โทรโข่งเพื่อไทย หยาม 'ก้าวไกล' ไม่เคยบริหารประเทศ เอาแต่ค้านทุกนโยบาย

“ดนุพร” เหน็บก้าวไกลไม่เคยบริหารประเทศเลยไม่เข้าใจ ติงทวงทุกอย่างแต่ค้านทุกนโยบาย แนะซักฟอกอยู่ในกรอบ บอก นายกฯ ยังเป็น ”เศรษฐา“ จ่อแถลงเหตุผลที่ไม่ควรรอ 10 เดือน ฟาก “ชญาภา” ชี้ ปชช.ขอบคุณพร้อมให้กำลังใจ รบ.เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต โวพท.เน้นลงมือทำมากกว่าสร้างวาทกรรมเลื่อนลอย

2 เม.ย.2567 - ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายดนุพร ปุณณกันต์ โฆษกพรรค แถลงว่า ทางพรรคเน้นย้ำ สส.พรรคพท.ให้ร่วมประชุมสภาฯ ในสัปดาห์นี้ โดยจะมีการอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 152 ดังนั้นเราจึงให้ สส.พรรคพท.ไปร่วมเป็นองค์ประชุม และขอวิงวอนฝ่ายค้านอภิปรายให้อยู่ในกรอบของระเบียบของสภาฯ ทั้งนี้ เราเชื่อในความเป็นกลางของบุคคลที่ทำหน้าที่เป็นประธานในที่ประชุมสภาฯ ว่าจะบังคับใช้ข้อบังคับอย่างเคร่งครัดกรณีมีการอภิปรายพาดพิงบุคคลภายนอก

นายดนุพร กล่าวว่า รัฐบาลที่นำโดยนายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ ทำงานมาเพียง 7 เดือน โดยไม่มีงบประมาณบริหารราชการแผ่นดิน ซึ่งงบประมาณจะเริ่มใช้ได้คาดว่าประมาณปลายเดือน เม.ย. ซึ่งนายกฯ ทำงานหนักมาก ทำงานโดยไม่มีงบประมาณในการช่วยเหลือประชาชน แต่ลงพื้นที่เพื่อดูแลและรับฟังปัญหาของประชาชน เราเข้าใจความเป็นห่วงประชาชนของฝ่ายค้าน ซึ่งเราก็ห่วงไม่แพ้กัน อย่างไรก็ตาม พรรคฝ่ายค้านพรรคใหญ่ยังไม่เคยบริหาราชการแผ่นดินเลยสักครั้ง ดังนั้นต้องเข้าใจว่านำนโยบายที่หาเสียงไว้เพื่อนำมาสู่การปฏิบัตินั้น ต้องใช้งบประมาณ บางเรื่องต้องใช้เวลาในการแก้กฎหมาย ดังนั้นพรรคที่ไม่เคยบริหารราชการแผ่นดินเลยคงไม่เข้าใจ ไม่ได้ง่ายเหมือนพลิกฝ่ามือ หรือกรณีโครงการดิจิทัล วอลเล็ตต้องมีกฎหมายรองรับ เพื่อให้สิ่งเหล่านี้ถูกกฎหมาย เพราะเป็นโครงการที่ไม่เคยทำมาก่อน

“ยืนยันว่า 7 เดือนของรัฐบาลนายเศรษฐามีผลงานเป็นที่ประจักษ์ โดยราคายางพุ่งสูงถึง 90 บาทต่อ ก.ก.สูงสุดในรอบ 7 ปี ราคาข้าวสูงสุดในรอบ 16 ปี พุ่งสูงถึง 10500-11000 บาทต่อตัน โรดโชว์ 14 ประเทศคาดว่าจะนำเม็ดเงินเข้าประเทศได้ 558000 ล้านบาท ส่วนรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายก็สามารถดำเนินการได้แล้ว และอยู่ระหว่างรอกฎหมายเพื่อจะได้ใช้ตั๋วร่วมทั้งระบบ รวมถึงโครงการ 30 บาทรักษาทุกที่ ซึ่งดำเนินการไปแล้ว 12 จังหวัด
ดังนั้นขอฝากไปถึงฝ่ายค้าน ท่านทวงทุกอย่างแต่ก็ค้านทุกนโยบาย ดังนั้นขอให้รอสักนิด เราเข้าใจถึงความเดือดร้อนของประชาชน นี่เป็นเหตุผลที่เราไม่ทำตามที่ฝ่ายค้านขอให้รอ 10 เดือน เพราะนโยบายทั้งหมดคงจะไม่เกิดขึ้น” นายดนุพร กล่าว

