาะ 'ฝ่ายค้าน' ได้เวลาเท่าเดิม ฝั่ง 'รัฐมนตรี' แจงได้ไม่อั้น หลัง 'วิสุทธิ์' ขู่ ถ้าไม่จบจะไปขอโหวตในห้องใหญ่

สส.ฝ่ายค้านดาหน้าสับรัฐมนตรียุคเศรษฐาพฤติกรรมแย่กว่ารัฐบาลประยุทธ์!

'สส.ฝ่ายค้าน' ยกขโยงจวก 'รมต.' ไม่มาตอบกระทู้ มองพฤติกรรมแย่กว่ารัฐบาลประยุทธ์ ขณะที่ 'จิรัฏฐ์' 'สุทิน'มีสกิลโวหาร ตอบอะไรก็ได้อยู่แล้วจะหนีทำไม ส่วน 'ชุติพงศ์' ชูป้าย ประกาศจับ 'พัชรวาท'

นายกฯ กล่าวถ้อยแถลง สนับสนุนใช้ประโยชน์จาก FTA ไทย-ศรีลังกาอย่างเต็มที่

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถ้อยแถลงในงาน Sri Lanka – Thailand Business Networking โดยมีนายรานิล วิกรมสิงเห ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐสังคมนิยมประชาธิปไตยศรีลังกา เข้าร่วมงานด้วย

นายกฯ เข้าร่วมพิธีต้อนรับอย่างเป็นทางการ พร้อมประชุมเต็มคณะ ความร่วมมือไทย-ศรีลังกา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เข้าร่วมพิธีต้อนรับอย่างเป็นทางการ จากนั้นในเวลา 15.15 น. นายกรัฐมนตรีพบหารือแบบ Four Eyes กับนายรานิล วิกรมสิงเห (H.E. Mr. Ranil Wickremesinghe) ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐสังคมนิยมประชาธิปไตยศรีลังกา