นายดนุพร กล่าวอีกว่า พรรคพท.เตรียมแถลงผลงานว่าทำไมถึงไม่ควรรอถึง 10 เดือน นโยบายต่างๆ ของรัฐบาลและนโยบายที่พรรคหาเสียงไว้ เรามีเวลา 4 ปีที่จะดำเนินการ ช้าเร็วก็แตกต่างไปตามบริบท ดังนั้นในการอภิปรายตามมาตรา 152 เมื่ออภิปรายเสร็จ นายกฯ คนที่ 30 ยังอยู่เหมือนเดิมคือนายเศรษฐา เราไม่มีนายกฯ ครึ่งเบอร์ ดังนั้นประชาชนไม่ต้องห่วง เพราะยังมีเวลาอีกสามปีกว่าที่จะทำให้นโยบายที่หาเสียงไว้เป็นจริงได้

ด้าน น.ส.ชญาภา สินธุไพร สส.ร้อยเอ็ด พรรคพท.และรองโฆษกพรรค กล่าวว่า ในห้วงเวลาการทำงานของรัฐบาลภายใต้การนำของนายเศรษฐา 7 เดือนที่ไม่มีงบประมาณ มีเสียงตอบรับเป็นเสียงเดียวกันคือขอบคุณรัฐบาล มีนโยบายที่ทำสำเร็จแล้วหนึ่งในนั้นคือ 30 บาทรักษาทุกที่ ที่ได้มีการคิกออฟไปแล้วใน จ.ร้อยเอ็ด เพื่อเป็นการลดภาระและอำนวยความสะดวกให้พี่น้องประชาชน สามารถดำเนินนโยบายได้เลยภายใน 3 เดือนแรกที่เราเข้ามาเป็นรัฐบาล นอกจากนั้นยังมีนโยบายที่ประชาชนรอคอยคือดิจิทัลวอลเล็ต ตามที่ตนได้สัมผัสกับประชาชนในพื้นที่ จร้อยเอ็ด ต่างมีเสียงตอบรับและเป็นกำลังใจให้รัฐบาลเดินหน้าต่อไป แม้ไทม์ไลน์จะล่าช้าแต่มีการประกาศความชัดเจน คาดว่าประชาชนจะได้รับภายในปลายปีนี้

“ถึงจะมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์มากในการคัดค้าน แต่เชื่อมั่นว่าพรรค พท.ในฐานะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล เราจะเดินหน้ากระเป๋าเงินดิจิทัลเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ให้กับประเทศไทย เรามุ่งมั่นในการทำงานร่วมมือกับทุกฝ่าย เพื่อแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน เน้นลงมือทำให้เป็นจริงเพื่อตอบโจทย์มากกว่าเน้นเนื้อหาสร้างวาทกรรมที่เลื่อนลอย และไม่เกิดประโยชน์กับประเทศชาติ” น.ส.ชญาภา กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

'วิโรจน์' บอก 7 ส.ค. ผลออกมา ต้องมีคำอธิบายที่ปชช.เข้าใจได้

'วิโรจน์' บอกตามตรง 7 ส.ค. ก็แค่วันปกติ ยัน ไม่ตื่นตระหนก แต่ไม่ประมาท 'คดียุบก้าวไกล' หากผลเป็นลบ ก็ต้องตอบสังคมให้ได้ภายใต้กรอบนิติรัฐ-นิติธรรม